6 อาหาร ยิ่งกิน ยิ่งแก่

14 September 2015
2121 view

อาหารยิ่งกิน ยิ่งแก่

ความแก่เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ปรารถนาให้มาเยือน เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายดูเสื่อมโทรมแล้ว ความแก่ยังส่งผลต่อความมั่นใจของเราให้ลดลงด้วย โดยเฉพาะเพศหญิงแก่เร็วกว่าเพศชาย อาหาร 6 ประเภททำลายความสาว ยิ่งกินมาก ยิ่งแก่มาก มีดังนี้
  1. อาหารที่มีไขมันสูงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์สามารถเปลี่ยนเป็นไขมันได้และลดการดูซึมแคลเซี่ยม วิตามินบี และวิตามินซี ซึ่งวิตามินทั้งสอง ช่วยในการจ้านอนุมูลอิสระของร่างกาย ดื่มมากยิ่งเร่งให้แก่มาก
  2. เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ได้แก่ ชา กาแฟ น้ำอัดลม เนื่องจากลดการดูดซึมของวิตามินบี และแคลเซี่ยม ซึ่งเป้นสารต้านอนุมูลอิสละ เหมือนกันกับกรณีดื่ม แอลกอฮอล์
  3. อาหารที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว เช่นของทอดๆ อาหารเมนูผักมันๆ เพราะไขมันดังกล่าวจะไปเพิ่มอนุมูอ้สระในร่างกายทำให้แก่เร็วขึ้น
  4. อาหารทอดจากน้ำมันเก่า น้ำมันที่ทอดซ้ำแล้ว ซ้ำอีก จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมีทำให้เกิดอนุมูลอิสระ และสารก่อเคมีในร่างกาย อันตรายและแก่ด้วย
  5. อาหารปิ้งย่างที่เกรียมไหม้ มีสารก่อให้เกิดมะเร็ง ชื่อ เบนโซโพรีน ส่งผลเสียต่อร่างกายและทำให้แก่โทรมเร็ว
  6. อาหารหมักดองและอาหารที่ปนเปื้อนสารพิษ เล่นสารตะกั่ว และ เชื้อแบคทีเรียในอาหาร ทีขายตามท้องถนนไม่ถูกสุขลักษณะเป็นบ่อเกิดของอนุมูลอิสระและบั่นทอนสุชภาพกาย ความแก่เร่งมาเยือน
นอกจากการหาร 6 กลุ่มที่กล่าวข้างต้น การส่งเสริมให้สุขภาพดี ไม่แก่ก่อนวัย ยังต้องดูแลให้เรื่องการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมง ที่ถูกต้องควรเข้านอนก่อน 5 ทุ่มไม่ควรตื่นเร็วเกินไป การดื่มน้ำสะอาดวันละ 6 – 8 แก้วดีพอๆกับการที่คุณไปหลงดื่มคอลลาเจนเสียอีก นอกจากนี้แล้ว การทำจิตใจให้ร่าเริง ไม่ซีเรียส มองโลกในแง่บวก คุณก็จะพิชิตความแก่ให้สยบแทบเท้าเลยทีเดียวเชียวค่ะ ไม่อยากแก่ต้องเปลี่ยน!!!