บำรุงครรภ์อย่างไรให้ลูกฉลาด อาหารเพิ่มความฉลาด กินอะไรลูกฉลาด เช็คเลย !!!

16 October 2017
26290 view

อาหารเพิ่มความฉลาด

คุณแม่ทราบหรือไม่การได้บริโภคอาหารและได้รับสารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนแก่ร่างกายในระหว่างการ ตั้งครรภ์การตั้งครรภ์จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคุณแม่ และยังช่วยส่งผลดีให้แก่ลูกน้อยในครรภ์ให้มีสุขภาพและพัฒนาการที่แข็งแรงอีกด้วย ลองมาดูกันว่าในช่วงตั้งครรภ์มีสารอาหารสำคัญ ๆ เมนูอาหารบำรุงร่างกายแม่ อาหารบำรุงสมองทารกในครรภ์ มีอะไรบ้าง

โฟเลท สุดยอดอาหารเพิ่มความฉลาด บำรุงสมองทารก

โฟเลท มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดงที่จำเป็นต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วง เดือนแรก เพื่อพัฒนาเซลล์สมองและระบบประสาทของลูกน้อยให้สมบูรณ์ เราสามารถพบโฟเลทได้ในอาหารจำพวก ตับ เห็ด ฟักทอง ผักสีเหลืองเข้มหรือสีเขียว เช่น มะม่วง ส้ม มะละกอ

DHA ดี เอช เอ อาหารเพิ่มความฉลาด 

DHA  ดีเอชเอ เป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว เป็นส่วนประกอบสำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์สมองและจอประสาท มีบทบาทสำคัญต่อพัฒนาการและการทำงานของสมองและจอประสาทตาของลูกน้อยในครรภ์ ดีเอชเอ จะพบได้ใน ปลาทะเล หรือสาหร่ายทะเลบางชนิด

 แกงกลิโอไซต์ อาหารเพิ่มความฉลาด ส่งผลต่อสติปัญญา

แกงกลิโอไซต์ GA (จีเอ) เป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์สมองบริเวณเส้นใย ประสาทและจุดเชื่อมต่อระหว่างเซลล์สมอง มีส่นช่วยทำให้การเรียนรู้จดจำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่าง รวดเร็ว และมีผลต่อระดับสติปัญญาของลูกน้อยในครรภ์ ซึ่งแกงกลิโอไซต์เป็นสารอาหาร ชนิดเดียวกันกับที่มีอยู่ในน้ำนมแม่

ใยอาหารเพิ่มความฉลาดจากธัญพืช 

ใยอาหาร พบได้ใน ผัก ผลไม้ ถั่วเมล็ดแห้ง ธัญพืชต่าง ๆ การเลือกดื่มนมสูตรพิเศษสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณแม่มั่นใจว่าได้รับสารอาหารที่สำคัญครบถ้วนเพียงพอต่อความต้อง การในแต่ละวัน เพื่อพัฒนาการที่สมบูรณ์และแข็งแรงของลูกน้อยในครรภ์

เมื่อคุณแม่ทราบแล้วอย่าช้านะคะ รีบๆเลย เพื่อสมองของลูกเราค่ะ  Mamaexpert ส่งเสริมให้คุณแม่ดูแลสุขภาพครรภ์ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์และฝากครรภ์ตามนัดทุกครั้งเพื่อสุขภาพครรภ์ที่ดี 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team