10 เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก แนะนำแม่ๆ ติดดาวไว้เลย

02 September 2020
6578 view

เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก

เด็ก เป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีความสำคัญต่ออนาคตประเทศ จึงควรได้รับการอบรม เลี้ยงดูและส่งเสริมพัฒนาการอย่างถูกต้อง ทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม วันนี้ Mama Expert มีเพจดี ๆ เกี่ยวกับการกระตุ้นพัฒนาการเด็กมาฝากแม่ ๆ กันค่ะ

1. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก กระตุ้นพัฒนาการเด็กโฮญ่า

เป็นเพจที่จะให้คำปรึกษา ประเมินพัฒนาการ ส่งเสริม แก้ไข และฟื้นฟูพัฒนาการเด็ก เช่น เด็กสมาธิสั้น  ออทิสติก พัฒนาการช้า ดาวน์ซินโดรม เด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) บกพร่องทางการพูด การรับรู้ทางด้านภาษา และการสื่อสาร ปัญหาด้านพฤติกรรมก้าวร้าว ขาดทักษะทางสังคม เล่นกับเพื่อนไม่เป็น เรียนไม่ทันเพื่อน ในเพจยังมีนักวิชาชีพเฉพาะทาง นักกายภาพบำบัด ครูการศึกษาพิเศษ  ครูกระตุ้นพัฒนาการนักฝึกพูด (แก้ไขการพูด)  ที่มีประสบการณ์มาให้ความรู้และให้คำปรึกษาอีกด้วย  

2. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาการเด็กคิดดี้-เซนซี่ (KISE)

ศูนย์พัฒนาการเด็กคิดดี้-เซนซี่ (KISE)  บริการกระตุ้นพัฒนาการเด็กโดยผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี จะให้บริการในด้านการกระตุ้นพัฒนาการเด็ก ด้วยวิธีการและเทคนิคที่หลากหลายรูปแบบ โดยนักวิชาชีพเฉพาะทาง ทั้งนักกิจกรรมบำบัด นักแก้ไขการพูด นักจิตวิทยาการศึกษาและนักการศึกษาพิเศษค่ะ

3. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก พัฒนาเด็ก  by ครูแซม

เพจนี้จะรวบรวมกิจกรรมที่ช่วย พัฒนา ส่งเสริม แก้ไข รวมไปถึงเทคนิคในการพัฒนาเด็ก โดยครูแซมจะมาให้ความรู้อาทิ ทักษะการคิดเชิงบริหารในเด็กสมาธิสั้น การบำบัดรักษาโรคสมาธิสั้นค่ะ

4. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก Kidsplus (ศูนย์กระตุ้นพัฒนาการเด็ก)

Kidsplus (ศูนย์กระตุ้นพัฒนาการเด็ก) เป็นคลินิกการประกอบโรคศิลปะกิจกรรมบำบัด ให้การกระตุ้นพัฒนาการเด็ก กระตุ้นพัฒนาการเด็กล่าช้า เรียนรู้ช้า พูดช้า ปรับพฤติกรรมเด็กสมาธิสั้น ออทิสติก มีคอร์สส่งเสริมการเขียน คอร์สส่งเสริมการอ่าน ฝึกกระตุ้นโดยนักกิจกรรมบำบัด นักการศึกษาพิเศษ และนักแก้ไขการพูดโดยตรง เป็นอีกหนึ่งเพจที่น่าติดตามค่ะ

5. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก บ้านพัฒนาการครูอ้อ

เป็นเพจที่ให้บริการดูแล ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเด็กออทิสติกหรือเด็กพิเศษ กระตุ้นพัฒนาการเด็ก  และปรับพฤติกรรมโดยใช้โปรแกรม ABA  โดยนักจิตวิทยา นักกิจกรรมบำบัด ครูการศึกษาพิเศษ ที่มีประสบการณ์

6. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก หมีน้อยกระตุ้นพัฒนาการฝึกพูด

เพจหมีน้อยกระตุ้นพัฒนาการฝึกพูด จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการกระตุ้นพัฒนาการเด็ก เด็กพิเศษ ออทิสติก พูดไม่ชัด หรือปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับการสื่อสาร การพูด การได้ยินค่ะ นอกจากนี้ในเพจยังมีคลิปเกี่ยวกับเทคนิคต่าง ๆ ในการดูแลลูก พร้อมตอบคำถามเกี่ยวกับปัญหาที่คุณพ่อ คุณแม่ สงสัยเกี่ยวกับพัฒนาการ และพฤติกรรมต่าง ๆ ของลูกน้อยค่ะ

7. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก  บ้านพัฒนาการเด็กขอนแก่นเนอสเซอรี่

เพจบ้านพัฒนาการเด็กขอนแก่นเนอสเซอรี่ เป็นศูนย์รับเลี้ยงเด็กเอกชน รับเลี้ยงเด็ก 2-6 ขวบ และรับกระตุ้นพัฒนาการเด็กทั่วไป เด็กพิเศษ พัฒนาการไม่สมวัย ออทิสติก สมาธิสั้น ความจำสั้น เด็กแอลดี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบำบัด ศิลปะบำบัด ดนตรีบำบัด อาชาบำบัด โยคะเด็ก เพื่อให้เด็กได้ผ่อนคลาย โดยผู้เชี่ยวชาญ และ คุณครูที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู โดยผลการฝึกได้รับการยอมรับจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางค่ะ 

8. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก  บ้านพัฒนาการเด็กครูพ็อทเตอร์ เเพร่

บ้านพัฒนาการเด็กครูพ็อทเตอร์ เเพร่ ทำหน้าที่ประเมิน กระตุ้น ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก บำบัดฟื้นฟู    เด็กซน เด็กดื้อ ไม่พูด อยู่ไม่นิ่ง  พัฒนาการล่าช้า เด็กพิเศษ ภายในเพจจะมีเทคนิคต่าง ๆ มาให้แม่ ๆ นำไปฝึกลูกที่บ้านได้เช่น เทคนิคการฝึกเด็กสมาธิสั้นง่าย ๆ ที่บ้าน วิธีพูดเพื่อทำให้เด็กให้ความร่วมมือด้วยความเต็มใจ เป็นต้น ในเพจยังเเจกชีทเรียนฟรีอีกด้วยนะคะ

9. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก  บ้านครูเกมส์ กระตุ้นพัฒนาการเด็ก

บ้านครูเกมส์ กระตุ้นพัฒนาการเด็ก รับประเมินและให้คำปรึกษาปัญหาด้านพัฒนาการในเด็ก โดยทีมนักกิจกรรมบำบัด โดยมีการฝึกเด็กแบบ 1:1 นะคะ มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ทำเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองอีกด้วยค่ะ แม่ ๆ หรือผู้ปกครองท่านไหนสนใจ ก็สามารถติดต่อไปที่เพจได้เลย

10. เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก  คลินิกกิจกรรมบำบัดนครสวรรค์ บ้านครูมด คลินิกส่งเสริมพัฒนาการเด็ก

เป็นเพจเกี่ยวกับกับการส่งเสริมพัฒนาการเด็กโดยมีนักกิจกรรมบำบัดที่มีประสบการณ์คอยดูแลค่ะ มีการทำกิจกรรมบำบัดทั้งคลาสฝึกเดี่ยว และฝึกกลุ่ม และภายในเพจยังมีภาพขณะเด็กทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้ปกครองไว้ใช้เป็นแนวทางในการฝึก และกระตุ้นพัฒนาการเด็กที่บ้านได้อีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 10 เพจกระตุ้นพัฒนาการเด็ก ที่นำมาฝากแม่ ๆ ในวันนี้ เชื่อเลยว่าต้องมีประโยชน์มากแน่ ๆ  รีบไปกดติดตามกันไว้เลยนะคะ แล้วกลับมาพบกับสาระดี ๆ มีประโยชน์ กับ Mama Expert กันใหม่นะคะ 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 10 เพจหมอเด็ก ที่ต้องติดตามแบบด่วนๆ!!!
2. 10 เพจหมอสูตินรีเวช เพจดังของเมืองไทย!!!
3. โรงเรียนเด็กพิเศษ!!! ทั้งใน กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : 10 เพจ ข้างต้นนะคะ สามารถคลิกที่ชื่อเพจเพื่อเข้าสู่หน้าเพจแต่ละเพจได้เลยค่ะ