10 เพจหมอเด็ก ที่ต้องติดตามแบบด่วนๆ!!!

20 August 2020
6145 view

เพจหมอเด็ก

สำหรับคุณพ่อคุณแม่บางคนการมีลูกว่ายากแล้ว  แต่การเลี้ยงลูกนั้นยากยิ่งกว่า โดยเฉพาะกับพ่อแม่มือใหม่ ที่ต้องกังวลใจเป็นธรรมดา ทั้งเรื่อง จะเลี้ยงลูกอย่างไร  จะเลี้ยงลูกดีไหม เวลาลูกป่วยต้องทำอย่างไร สารพัดปัญหาที่เกี่ยวกับลูกน้อยที่พ่อแม่สงสัยและต้องการหาคำตอบ วันนี้ Mama Expert ได้รวบรวม 10 เพจหมอเด็ก ที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่รู้ลึกเรื่องลูกมากยิ่งขึ้น จะมีเพจไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. เพจหมอเด็ก เรื่องเด็ก ๆ by หมอแอม

เป็นเพจที่ให้ข้อมูลสุขภาพเด็ก สอดแทรกจิตวิทยาการเลี้ยงเด็ก สอดแทรกข้อมูลอินโฟกราฟฟิกให้คุณแม่เข้าใจได้ง่าย และคุณหมอยังมาไลฟ์สดให้ความรู้ และตอบปัญหาที่แม่ๆ สงสัยด้วยค่ะ

2. เพจหมอเด็ก หมอเสาวภา เลี้ยงลูกเชิงบวก

กุมารแพทย์เด็กผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรมเด็ก ให้ข้อมูลเรื่องการปรับพฤติกรรมลูก สื่อสารกับลูก ทั้งเด็กทั่วไปและเด็กที่มีปัญหาด้านพัฒนาการ รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรม สอนการเลี้ยงลูกเชิงบวก ที่สำคัญคุณหมอใจดีมากเลยนะคะ

3. เพจหมอเด็ก  คุยกับหมอตาเด็ก by หมอพี

เป็นเพจที่ให้ความรู้เกี่ยวกับดวงตาของเด็กโดยคุณหมอพี จักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านตาเด็กและตาเข บางครั้งคุณหมอก็มาไลฟ์ตอบคำถามที่เพจคุณหมอด้วยนะคะ

4. เพจหมอเด็ก  Dr.Pakky หม่ามี้หมอเด็ก

เป็นเพจของ พญ.ฐิติมา คุรุพงศ์ ที่ได้แบ่งปันและแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ เรื่องราวของการเป็นแม่ ตั้งแต่การตั้งครรภ์ การให้นมแม่ เทคนิคการรับมือกับลูก และสารพัดปัญหา 108 เกี่ยวกับเด็ก 

5. เพจหมอเด็ก  ครบเครื่องเรื่องภูมิแพ้เด็กกับหมอเดียร์

เป็นเพจที่ให้สาระความรู้เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ สุขภาพและการดูแลเด็กโดยกุมารแพทย์โรคภูมิแพ้ ที่สำคัญคุณหมอมา Live เพื่อให้ความรู้บ่อยมากค่ะ

6. เพจหมอเด็ก  เข็นเด็กขึ้นภูเขา

เพจที่ให้ความรู้เกี่ยวกับจิตวิทยาแก่พ่อแม่ สร้างความเข้าใจเรื่องเด็กและวัยรุ่น โดยใช้ภาษาที่เข้าใจได้ง่าย บทความที่คุณหมอเขียนจะสอดคล้องปัจจุบันมากเลยค่ะ

7. เพจหมอเด็ก  เลี้ยงลูกโตไปด้วยกันกับหมออร Hormone for Kids กุมารแพทย์ต่อมไร้ท่อ

โดยคุณหมออร หรือ พญ.กัลย์สุดา อริยะวัตรกุล กุมารแพทย์ต่อมไร้ท่อ ที่แบ่งปันข้อคิดดี ๆ และวิธีการเลี้ยงลูกให้สมวัย พร้อมยังให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพของเด็ก ๆ โดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถนำมาปรับใช้กับการเลี้ยงลูกในชีวิตจริงได้

8. เพจหมอเด็ก  เลี้ยงลูกตามใจหมอ

เป็นเพจเกี่ยวกับแม่และเด็กที่เลี้ยงลูกสไตล์คุณพ่ออย่างคุณหมอวิน ในเพจจะมีมุมมองใหม่ ๆ ในการเลี้ยงลูก อีกทั้งคุณหมอยังเล่าเรื่องราวของการเลี้ยงลูกได้อย่างน่าติดตาม สำหรับเรื่องความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ต่าง ๆ ของเด็ก คุณหมอก็มีเขียนไว้ในเพจเช่นกัน โดยใช้คำและสำนวนในการสื่อสารที่อ่านและเข้าใจง่าย อ่านไปยิ้มตามไปเลยค่ะ

9. เพจหมอเด็ก  นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

เพจที่เข้าใจในธรรมชาติของเด็ก เนื้อหาในเพจส่วนมากจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้จิตวิทยาในการเลี้ยงลูก เข้าใจธรรมชาติของเด็กในแต่ละช่วงวัย โดยเน้นให้พ่อแม่มีเวลาอยู่กับลูก ให้เด็กเติบโตไปตามพัฒนาการของเขาเอง ในเพจคุณหมอจะมีการเขียนแนะนำหนังสือต่าง ๆ เช่น นิทานสำหรับเด็ก เพื่อให้คุณพ่อ  คุณแม่ ได้นำไปอ่านให้ลูกฟังด้วยค่ะ

10. เพจหมอเด็ก  สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ

กุมารแพทย์เชี่ยวชาญด้านทารกแรกเกิด เพจนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ประโยชน์ของนมแม่ และเทคนิคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับนมแม่  เช่น เทคนิคการปั๊มนม  รวมทั้งการแชร์ประสบการณ์และตอบคำถามจากคุณแม่ทางบ้าน  ซึ่งคุณหมอใช้ภาษาที่น่าอ่านและเข้าใจง่าย  นอกจากจะให้ความรู้เกี่ยวกับนมแม่แล้วคุณหมอก็ให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพเด็กเช่นกันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 10 เพจ หมอเด็กที่นำมาแนะนำในวันนี้ รีบไปกดติดตามกันได้เลยนะจ๊ะ เพราะเป็นประโยชน์กับแม่ ๆ อย่างเรามาก ๆ เลยล่ะค่ะ คราวนี้แม่ ๆ ก็ไม่ต้องกังวลใจ เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพลูกน้อยแล้ว ไว้มาพบกับสาระดี ๆ จาก Mamaexpert กันใหม่นะคะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.  10 เพจหมอสูตินรีเวช เพจดังของเมืองไทย!!!
2.  ผศ.นพ.วรสิทธิ์ ศิริพรพาณิชย์ กุมารแพทย์ชื่อดัง
3.  รู้จักจิตแพทย์ชื่อดัง นายแพทย์ ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : 10 เพจ ของคุณหมอทุกท่านนะคะ สามารถคลิกที่ชื่อเพจเพื่อเข้าสู่หน้าเพจของคุณหมอแต่ละท่านได้เลยค่ะ