อาละวาดอีกแล้ว แก็งค์ลักพาตัวเด็กใน รพ.ก็ไม่เว้น

24 April 2019
2337 view

ผวาหนัก แก็งค์ลักเด็กอาละวาดอีกแล้ว เด็กป.4 เล่าเหตุการณ์ระทึกเกือบเอาชีวิตไม่รอดจากแก็งค์ลักพาตัว คนที่พบเห็นเหตุการณ์ตื่นตระหนก โชคยังดีที่ช่วยเด็กเอาไว้ได้ กรณีนี้เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่นำมาฝากผู้ปกครอง เพื่อเตือนอย่าชะล่าใจ...

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา Facebook Fanpage มีอะไรบอกด้วย อุบลราชธานี โพสเตือนว่า #ฝากแชร์ครับ #เตือนภัย มีรถตู้จับเด็กน้อยขึ้นรถอยู่โรงบาลกันทลักษ์ เด็กน้อยเป็นหลานอยุ่ ป.4 เล่าว่ามีผุ้ชายใช้ผ้าห่อหน้ามาจูงแขนหลานสิพาไปขึ้นรถตู้ โชคดีมีคนมาเห็นก่อน บักผุ้ชายแปลกหน้ามันเลยวิ่งขึ้นรถตู้ขับหนีไปทางอื่น ฝากเตือนผุ้ปกครองแหน่เด้อจ้า ดูแลลูหลานทา่นให่ดีๆขนาดในโรงพยาบาลมันยังกล้า ตอนนี้กำลังตรวจสอบกลัองวงจรหาข้อมูลคนร้ายอยุ่ครับ

เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นข่าวที่พบเห็นได้ตลอด ยิ่งเป็นช่วงปิดภาคเรียนลูกหลานแอบไปเล่นไกลหนูไกลตาต้องระวัง และสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านไม่ทันได้สังเกต ก็อาจจะโดนฉุดไปได้ง่ายๆ คนพวกนี้เราไม่สามารถที่จะกำจัดเขาออกจากสังคมได้หมด สิ่งที่สามารถทำได้เลยคือ พ่อ แม่ ผู้ปปกครองต้องคอยสอน และให้เขาเรียนรู้การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นอย่าพูดคุยกับคนแปลกหน้า อย่าไว้ใจคนอื่น หรืออะไรก็ตามที่เสี่ยงต่อการถูกลักพาตัว ผู้ปกครองต้องคอยกำชับ และสอนเขาอยู่เสมอ เพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม Mamaexpert ขอส่งความห่วงใยไปยังทุกบ้านนะคะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.5 ไม่!!! เตือนใจพ่อแม่ ก่อนลูกถูกลักพาตัว 

2.ผวาหนัก!!! ภัยใกล้ตัว อย่าปล่อยลูกหลานไว้เพียงลำพัง

3.แจ้งเด็กหายไม่ต้องรอครบ24ชั่วโมง อีกข้อกฎหมายที่พ่อแม่ต้องรู้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : มีอะไรบอกด้วย อุบลราชธานี