ของขวัญสำหรับเด็ก ของขวัญให้ลูก 5 อย่างที่ลูกอยากได้จากพ่อแม่มากที่สุด

03 January 2017
5710 view

ของขวัญสำหรับเด็ก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ของขวัญสำหรับเด็ก

ปีใหม่นี้เชื่อว่าหลายๆบ้านได้ให้ของขวัญให้ลูกสุดที่รักไปบ้างแล้ว สำหรับบ้านที่กำลังหาของขวัญที่ถูกใจยังไม่ได้ แนะนำเลยค่ะ ของขวัญสุดพิเศษ 5 กล่อง 5 อย่างต่อไปนี้ เชื่อแน่นอนว่า ลูกๆทุกบ้านอยากได้จากพ่อแม่แน่นอน ไม่ต่างจากของขวัญสุดโปรดที่ลูกเคยอยากได้ คุณพ่อคุณแม่มาดูกันค่ะของขวัญสุดพิเศษที่ลูกอยากได้นั้น คุณให้ลูกได้หรือไม่

กล่องที่ 1 พ่อแม่รักกัน และแสดงความรักต่อกันให้ลูกเห็น

ของขวัญกล่องนี้ ทำได้ง่ายๆ แค่พ่อแม่รักกัน แสดงความรัก ความห่วงใยที่มีต่อกันให้ลูกเห็นดูเหมือนว่า ไม่เกี่ยวข้องกับลูก แต่จริงๆแล้วเมื่อลูกได้รับ ลูกจะรู้สึกดี มีความสุขรู้สึกอบอุ่นและมีความมั่นคงทางจิตใจมากเลยนะคะ

กล่องที่ 2 สร้างบรรยากาศในบ้าน

ของขวัญกล่องนี้มาในรูปแบบของการพูด การปฏิบัติต่อลูก ต่อกันและกันของทุกคนในบ้านในทางบวก เมื่อลูกได้รับ ลูกจะได้แบบอย่างที่ดีในการคิด การพูด การมองโลก บรรยากาศแบบนี้ เต็มไปด้วยพลังงานดี อยู่ในความถี่ระดับสูง  พลังงานดีย่อมทำให้เกิดสิ่งดีๆตามมา  ดังนั้น เมื่อบ้านเราเต็มไปด้วยบรรยากาศ ++ ไม่ว่าเราจะอยากพัฒนาหรือเดินหน้าไปทิศทางไหน ก็ทำได้ไม่ยาก หมอการันตี บรรยากาศแบบนี้ มันดีจริงๆ !!!

กล่องที่ 3 ให้ความรักแบบไม่มีเงื่อนไข (unconditional love)

เด็กทุกคนต้องการความรัก และชนิดของความรัก ที่เด็กๆต้องการมากๆ คือความรักแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่มีข้อแม้ใดๆ ไม่ว่าจะยังไงพ่อแม่ก็รักลูก ของขวัญกล่องนี้ เมื่อลูกได้รับลูกจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ เป็นคนพิเศษ ลูกรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า

กล่องที่ 4 ให้เวลากับลูก

ของขวัญกล่องนี้ เมื่อลูกได้รับ ลูกจะรู้สึกว่าพ่อแม่รักเค้า  เค้าเป็นคนสำคัญสำหรับพ่อแม่ พ่อแม่จัดลำดับความสำคัญให้กับเค้าก่อนสิ่งอื่นๆ "เด็กวัดปริมาณความรัก จากจำนวนเวลาที่พ่อแม่ให้เค้า" นะคะ

กล่องที่ 5 ให้การยอมรับในความเป็นเค้า

ทุกคนเกิดมามีความพิเศษ  มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใคร เราทุกคนเกิดมาเพื่อสร้างความแตกต่าง
สร้างสิ่งดีๆให้โลกใบนี้ลูกก็เช่นกัน ของขวัญกล่องนี้ เราให้ลูกได้ โดยยอมรับในบุคลิกลักษณะประจำตัวของลูก ยอมรับว่าลูกมีความชอบ รสนิยม ความสนใจ ความฝัน ของเค้าเอง ยอมรับในความคิดเห็นและทุกอย่างที่เป็นตัวเค้า ของขวัญที่มอบให้กับลูก  นอกจากการยอมรับในความเป็นเค้าแล้ว ยังเป็นการ ไม่พยายามเปลี่ยนแปลงลูกให้ลูกเป็นแบบที่เราต้องการ สนับสนุนให้ลูกใช้ของขวัญกล่องนี้ให้คุ้มค่า โดยให้ลูกนำเอาเอกลักษณ์พิเศษที่ไม่เหมือนใครมาใช้  ให้เกิดประโยชน์กับโลกใบนี้ เพราะโลกยุคหน้า ไม่ต้องการคนซ้ำๆ ที่ทำตามๆกันมา แต่ต้องการผู้นำ ที่มาสร้างความแตกต่าง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. แนวทางการพัฒนา EQ ในเด็กวัยต่างๆ

2. 12 วิธีเลี้ยงลูกให้ดี EQ สูง เลี้ยงลูกให้ฉลาด อารมณ์ดี เลี้ยงง่าย

3. เทคนิคเสริมสร้างความจำง่ายๆ ให้ลูกสมองดี หัวไวพร้อมได้ภูมิคุ้มกัน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณบทความ  :  ทพญ. จีรภา ประพาศพงษ์  เพจ หมอภา/Jeerapa prapaspong