7 วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ เพิ่มความกระจ่างใสอย่างทันตา

14 March 2024
76 view

วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ

7 วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ เพิ่มความกระจ่างใสอย่างทันตา

ใบหน้าของเป็นส่วนแรก ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ มากมายในแต่ละวัน อาทิเช่น แสงแดด ฝุ่น ควัน รวมถึงสภาพอากศที่แปรปรวน จึงไม่แปลกที่ผิวหน้าของเราจะดูไม่กระจ่าง วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ ที่ให้ผลดี คือการนำส่วนผสมธรรมชาติต่าง ๆ ที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งด้วยสารเคมี มาพอกหน้าวัน 10 -15 นาทีต่อวัน จะช่วยให้สุขภาพผิวของเราดูดีขึ้น รับรองได้เลยว่า วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ ได้ผลดีเกินคาดแน่นอน

แนะนำ 7 วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ

วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ คือการนำวัตถุดิบธรรมชาติ ที่มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวได้มาผสมกันตามสัดส่วนที่เหมาะสม จากนั้นนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที  ซึ่งข้อดีของการใช้วิธีธรรมชาติมาช่วยรักษาผิวหน้าที่หมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส มีออร่านั้นมีมากมาย เช่น วัตถุดิบมีราคาถูกมากกว่าสกินแคร์ โดยส่วนใหญ่มักมีติดบ้านกันไว้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงง่ายต่อการนำมาใช้งาน และสามารถประยุกต์สูตรได้ตามวัตถุดิบที่มี แต่ยังให้ผลดีไม่แพ้ชีทมาสก์หรือสกินแคร์ราคาแพง 7 วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ ที่เราขอแนะนำ มีดังนี้

1.มะเขือเทศกับนมสด

อย่างที่รู้กันดีว่ามะเขือเทศมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิวมากมาย ซึ่งช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดรอยจุดด่างดำ และอุดมไปด้วยวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง นอกจากนั้นแล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการลดริ้วรอยและทำให้ผิวหน้าของเราอ่อนเยาว์ขึ้น นับว่าเป็นผลไม้แห่งผิวพรรณที่มีติดตู้เย็นกันทุกบ้าน และส่วนประกอบสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือนมสด จะมาช่วยในเรื่องของความชุ่มชื่น ทำให้ผิวเต่งตึง ดูกระชับขึ้น

วิธีผสม : นำลูกมะเขือเทศที่ล้างสะอาดแล้วมาบดให้ละเอียด ผสมกับนมสดในปริมาณพอดี จากนั้นคนให้เข้ากัน โดยควรได้เนื้อที่ไม่เหลวและไม่หนืดจนเกินไป จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด

2.น้ำผึ้ง โยเกิร์ตและมะขามเปียก

มะขามเปียกเป็นผลไม้ที่มีกรดอ่อน ๆ ช่วยขจัดความหมองคล้ำของผิวหน้า เมื่อนำมาผสมกับน้ำผึ้งที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว และโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวของเราเรียบเนียนและน่าสัมผัสมากขึ้น เมื่อนำทั้งสามอย่างมาผสมรวมกัน จึงเป็นวิธีแก้หน้าหมองคล้ำแบบ ธรรมชาติ ที่ฟืนฟูผิวหมองให้กลับมากระจ่าง

วิธีผสม : นำมะขามเปียกมาคั้นเอาน้ำออก จากนั้นนำมาผสมกับน้ำผึ้งและโยเกิร์ต จนเป็นเนื้อเดียวกันดี พอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย

3.ไข่ขาวกับโยเกิร์ต

ไข่ขาว จะช่วยให้ขจัดเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าได้อย่างหมดจด และยังมีคุณสมบัติเป็นสารบำรุงผิวให้เต่งตึง แลดูกระชับได้อีกด้วย การนำมาผสมกับโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นมากขึ้นและกระจ่างใสกว่าเดิม

วิธีผสม : ใช้ไข่ขาว 1 ฟอง นำมาผสมให้เข้ากันกับโยเกิร์ต โดยเลือกใช้แบบสูตรธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาวางมาส์กหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4.ขมิ้น

วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ ที่ได้ผลอีกวิธีหนึ่ง คือการนำสมุนไพรโบราณ ที่มีสรรพคุณช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ที่เรารู้จักกันดี นั่นคือ ขมิ้น เป็นวิธีเร่งด่วนที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสในข้ามคืน

วิธีผสม : สูตรนี้สามารถใสขมิ้นสดมาบดให้ละเอียด หรือใช้เป็นขมิ้นผงมาผสมน้ำสะอาด มาพอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ข้อควรระวังในการใช้สูตรนี้ ไม่ควรที่จะพอกหน้าเกินเวลา เพราะจะทำให้ผิวเหลืองตามสีของขมิ้นได้

5.แอปปเปิ้ล

ในผลแอปเปิ้ลมีกรดอะมิโนที่สำคัญ 2 ตัว ได้แก่คอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเป็นโครงสร้างค่ำจุ้นบนผิวหน้า ทำให้ผิวมีความหยืดหยุ่น แข็ง การนำแอปเปิ้ลพอกหน้าจึงช่วยในเรื่องลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

วิธีผสม : นำแอปเปิ้ลที่บ้างสะอาดแล้วมาปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

6.กล้วยหอม

ผลไม้หาง่ายอีกหนึ่งชนิด  ที่สามารถนำมาบำรุงผิวหน้าของเราได้ นั่นคือ กล้วยหอมสุก ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส อ่อนเยาว์

วิธีผสม : นำกล้วยหอมสุกมาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าและลำคอได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

7.ดินสอพองกับโยเกิร์ต

วิธีแก้หน้าหมองคล้ำ แบบธรรมชาติ สูตรนี้ใช้ดินสอพอง ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ดีขึ้น สามารถรักษาผดผื่น และดึงเอาน้ำมัน สารพิษ และแบคทีเรียออกจากผิวได้ดี และใช้โยเกิร์ตในการปรับสมดุลในผิว ให้เนียนนุ่ม น่าสัมผัส

วิธีผสม : นำดินสอพองมาบดให้ละเอียดหรือสามารถใช้ผงดินสอพองแทนก็ได้ ผสมกับโยเกิร์ตจนเข้ากันดี แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีทำให้หน้าใสด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ที่หาซื้อได้ง่าย ในราคาไม่แพง และไม่ใช้สารเคมีใด ๆ ดังนั้นจึงมั่นใจไดเลยว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวอย่างแน่นอน หากไม่แน่ใจสามารถทดสอบได้โดยนำส่วนผสมมาป้ายที่ท้องแขนทิ้งไว้ หากไม่มีอาการก็สามารถใช้ได้เลย

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.เคล็ดลับหน้าใส ใน 5 วันด้วยสูตรพอกหน้าด้วยมะขามเปียก

2.รีวิว 7 คอลลาเจนเซเว่น ผิวสวยกระจ่างใส ในงบสุดประหยัด

3.6 เทคนิคแต่งหน้าใส ๆ รับปริญญา ดูสวยมีออร่าถ่ายรูปแล้วขึ้นกล้อง

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team