โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม ซื้อดีไหม มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

12 September 2023
334 view

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม

.

.

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้คุณแม่มือใหม่เปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูกน้อยง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่ยังไม่มีความคล่องแคล่วในการเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูก ถึงแม้ว่าโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมอาจถูกมองว่าไม่จำเป็น แต่สำหรับคุณแม่ผ่าคลอดถือว่าสำคัญมาก เพราะไม่ต้องคอยลุกขึ้น หรือก้มๆ เงย ๆ ให้เจ็บแผลผ่าคลอด สำหรับคุณแม่ที่ยังลังเล โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม ซื้อดีไหม มีประโยชน์อย่างไร จำเป็นหรือไม่ เรามาดูประโยชน์ของโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมกันดีกว่า

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม มีประโยชน์อย่างไร

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับคุณแม่เลยทีเดียว โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่ผ่าคลอด และมีปัญหาเปลี่ยนผ้าอ้อมลำบาก โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม จะมาตอบโจทย์ในส่วนนี้ และนี่คือประโยชน์ดีๆ หลายข้อของโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม

1. เปลี่ยนผ้าอ้อมความสะดวกขึ้น

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานเปลี่ยนผ้าอ้อมให้สะดวกขึ้น และแน่นอนว่าสามารถช่วยคุณแม่เปลี่ยน ผ้าอ้อมเด็ก ได้สะดวกขึ้น อีกทั้งยังจัดเก็บง่ายได้เป็นระเบียบ ทำให้การหยิบจับสิ่งของต่างๆ ง่ายสะดวกมากยิ่งขึ้น 

2. มีความปลอดภัย

การเปลี่ยนผ้าอ้อมบนโต๊ะจะช่วยป้องกันความปลอดภัยของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี เพราะในบางครั้งเด็กอาจมีการดิ้นในขณะที่เปลี่ยนผ้าอ้อม จนทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

3. ปกป้องร่างกายของคุณแม่

การที่ก้มเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูกน้อย ไม่ใช่ท่าทางที่ดีมากนัก โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่เพิ่งผ่าคลอด อาจก่อให้เจ็บแผล ปวดหลัง ปวดเอว ส่งผลกระทบต่อสุขภาพระยะยาวได้ เพราะฉะนั้นการใช้ โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม จะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

ควรซื้อโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมดีไหม

คุณแม่หลายท่านอาจมองว่า โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม นั้นไม่จำเป็น ไม่สำคัญมากเท่าไหร่ แต่สำหรับคุณแม่ผ่าคลอด หรือคุณแม่ที่เป็นมือใหม่นั้นถือว่าสำคัญมาก เพราะโต๊ะสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมจะช่วยลดอาการเจ็บแผลในการเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับคุณแม่ได้ อีกทั้งโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมยังมีที่จัดวางของใช้ที่จำเป็นสำหรับลูก ที่คุณแม่สามารถหยิบจับได้ง่าย ช่วยให้สะดวกสบายในการเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูกมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้หากถามว่า ควรซื้อโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมดีไหม ขึ้นกับการตัดสินใจ และความพร้อมของคุณแม่แต่ละท่านนั่นเอง

5 โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม ยี่ห้อไหนดีที่สุด

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม แต่ยังไม่รู้จะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 5 ยี่ห้อยอดฮิตที่คุณแม่ส่วนใหญ่ความไว้วางใจมาแนะนำ ยี่ห้อที่ออกแบบมาเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณแม่ มีที่วางของ พับจัดเก็บง่าย ใช้แล้วรับรองตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน 

  • โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม KUB 2IN1

มาเริ่มกันที่ โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม KUB 2IN1โต๊ะที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย มีเบาะรองตัวป้องกันเด็กบาดเจ็บ สามารถปรับระดับความสูงได้ถึง 3 ระดับ มีความแข็งแรงทนทาน สามารถวางอ่างอาบน้ำเด็กได้อีกด้วย ฐานรองกันน้ำ มั่นคงแข็งแรงดี มีล้อสำหรับการเคลื่อนย้ายที่สะดวกขึ้น พับเก็บได้

  • โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม Baby-boo

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม Baby-boo สามารถพับเก็บได้ พกพาไปนอกสถานที่สะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเด็กด้วยการเสริมรั้วกั้นด้านข้างยกสูงขึ้น มีเข็มขัดรัดตัวเด็กขณะที่คุณแม่เปลี่ยน ผ้าอ้อมเด็ก ให้ ช่วยป้องกันลูกน้อยตกได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกันลื่นที่ขาโต๊ะทุกตัว ตัวโต๊ะทำจากเหล็กเสริมด้วยผ้าอย่างดี สามารถรับน้ำหนักได้สูงถึง 50 กิโลกรัม 

  • โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม Nanny 3-1Baby Bath & Changing Table

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม Nanny 3-1Baby Bath & Changing Table รุ่นนี้มีความสะดวกเหมาะสมกับคุณแม่มือใหม่ที่ยังขาดความชำนาญในการเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับลูก โดยคุณแม่สามารถใช้ได้อย่างมั่นใจ ด้วยคุณภาพของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงยาวนาน มีผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กหลายชนิด ที่คุณแม่ส่วนใหญ่ให้ความไว้วางใจ และเลือกใช้ ตัวโต๊ะผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน มาพร้อมล้อหมุน 4 ล้อ สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก เบาะนุ่มสบายผิวลูก สามารถใช้เป็นโต๊ะอาบน้ำได้ในคราวเดียว รองรับน้ำหนักได้สูงถึง 11 กิโลกรัม 

  • โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม Movable

โต๊ะสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อม Movable ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบาย ทั้งใช้เก็บของใช้ที่จำเป็นสำหรับการเปลี่ยนผ้าอ้อม ตัวโต๊ะผลิตจากวัสดุคุณภาพ แข็งแรงทนทาน บุด้วยผ้าอย่างดีนุ่มนวลต่อผิวของเด็ก มีล้อล็อคได้ทั้ง 4 ขา เพื่อกันลื่นไหล หรือจะเคลื่อนย้ายก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ปลดล็อคและลากล้อเลื่อน ก็ย้ายไปยังจุดได้ทันที พร้อมรับน้ำหนักได้สูงถึง 12 กิโลกรัม

  • โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม Camera Baby 3in1

โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม Camera Baby 3in1 สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะสำหรับอาบน้ำเด็กได้ ตัวโต๊ะผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีพื้นที่สำหรับใส่ของค่อนข้างเยอะ การจัดเก็บอุปกรณ์ก็ง่าย สามารถพับเก็บได้ เป็นอุปกรณ์ที่พร้อมสำหรับการดูแลลูกน้อย เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่ในการเปลี่ยนผ้าอ้อมที่สะดวกสบาย พื้นที่ในการใช้อาบน้ำยังมีช่องในการเปิด-ปิด เพื่อปล่อยน้ำทิ้งอีกด้วย

และนี่คือ 5 โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม สำหรับเด็กที่เราได้รวบรวมมาฝากคุณแม่ในวันนี้ ปัจจุบันโต๊ะสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้งาน มีทั้งราคาสูงเหมาะสมกับคุณภาพ และราคาย่อมเยาคุ้มค่ากับการใช้งาน คุณแม่พิจารณาเลือกที่เหมาะสมกับงบ และการใช้งานของคุณแม่ได้เลย 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team