แผ่นเจลลดไข้ทารก ควรเลือกซื้ออย่างไร ยี่ห้อไหนดีที่สุด

18 August 2023
271 view

แผ่นเจลลดไข้ทารก

.

.

เมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นในลูกน้อยย่อมนำมาซึ่งความไม่สบายตัวของลูกน้อย รวมถึงความกังวลและความไม่สบายใจแก่คุณพ่อคุณแม่ คุณพ่อคุณแม่จึงพยายามหาทางเพื่อช่วยให้ลูกน้อยหายจากอาการไม่สบายนั้น ๆ อย่างเร็วที่สุด และหนึ่งในอาการเจ็บป่วยที่มักเกิดขึ้นกับลูกน้อยก็คืออาการไข้ โดยวิธีที่นิยมทำให้อาการไข้ในลูกน้อยหายได้เร็วที่สุดก็คือการลดอุณหภูมิของร่างกายลูกน้อย ซึ่งก็มีหลากหลายวิธีทั้งการใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นวางบนหน้าผากของลูกน้อย หรือ อีกวิธีหนึ่งที่สะดวกแก่คุณพ่อคุณแม่ในยุคใหม่ก็คือการใช้ แผ่นเจลลดไข้ทารก สำหรับบทความนี้เราจึงขอรวบรวมวิธีเลือกและยี่ห้อที่ดีที่สุดซึ่งเหมาะกับลูกน้อยของคุณ

แผ่นเจลลดไข้ทารก ดีอย่างไร

การเลือกวิธีลดไข้ให้แก่ลูกน้อยโดยการใช้ แผ่นเจลลดไข้ทารก นั้นมีข้อดีที่หลากหลาย ดังนี้

  • แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องตระเตรียมอุปกรณ์สำหรับลดไข้ในรูปแบบอื่น ๆ ที่ค่อนข้างยุ่งยาก
  • แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้งานได้ง่ายในทุกที่ทุกเวลา แม้จะอยู่ในสถานที่ที่ไม่ใช่บ้านของคุณเอง อาทิเช่น เมื่อพาลูกน้อยไปเที่ยวแล้วลูกน้อยเป็นไข้ การเลือกใช้ แผ่นเจลลดไข้ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่คุณพ่อคุณแม่ได้เป็นอย่างดี
  • แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างยาวนานต่อเนื่องตั้งแต่ 6 – 8 ชั่วโมง ทั้งการติดทนบนหน้าผากของลูกน้อย หรือ อุณหภูมิของแผ่นเจลที่ไม่ลดลงตลอดระยะเวลาการใช้งาน
  • แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่พอดีกับสัดส่วนของหน้าผากของลูกน้อย จึงหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณพ่อคุณแม่

วิธีการเลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้เด็ก

เมื่อคุณพ่อคุณแม่เลือกวิธีลดไข้ให้กับลูกน้อยด้วยวิธีการใช้ แผ่นเจลลดไข้ทารก คุณพ่อคุณแม่ก็ควรมีข้อพิจารณาสำหรับการเลือกซื้อ ซึ่งเรารวบรวมมาให้แล้ว ดังนี้

1.เลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกที่มีผิวสัมผัสไม่ระคายเคืองผิวของลูกน้อย

2.เลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกที่มีความปลอดภัยต่อลูกน้อย โดยในส่วนนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกเบื้องต้นได้จากยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ

3.เลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกที่สามารถติดบนผิวของลูกน้อยได้อย่างแน่นหนาโดยไม่เลื่อนหลุด แม้ว่าลูกน้อยจะเปลี่ยนอิริยาบทในขณะที่ติด แผ่นเจลลดไข้ อยู่ก็ตาม

4.เลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกที่มีอุณหภูมิคงที่เป็นเวลาประมาณ 6 – 8 ชั่วโมง เพื่อให้ช่วยระบายความร้อนแก่ลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

5.เลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถช่วยเพิ่มสรรพคุณอื่น ๆ เมื่อใช้ร่วมด้วย อาทิเช่น ความชุ่มชื้นแก่ผิวบริเวณที่สัมผัส หรือ ความโล่งสบายของจมูกจากกลิ่นธรรมชาติที่ใส่เพิ่มเข้ามาในแผ่นเจล

6.เลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้สำหรับทารกที่มีขนาดพอเหมาะกับขนาดหน้าผากของลูกน้อย

แนะนำ 5 แผ่นเจลลดไข้ทารก ยี่ห้อไหนดี

เราขอแนะนำ 5 แผ่นเจลลดไข้ทารก ที่ใช้แล้วดีจริง เหมาะกับลูกน้อยของคุณ ดังนี้

1. แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารก Kool Fever for Babies ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อดังที่ออกแบบมาเพื่อลูกน้อยของคุณโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถใช้ได้กับลูกน้อยตั้งแต่อายุ 2 เดือน แถมไม่มีกลิ่นและสารเจือปน จึงมีความปลอดภัยในการใช้งานสูง แถมระยะเวลาที่ให้ความเย็นก็ยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง

2. แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารก Baby Cooling Fever Patch ซึ่งเป็น แผ่นเจลลดไข้ทารก ที่ออกแบบมาเพื่อทารกโดยเฉพาะด้วยขนาดที่พอเหมาะ และการติดบนหน้าผากที่ค่อนข้างแน่นแม้ลูกน้อยจะเปลี่ยนอิริยาบท และความติดแน่นของแผ่นเจลดังกล่าวนี้ก็ไม่ทำให้ลูกน้อยเกิดการระคายเคืองแต่อย่างใด

3. แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารก ByeBye-FEVER For Children เป็นอีกหนึ่ง แผ่นเจลลดไข้ทารก ที่สามารถช่วยลดหรือระบายความร้อนของอุณหภูมิของลูกน้อยได้อย่างยาวนานถึง 10 ชั่วโมงด้วยกัน ทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องลุกขึ้นมากลางดึกเพื่อคอยเปลี่ยนแผ่นเจลให้แก่ลูกน้อย

4. แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารก Nano Med Cool Baby กับอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิด พร้อมกลิ่นหอมจากธรรมชาติที่ช่วยให้ลูกน้อยโล่งจมูกได้จากกลิ่นของเมนทอล

5. แผ่นเจลลดไข้สำหรับทารก Babini Cool Patch แบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นที่คุณพ่อคุณแม่สามารถตัดได้ตามขนาดที่ต้องการ พร้อมกลิ่นหอมช่วยให้ลูกน้อยโล่งจมูกและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของลูกน้อยที่สัมผัสบริเวณแผ่นเจลด้วยสารสกัดจาก Ricinus Communis Seed Oil

แผ่นเจลลดไข้ทารก อีกหนึ่งอุปกรณ์ทางเลือกสำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่จะมาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลลูกน้อยของคุณ แม้ในยามที่ลูกน้อยเจ็บป่วย และอย่างที่คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเลือกของทุกอย่างสำหรับลูกน้อยต้องเลือกโดยเพิ่มความระมัดระวังเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งานของลูกน้อย เพราะลูกน้อยยังเป็นวัยที่เจริญเติบโตไม่เต็มที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันต่าง ๆ ยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์ดีนัก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรใช้ข้อพิจารณาในข้างต้นเพื่อเลือกซื้อ หรือคุณพ่อคุณแม่จะเลือกซื้อ แผ่นเจลลดไข้ทารก จากยี่ห้อที่เราแนะนำไว้ในบทความก็จะช่วยลดระยะเวลาในการเลือกซื้อแล้วไปเพิ่มเวลาในการดูแลลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. อาบน้ำลดไข้ลูก ช่วยลดไข้ได้จริงหรือ?

2. เช็ดตัวลดไข้ให้ลูก ในแบบฉบับของหมอแอม!!

3. ลูกไข้สูง ไข้ไม่ลด กับ 6 อาการที่ต้องรีบพบแพทย์ด่วน!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team