ลิปบาล์มสำหรับเด็ก ปกป้องริมฝีปากลูกช่วงหน้าหนาว ไม่ให้แห้งแตกเป็นขุย

28 July 2023
303 view

ลิปบาล์มสำหรับเด็ก

.

.

ช่วงหน้าหนาวเป็นอีกช่วงที่ร่างกายของลูกน้อยต้องได้รับการปกป้องดูแลเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นการดูแลผิวกายซึ่งมีสภาพผิวที่แห้ง หลุดลอก แล้วนำมาซึ่งอาการคัน ระคายเคือง หรือ ปรากฏเป็นรอยแดง และผิวบริเวณถัดมาของลูกน้อยที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษอีกเช่นกันก็คือริมฝีปากของลูกน้อยนั่นเอง โดยริมฝีปากของลูกน้อยก็เป็นผิวพรรณที่ได้รับผลกระทบจากหน้าหนาวทั้งการแห้ง หลุดลอก แตกเป็นขุย แล้วทำให้เกิดเป็นริมฝีปากแตกแดง จนทำให้เลือดออก จนเกิดการติดเชื้อตามมาได้ ดังนั้นวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยลดอาการที่ไม่พึงประสงค์ริมฝีปากจากหน้าหนาวของลูกน้อยได้โดยการใช้ลิปแก้ปากแห้ง และต้องเป็นลิปบาล์มสำหรับเด็ก ในบทความนี้เราจึงขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปพบกับลิปบาล์มสำหรับเด็กกัน

ลิปบาล์มสำหรับเด็ก ไอเทมช่วงหน้าหนาวที่ต้องมี

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าช่วงหน้าหนาวจะเป็นช่วงที่พบการหลุดลอกของผิวหนังไม่ว่าจะเป็นผิวกายหรือผิวบริเวณริมฝีปาก และความแห้งหรือหลุดลอกนี้ก็สามารถเกิดได้ทั้งในผู้ใหญ่และในลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่ ลิปบาล์มสำหรับเด็กจึงเป็นหนึ่งไอเทมสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ต้องมีติดบ้านพกติดตัวสำหรับทาลิปแก้ปากแห้งให้แก่ลูกน้อยของคุณ

ควรเลือกลิปบาล์มอย่างไรให้เหมาะกับเด็ก

การเลือกผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มสำหรับเด็กนั้นจะต้องมีข้อพิจารณาและมีความพิถีพิถันมากกว่าการเลือกผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มสำหรับผู้ใหญ่ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากผิวของลูกน้อยมีความบอบบางเป็นพิเศษโดยเฉพาะผิวบริเวณริมฝีปากซึ่งถือเป็นเนื้อเยื่อที่มีความบอบบางมากของร่างกาย โดยการเลือกลิปบาล์มสำหรับเด็กก็มีข้อพิจารณาดังนี้

- ต้องปราศจากกลิ่นที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้

- การเลือกลิปบาล์มสำหรับลูกน้อยนั้นต้องปราศจากสีที่มักได้จากการสังเคราะห์ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้เช่นกัน

- ส่วนผสมลิปบาล์มต้องปราศจากสารกันเสียกลุ่มพาราเบน ที่มีงานวิจัยมาแล้วว่าสามารถเกิดการสะสมในร่างกายแล้วทำให้เป็นมะเร็งในอนาคตได้

- ควรเลือกลิปบาล์มที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ริมฝีปากเกิดความชุ่มชื้น เพราะความชุ่มชื้นจะช่วยลดความแห้งของผิวบริเวณริมฝีปากได้

- ควรมีส่วนผสมที่ช่วยให้ริมฝีปากเกิดเนียนนุ่มที่สามารถช่วยลดการแตกของริมฝีปากได้ ซึ่งนำมาสู่การติดเชื้อได้

- การเลือกลิปบาล์มสำหรับลูกน้อยควรมีส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิวบริเวณริมฝีปากที่ช่วยให้ผิวเกิดความแข็งแรงทนพร้อมเผชิญกับอากาศที่หนาวเหน็บได้

แนะนำ 5 ลิปบาล์มสำหรับเด็ก ใช้ได้ ปลอดภัย

ถัดมาเราขอพาคุณพ่อคุณแม่มาพบกับลิปบาล์มสำหรับเด็กที่จัดเป็นลิปแก้ปากแห้งที่ใช้แล้วได้ผลชะงัก เหมาะแก่การพกติดบ้านหรือติดตัวเพื่อใช้ทาให้ลูกน้อยในทุกสถานการณ์ โดยเราคัดสรรลิปบาล์มสำหรับลูกน้อยมาให้เลือก 5 แบรนด์ด้วยกัน ดังนี้

  1. Sebamed Baby Lip Balm จากแบรนด์ดังขวัญใจคุณพ่อคุณแม่โดยเฉพาะ ด้วยตัวแบรนด์ที่เป็นแบรนด์สำหรับเด็กโดยเฉพาะ และ Sebamed Baby Lip Balm มีส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งแคนเดลิลลา, น้ำมันโจโจ้บา, เชียบัตเตอร์ รวมถึงขี้ผึ้ง ที่ช่วยให้ผิวบริเวณริมฝีปากของลูกน้อยเกิดความอ่อนนุ่มและชุ่มชื้นโดยเฉพาะ
  2. Kiehl's Baby Lip Balm ลิปบาล์มจากแบรนด์ดังที่เชี่ยวชาญในด้านผิวบอบบางโดยเฉพาะพร้อมการันตีผลการทดสอบการแพ้และการระคายเคือง ร่วมด้วยผลการใช้เป็นที่ประจักษ์และการแนะนำจากกุมารแพทย์และวงการแพทย์ พร้อมส่วนผสมจากเชียบัตเตอร์ที่ช่วยเรื่องความเนียมนุ่ม คงความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปากและวิตามินอีที่ช่วยเป็นสารแอนตี้ออกซิเจนให้แก่ริมฝีปากของลูกน้อย
  3. NEEDLY VEGAN LIP BALM เป็นลิปบาล์มที่มาในแนววีแกนพร้อมการการันตีว่าผ่านการทดสอบการแพ้และการระคายเคือง ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งน้ำมันดอกทานตะวัน, สควาเลน, น้ำมันเมล็ดละหุ่ง และเนยคาคาว ที่พร้อมบำรุงริมฝีปากของลูกน้อยให้อ่อนนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านและมีสุขภาพผิวบริเวณริมฝีปากที่ดี
  4. Wakodo Baby Lip Balm ลิปบาล์มสำหรับเด็กและผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ที่มีส่วนผสมของสารสำคัญจากธรรมชาติจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย พร้อมการบำรุงผิวบริเวณริมฝีปากแบบพรีเมียม
  5. ISEHAN Mommy Lip Balm ลิปบาล์มแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นที่สามารถใช้ได้ทั้งในลูกน้อยและผู้ใหญ่ที่มีผิวบริเวณริมฝีปากบอบบางหรือแพ้ง่ายเป็นพิเศษ พร้อมการบำรุง และปกป้องริมฝีปากจากการเป็นขุย พร้อมความใส่ใจของทางแบรนด์ที่ออกแบบมาโดยไม่ใส่สี ไม่ใส่สารกันเสีย รวมถึงไม่ใส่แอลกอฮอล์

ลิปบาล์มสำหรับเด็กจัดเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณพ่อคุณแม่ Must Have ต้องมีสำหรับลูกน้อย โดยเฉพาะเมื่อหน้าหนาวมาเยือน ซึ่งจะช่วยปกป้องริมฝีปากของลูกน้อยให้ผ่านพ้นช่วงหน้าหนาว ไม่ให้แห้งแตกเป็นขุย โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกซื้อเลือกใช้ได้จาก 5 แบรนด์ที่เราแนะนำกันในบทความข้างต้น

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team