7 อาหารเสริมนมผึ้ง ประโยชน์เยอะ ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณ

14 April 2023
289 view

อาหารเสริมนมผึ้ง

.

.

การดูแลสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งที่ทุกท่านควรทำอยู่อย่างสม่ำเสมอซึ่งมีหลากหลายวิธีทั้งการพักผ่อนที่เพียงพอ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการรับประทานอาหารที่ครบถ้วนอย่างเหมาะสม และด้วยการดำเนินชีวิตในปัจจุบันที่ค่อนข้างเป็นการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบทำให้ส่วนของการรับประทานอาหารที่ครบถ้วนสามารถทำได้ยาก อาหารเสริมจึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ และอาหารเสริมที่เป็นทางเลือกที่ดีในยุคปัจจุบันก็คืออาหารเสริมที่มาจากธรรมชาติ โดยอาหารเสริมสุขภาพที่ดีก็ควรเป็นอาหารเสริมที่มาจากธรรมชาติอย่างอาหารเสริมนมผึ้ง ซึ่งในบทความนี้เราได้รวบรวม 7 อาหารเสริมนมผึ้งที่มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณมาไว้สำหรับทุกท่านแล้ว

อาหารเสริมนมผึ้ง คืออะไร

เราขอเริ่มต้นบทความด้วยการพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับอาหารเสริมนมผึ้งกันก่อนเลย โดยอาหารเสริมนมผึ้งเป็นอาหารเสริมที่ได้มาจากองค์ประกอบที่สำคัญคือ นมผึ้ง หรือ Royal Jelly ซึ่งถูกสร้างมาจากต่อมไฮโปฟาริงค์และจากต่อมน้ำลายของผึ้งงานเพื่อใช้เป็นอาหารที่สำคัญของผึ้งนางพญาและตัวอ่อนผึ้ง โดยนมผึ้งนี้อุดมไปด้วยสารอาหารต่าง ๆ มากมายทั้งแร่ธาตุ กรดอะมิโน ไขมัน และวิตามิน

ประโยชน์ของ นมผึ้ง

จากที่เราทราบแล้วว่านมผึ้งนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายทั้งแร่ธาตุ กรดอะมิโน ไขมันและวิตามิน นมผึ้งจึงมีประโยชน์ต่อมนุษย์ด้วยดังนี้

- ช่วยในการบำรุงในส่วนของระบบประสาท รวมถึงส่วนของสมอง

- ช่วยลดและควบคุมส่วนของไขมันในเส้นเลือด ซึ่งนำไปสู่โรคร้ายต่าง ๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็นเส้นเลือดในสมองอุดตัน หรือ โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด

- ช่วยบรรเทาอาการวัยทอง เนื่องจากการขาดหรือการลดลงของฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งนมผึ้งมีสารที่มีลักษณะและคุณสมบัติคล้ายคลึงกับฮอร์โมนเอสโตรเจน

- ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งส่วนของอนุมูลอิสระนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยแห่งวัยและความเหี่ยวชรา

- ช่วยลดอาการไมเกรนที่เป็นอาการที่ยังหาสาเหตุแน่ชัดไม่ได้ในผู้ป่วยบางท่านในปัจจุบัน

- ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่อาจเสียสมดุลหรือลดลงเมื่อร่างกายต้องเผชิญกับมลภาวะ หรือ ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมติดต่อกันเป็นเวลานาน

- ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในร่างกาย แม้ว่านมผึ้งจะมีรสชาติหวาน แต่รสหวานดังกล่าวนี้ก็ไม่ได้ทำให้เกิดปริมาณน้ำตาลในร่างกายที่สูง แถมนมผึ้งยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในร่างกายตามที่กล่าวไปข้างต้นได้อีกด้วย

แนะนำ 7 อาหารเสริมนมผึ้ง ยี่ห้อไหนดี

ถัดมาเราก็ขอมาแนะนำ 7 อาหารเสริมนมผึ้ง ว่ามีนมผึ้ง ยี่ห้อไหนดีที่เหมาะสำหรับการเลือกเป็นอาหารเสริมซึ่งเราได้รวบรวมมาแล้วดังนี้

1. Royal Bee Maxi Royal Jelly 7% นมผึ้ง กับนมผึ้งที่ติดทุกโพลของนมผึ้ง ยี่ห้อไหนดีอย่างแน่นอน ด้วยกระบวนการผลิตที่โดดเด่นจากยี่ห้ออื่น ๆ เพราะใช้การสกัดเย็นนมผึ้งที่เป็นวิธีที่คงไว้ซึ่งคุณประโยชน์ของนมผึ้งไว้อย่างครบถ้วน ทั้งนี้นมผึ้งยี่ห้อดังกล่าวก็อุดมไปด้วยวิตามินบีรวมช่วยเรื่องการพัฒนาและซ่อมแซมส่วนของระบบประสาทและสมอง ร่วมด้วย 10-Hydroxy -2- Decenoid Acid (HDA) ที่เป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

2. Nature’s King อาหารเสริมนมผึ้งสูตรพรีเมียม ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปและผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ซึ่ง Nature’s King เป็นนมผึ้งที่อุดมไปด้วย 10-Hydroxy -2- Decenoid Acid (HDA) และวิตามินอีในปริมาณสูงที่มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ โดยอนุมูลอิสระนี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเกิดความเสื่อมหรือความชรา

3. นมผึ้งนูโบลิค Royal Jelly Nubolic จากประเทศออสเตรเลีย ที่มาในรูปแบบซอฟเจลทำให้รับประทานได้ง่าย โดยนมผึ้งนูโบลิค Royal Jelly Nubolic นี้ไม่มีการแต่งเติมส่วนของน้ำตาลหรือสารให้ความหวานใด ๆ เลย ทุกท่านที่รับประทานจึงไม่ต้องกังวลส่วนของความอ้วนจากการรับประทานอาหารเสริมยี่ห้อนี้กันเลย

4. Curliv Royal Jelly อาหารเสริมนมผึ้ง ที่ใช้นมผึ้งธรรมชาติจากประเทศออสเตรเลียซึ่งอุดมไปด้วย 10-Hydroxy -2- Decenoid Acid (HDA) และแคลเซียม จึงช่วยส่งเสริมทั้งส่วนของระบบประสาทและสมอง รวมถึงเสริมสร้างส่วนของกระดูกและข้อ

5. Real Elixir Royal Jelly ที่อุดมไปด้วยนมผึ้ง นอกจากนี้ยี่ห้อดังกล่าวก็ยังมีการเสริมของเลซิตินที่มีส่วนช่วยในการลดการสะสมของไขมัน, น้ำมันมะพร้าวที่มีส่วนช่วยในการดูแลผิวพรรณ, น้ำมันถั่วเหลืองที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และแคลเซียมคาร์บอเนตที่มีส่วนช่วยในส่วนของกระดูกและข้อ

6. Costar Royal Jelly นมผึ้งตัวดังจากประเทศออสเตรเลียที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ซึ่ง Costar Royal Jelly ก็อุดมไปด้วย 10-Hydroxy -2- Decenoid Acid (HDA) และวิตามินอี

7. Auswell Life Royal Jelly ซึ่งเป็นยี่ห้อดังที่ทางแบรนด์เคลมเลยว่ามีโดสของนมผึ้งในปริมาณที่สูงที่สุดที่ขายในท้องตลาดในปัจจุบัน

จากบทความข้างต้นเราได้พาทุกท่านไปพบกับคำตอบของคำถามว่านมผึ้ง ยี่ห้อไหนดีซึ่งเราได้รวบรวมอาหารเสริมนมผึ้งมาให้ทุกท่านได้เลือกถึง 7 ยี่ห้อ ซึ่งทุกยี่ห้อก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ทุกยี่ห้อล้วนมีวัตถุประสงค์ในการรับประทานเพื่อเป็นการเสริมสุขภาพของผู้รับประทานด้วยกันทั้งสิ้น และผู้ที่รับประทานก็ต้องดูแลสุขภาพด้วยวิธีอื่น ๆ ควบคู่ด้วยไม่ว่าการออกกำลังกายหรือการพักผ่อนที่เพียงพอ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 7 เครื่องดื่มคลายร้อน กินแล้วเย็นสดชื่น ร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น

2. 7 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา เพิ่มความกระชับ ให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

3. 7 อาหารเสริมซิงค์ เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยรักษาสิว ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team