7 อาหารเสริมซิงค์ เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยรักษาสิว ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณ

27 January 2023
597 view

 อาหารเสริมซิงค์

 .

.

อาหารเสริมซิงค์ หรือ สังกะสี เป็นอีกหนึ่งวิตามินที่มีความสำคัญต่อการร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะมีความโดดเด่นในเรื่องของการช่วยเสริมถภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามอีกด้วย จึงจำเป็นอย่างมากที่ในแต่ละวันนั้นเราจะต้องได้รับซิงค์อย่างเพียงพอ เมื่อได้รู้แบบนี้แล้วทำให้หลายคนมองหาซิงค์ที่ดี เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุดนั่นเอง วันนี้เราเลยมี 7 ยี่ห้อซิงค์ที่ดีมาแนะนำจะมียี่ห้อไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

อาหารเสริมซิงค์ ดีอย่างไร

ข้อดีของการได้รับ วิตามิน zinc อย่างเพียงพอดีต่อร่างกายดังต่อไปนี้ 

  • อาหารเสริมซิงค์ มีส่วนสำคัญในกระบวนการสร้างเม็ดเลือดขาว ส่งผลทำให้มีภูมคุ้มกันที่แข็งแรง และยังสามารถช่วยในเรื่องของการกำจัดเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ดีมาก ๆ อีกด้วย 
  • ช่วยการเจริญเติบโตและพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของร่างกาย รวมไปถึงพัฒนาการด้านเพศด้วย ทำให้การได้รับ อาหารเสริมซิงค์ มีความจำเป็นไม่น้อยเลยทีเดียว 

แนะนำ 7 อาหารเสริมซิงค์ ยี่ห้อไหนดี

7 อาหารเสริมซิงค์ ยี่ห้อที่ดี และอยากแนะนำให้เลือกทานมีดังนี้ 

1. Redoxon Zinc 

เป็นซิงค์ชนิดเม็ดฟู่ที่มีขนาด 1,000 มิลลิกรัม ที่มาพร้อมกับซิงค์ ชนิดซิเตท ไตรไฮเดรต 32 กรัม โดยจะให้ซิงค์ที่ปริมาณ 10 มิลลิกรัม ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาวิตามินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด หรือซิงค์เพื่อนำมาบูสเตอร์ยี่ห้อนี้ถือเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ เพียงแค่นำ 1 เม็ดฟู่ ก็ได้วิตามมิน 2 ตัวสำคัญทันที หรือหากคุณเป็นคนที่ทานซิงค์แบบเม็ดยาก ยี่ห้อบอกเลยว่าเหมาะกับคุณมาก ๆ ทานง่ายได้ประโยชน์ 

2. Handy Health Vit 2 Go ZinC

ซิงค์ที่มาในรูปแบบซองแบบพกพาบรรจุ 2 เม็ด ที่ประกอบไปด้วย ซิงค์ ชนิดอะมิโน แอซิค คีเลต ขนาด 75 มิลลิกรัม โดยเทียบเท่ากับสังกะสีที่ปริมาณ 15 มิลลิกรัมต่อเม็ด นอกจากนี้ก็ยังมีสารสกัดจาดขมิ้น วิตามินบี 3 วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินบี 6 มาให้ด้วย โดยสามารถทานได้วันละ 1 เม็ด หลังอาหาร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องพกพาง่ายและยังทำให้ได้รับสารอาหารที่หลากหลายอีกด้วย เรียกว่าตอบโจทย์ความต้องการได้ดีมาก 

3. 21 ST CENTURY ZINC 50 mg 

ยี่ห้อนี้เป็นแบรนด์อาหารเสริมจากอเมริกาที่มีชนิดอะมิโน แอซิค คีเลต ที่มีการให้ซิงค์ขนาด 50 มิลลิกรัม โดยมีการเทียบเท่ากับสังกะสีอยู่ที่ 10 มิลลิกรัม ต่อเม็ด นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมของแคลเซียม แมกนีเซียม และยังมีกระอะมิโนอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย แต่ที่น่าสนใจและเป็นจุดเด่นของแบรนด์เลยก็คือ ปราศจากกลูแตน ทำให้คนที่แพ้กลูแตนหรือสายวีแกนสามารถทานได้อย่างสบายใจ โดยการทานก็จะทานอยู่ที่วันละ 1 เม็ด หรือสำหรับบางคนก็จะทานตามที่แพทย์สั่ง 

4. Zincomin MEGA We Care 

สำหรับใครที่กำลังวมองหา อาหารเสริมซิงค์ และวิตามินตัวอื่น ๆ ไปพร้อมกันแนะนำยี่ห้อนี้ เพราะต้องบอกก่อนเลยว่าตอบโจทย์ความต้องการได้ดีมาก ๆ เพราะนอกจากจะมี ซิงค์แล้วก็ยังมีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี 1 วิตามินอี วิตามินซี วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 แคลเซียม ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม แมกนีเซียม และแมงกานีส สำหรับซิงค์ยี่ห้อนี้ก็จะเป็นชนิด ซัลเฟต ที่ให้ปริมาณสังกะสีที่ 20 มิลลิกรัม ต่อเม็ด โดยทานเพียงแค่วันละ 1 ครั้งเท่านั้น 

5. DHC – Supplement Zinc 

อาหารเสริมซิงค์ ยี่ห้อนี้เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น โดยมีส่วนผสมของสังกะสีอยู่ที่ 15 มิลลิกรัมต่อเม็ด ทั้งยังมีส่วนผสมของโครเมียมที่มีส่วนช่วยเสริมการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย พร้อมกับซีลีเนียม สารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยในเรื่องของการชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ สามารถทานได้ตอนท้องว่างหรือก่อนอาหารมื้อเช้าได้เลย วันละ 1 เม็ด โดยใครที่ต้องการทานยี่ห้อนี้ก็จะมีให้เลือกหลายขนาด และหลายราคาตามความต้องการได้เลย 

6. VISTRA Zinc 15 mg 

สำหรับใครที่ต้องการ อาหารเสริมซิงค์ แบบเพียว ๆ ไม่มีวิตามินตัวอื่นผสม ยี่ห้อนี้ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีมาก ๆ เพราะเป็นชิงค์ ชนิดอะมิโน แอซิค คีเลต 66.67 มิลลิกรัม ซึ่งจะให้ซิงค์ 15 มิลลิกรัมต่อเม็ด โดยทานครั้งละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร เพื่อประโยชน์สูงสุดในการได้รับสารอาหารอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง 

7. Blackmores Bio Zinc 

อาหารเสริมซิงค์ ยี่ห้อนี้เป็นยี่ห้อที่มีการผสมวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ มาด้วย ซึ่ง อาหารเสริมซิงค์ ยี่ห้อนี้ก็จะเป็นชนิดอะมิโน แอซิค คีเลต ในปริมาณ 99.3% ของปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน โดยให้สังกะสีอยู่ที่ 14.9 มิลลิกรัม ต่อ 1 เม็ด ทั้งยังมาพร้อมกับวิตามินเอ วิตามินบี 6 พร้อมกับแร่ธาตุแมงกานีส และ แมกนีเซียม โดยสามารถทานได้ วันละ 1 เม็ดในผู้ใหญ่ ส่วนเด็กควรได้รับตามคำแนะนำจากแพทย์ 

ก็ได้รู้กันไปแล้วว่าการได้รับซิงค์หรือสังกะสีนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาซิงค์ยี่ห้อไหนดี ก็สามารถเลือกทานยี่ห้อที่เราได้แนะนำไปข้างต้นได้เลย แต่อย่างไรก็ตามควรทานอย่างเพียงพอตามความต้องการของร่างกายไม่ควรน้อยหรือมากจนเกินไป และสำคัญที่จะทำให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีได้นั้นคือควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. วิตามินซีสำหรับเด็ก ดีอย่างไร? เลือกยี่ห้อไหนดีที่สุด

2. วิตามินสำหรับคนท้อง มีอะไรบ้างที่ต้องกิน เพื่อบำรุงครรภ์

3. 7 อาหารบำรุงสายตา ควรกินบ่อยๆ เมื่อต้องทำงานหน้าคอมเป็นประจำ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team