แปรงแต่งหน้า มีกี่แบบ เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะแต่งแล้วดูสวยเป๊ะ

22 March 2023
191 view

แปรงแต่งหน้า

.

.

แปรงแต่งหน้าเป็นอุปกรณ์ตัวช่วยให้การแต่งหน้าดูสวยเพอร์เฟ็คขึ้น เพราะเครื่องสำอางหลายอย่างเราไม่สามารถใช้มือปัดได้ไม่ว่าจะเป็น รองพื้น อายแชโดว์ บลัชออน และลิปสติก การใช้แปรงแต่งหน้าช่วยจะทำให้การแต่งหน้าดูเรียบเนียนและเป๊ะขึ้นปัจจุบันมีแปรงแต่งหน้าให้เลือกใช้มากมายหลากหลายแบบ การเลือกใช้แปรงแต่งหน้าให้เหมาะนั้นเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเพราะวันนี้เรามีเทคนิคเลือกใช้ แปรงแต่งหน้า อย่างไรให้เหมาะแต่งแล้วสวยเป๊ะมาฝาก หากพร้อมแล้วมาดูวิธีเลือกกันเลยดีกว่า

แปรงแต่งหน้า มีกี่แบบมาดูกันเลย

แปรงแต่งหน้า มีด้วยกันหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็จะเหมาะกับการใช้งานตรงจุดนั้นๆ โดยเฉพาะ ไม่สามารถที่จะมาปรับใช้แทนกันได้ จึงไม่แปลกใจที่สาวๆ จะมีแปรงแต่งหน้าไว้หลากหลายรูปแบบบนโต๊ะเครื่องแป้ง โดยแปรงแต่งหน้าที่สาวๆ นิยมใช้มีด้วยกันหลายแบบพร้อมวิธีใช้งานในแต่ละแบบดังนี้

1. แปรงแต่งหน้าสำหรับลงรองพื้น

แปรงแต่งหน้า ลงรองพื้นมีด้วยกันหลายรูปทรงให้สาวๆ ได้เลือกใช้งาน แต่ละแบบนั้นก็จะให้ finish look ของรองพื้นที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าสาวๆ อยากลงรองพื้นแบบไหน ต้องการปกปิดมากน้อยแค่ไหน สำหรับแปรงลงรองพื้นแบบ Buffer Brush จะมีลักษณะเป็นพุ่มขนแน่น เหมาะสำหรับรองพื้นที่เป็นเนื้อครีม เนื้อเหลว และแป้งผสมรองพื้น แปรงประเภทนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการปกปิดขั้นสุด สำหรับแปรงแบบ Stippler Brush จะเป็นแปรงที่มีขนบางเบา มีความฟูกว่า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่รักงานผิว และต้องการปกปิดแบบบางเบา

2. แปรงแต่งหน้าสำหรับลงแป้ง

ปัจจุบันมี เครื่องสำอาง ให้เลือกใช้งานมากมายหลากหลายแบบ การใช้แปรงจึงเหมาะมากสำหรับการแต่งหน้า แปรงลงแป้งส่วนมากจะเป็นแปรงที่มีขนาดใหญ่ มีขนฟูและไม่แน่นจนเกินไป เนื่องจากแปรงประเภทนี้จะช่วยกระจายตัวแป้งให้ทั่วหน้ามากที่สุด วิธีใช้แปรงประเภทนี้ง่ายๆ เพียงแค่แตะแป้งตลับ หรือแป้งฝุ่นและวนแปรงให้แป้งเข้าไปอยู่ในแปรง จากนั้นค่อยๆ กดลงบนผิวหน้าเกลี่ยเบาๆ ให้ทั่ว

3. แปรงปัดแก้ม บรอนเซอร์ และคอนทัวร์

สำหรับแปรงปัดแก้มจะมีลักษณะคล้ายๆ กับแปรงปัดแป้ง แต่มีไซส์ที่เล็กลงมานิดหนึ่ง เพื่อใช้เฉพาะจุดมากขึ้น โดยการใช้แปรงปัดแก้มไม่มีอะไรยากเลย เพียงแค่แตะสีที่ต้องการและนำมาปัดลงบริเวณแก้มที่ต้องการแค่นี้ก็จบ โดยให้โฟกัสตรงที่โหนกแก้มและหน้าแก้ม ส่วน บรอนเซอร์ จะใช้ปัดรอบๆ กรอบหน้าให้ดูมีสีโทนอุ่นมากขึ้น แต่ถ้าเป็นคอนทัวร์ไม่ต้องซื้อ แปรงแต่งหน้า ใหม่เพิ่ม ให้ใช้แปรงเดิมจับหัวแปรงให้มีลักษณะแบนลง หลังจากนั้นก็แตะที่คอนทัวร์แล้วลงตามกรอบหน้าเพื่อเพิ่มความชัดของกรอบหน้ามากขึ้น

4. แปรงเขียนคิ้ว

แปรงเขียนคิ้ว เป็นอีกหนึ่ง แปรงแต่งหน้า ที่ต้องมี เพราะอย่างที่ใครๆ บอกว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้า ถ้าคิ้วไม่สวยก็จะทำให้การแต่งหน้าไม่สวยตามด้วย พังไปทั้งหมด เพราะฉะนั้นการเขียนคิ้วจึงถือว่ามีความสำคัญมากสำหรับการแต่งหน้า แปรงเขียนคิ้วแนะนำให้เป็นแปรงที่มีสองหัว ด้านหนึ่งเป็นหัวตัด อีกด้านหนึ่งเป็นหัวแปรงกลมที่ช่วยในการเกลี่ยสี การเขียนคิ้วสามารถทำได้ง่ายๆ โดยเริ่มจากการวาดโครงคิ้ว และเติมส่วนคิ้วที่หายด้วยสีเขียนคิ้ว และแปรงหัวตัด ก่อนจะเกลี่ยสีด้วยแปรงกลมเพื่อให้ได้คิ้วที่ละมุนขึ้น

5. แปรงแต่งตา

แปรงแต่งตามีด้วยกัน 2 แบบคือ แปรงแบบแบนและแปรงแบบกลม โดยแปรงแบบแบนคือใช้กดสีลงที่เปลือกตาสวย แน่น และติดทนนาน ส่วนแปรงหัวกลมจะใช้เกลี่ยสีให้ฟุ้ง สวยละมุน หรืออาจจะใช้แตะกับสีน้ำตาลธรรมชาติ เพื่อสร้างกระบอกตาให้ดูชัดขึ้นก็ได้ นอกจากนี้แปรงทั้งสองแบบนี้ยังสามารถนำไปใช้กับ เครื่องสำอาง คอนทัวร์สันจมูกได้อีกด้วย

6. แปรงทาลิปสติก

แปรงทาลิปสติก ถือเป็นแปรงที่สาวๆ นิยมใช้กัน เพราะจะช่วยทำให้ริมฝีปาก คมชัด ตัดขอบเนียนกริบ แปรงทาลิปเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากในการทาปาก  วิธีใช้แปรงทาลิปแนะนำให้แตะแปรงที่ลิป และค่อยๆ วาดไปที่ขอบปากให้ชัดก่อน หลังจากนั้นค่อยเติมสีที่ปากให้สวยอวบอิ่ม แค่นี้ก็จบกระบวนการแล้ว 

วิธีเลือกแปรงแต่งหน้าให้เหมาะสม

วิธีเลือก แปรงแต่งหน้า ให้เหมาะกับการใช้งานนั้น ก็เปรียบเหมือนกับอาวุธที่ดีที่จะช่วยให้การแต่งหน้าออกมาสวยยิ่งขึ้น สาวๆ หลายคนอาจจะสับสนในการเลือกแปรงแต่งหน้าใช้งาน เพราะแปรงในท้องตลาดนั้นมีให้เลือกมากมายหลายแบบด้วยกันวิธีเลือกแปรงแต่งหน้าให้เหมาะสมนั้นก็จะมีดังนี้

  • เลือก แปรงแต่งหน้า เฉพาะจุด ไม่ควรใช้ร่วมกัน เพราะแปรงแต่ละประเภทนั้นออกแบบมาเฉพาะจุดนั้นๆ 
  • เลือกแปรงแต่งหน้าที่ทำจากขนสัตว์ จะมีช่วยให้จับผงของ เครื่องสำอาง ได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการใช้เครื่องสำอางแบบฝุ่นอย่างเช่นแป้งฝุ่น อายแชโดว์ และบลัชออน
  • เลือกแปรงแต่งหน้าที่ทำจากขนสังเคราะห์ มีใบเส้นที่เรียงตัวสวยอัดแน่น ทำให้มีความยืดหยุ่น เหมาะสำหรับการใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภทครีม หรือของเหลวอย่างเช่น คอนซีลเลอร์ อายไลน์เนอร์ และรองพื้นเป็นต้น

แปรงแต่งหน้า เป็นเหมือนตัวช่วยในการแต่งหน้าที่ขาดไม่ได้เลย เพราะหากอยากให้การแต่งหน้าออกมาสวยเป๊ะจะต้องมีแปรงแต่งหน้าให้ครบองค์  แปรงแต่งหน้ามีด้วยกันมากมายหลายแบบหากสาวๆ คนไหนไม่มีความรู้ในการแต่งหน้ารับรองงงแน่นอน และหากได้อ่านบทความนี้เชื่อว่าจะทำให้สาวๆ หลายคนเข้าใจวิธีเลือกใช้แปรงแต่งหน้าให้เหมาะได้อย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. แป้งพัฟคุมมัน ยี่ห้อไหนดี? ทาแล้วปกปิดได้อย่างมั่นใจ

2. 6 ร้านเครื่องสำอาง สินค้าคุณภาพ แบรนด์แท้ ราคาไม่แพง

3. 6 เทคนิคแต่งหน้าใส ๆ รับปริญญา ดูสวยมีออร่าถ่ายรูปแล้วขึ้นกล้อง

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorail Team