แป้งผสมรองพื้น ตัวไหนเด็ด? เหมาะกับการแต่งหน้าใส ๆ ที่สุด

17 September 2022
455 view

แป้งผสมรองพื้น เหมาะกับการแต่งหน้าใส ๆ 

.

.

หากพูดถึงเครื่องสำอางที่ใช้ในการแต่งหน้า หนึ่งในนั้นจะต้องมีแป้งผสมรองพื้นอย่างแน่นอน เพราะการแต่งหน้าจะขาดแป้งไปไม่ได้เลย เนื่องจากแป้งจะช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ดูสว่างใส เรียบเนียนเสมอกัน แถมยังช่วยอำพรางรูขุมขนได้เป็นอย่างดี สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาแป้งที่ผสมรองพื้นดี ๆ  ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ แป้งผสมรองพื้น ที่ดีที่สุด เหมาะแก่การแต่งหน้าใส ๆ ช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำได้แบบดีเยี่ยม ถ้าอยากรู้ว่ามียี่ห้อไหนบ้างก็ตามเรามาดูกันเลย

แป้งผสมรองพื้น คืออะไร

แป้งผสมรองพื้น คือแป้งอัดแข็งที่มีส่วนผสมของรองพื้นอยู่ในเนื้อแป้ง มีคุณสมบัติช่วยปกปิด และติดทนนานมากกว่าแป้งฝุ่น แป้งที่ผสมรองพื้นเหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ และรูขุมขน โดยที่ไม่ทำให้หนักห้นาเหมือนการลงรองพื้น โดยสาว ๆ สามารถใช้แป้งที่ผสมรองพื้นได้หลายแบบ ไม่ว่าจะใช้กับพัฟ หรือแปรง หากใช้พัฟจะช่วยให้แป้งเกาะติดแน่น ส่วนการใช้แปรงจะช่วยให้ดูเหมือน แต่งหน้าใส ๆ แบบธรรมชาติ โดยที่ยังคงปกปิดเรียบเนียนเหมือนกัน

แป้งผสมรองพื้นดีอย่างไร

สาวๆ หลายคนอาจจะอดสงสัยไม่ได้ว่า แป้งผสมรองพื้น กับแป้งฝุ่นต่างกันอย่างไร และทำไมสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าควรเลือกใช้แป้งที่ผสมรองพื้นมากกว่า มาดูกันว่าการใช้แป้งที่ผสมรองพื้นนั้นดีอย่างไร

  • แป้งผสมรองพื้นเนื้อแน่น ไม่ร่วงเป็นผง ใช้แล้วไม่ร่วงเลอะเทอะ
  • สามารถปกปิดริ้วรอย และจุดด่างดำบนในหน้าได้ดี
  • เนื้อแป้งไม่ตกร่องหรือเป็นคราบในระหว่างวัน
  • เกลี่ยง่ายไม่หนักหน้า สามารถปกปิดได้ดีเยี่ยม 
  • ในระหว่างวันสีของแป้งจะไม่เพี้ยน ไม่ทำให้ผิวหน้าดรอปลง 

7 ยี่ห้อ แป้งผสมรองพื้น ที่ดีที่สุด

สำหรับใครที่กำลังมองหา แป้งผสมรองพื้น ที่มีคุณสมบัติปกปิดได้อย่างเรียบเนียนดีเยี่ยม เหมาะแก่การ แต่งหน้าใสๆ วันนี้เรามี 7 แป้งที่ผสมรองพื้นมาแนะนำ แป้งที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จริงว่าใช้ดี สามารถปกปิดได้อย่างเรียบเนียน คุ้มค่าคุ้มราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

1. MAYBELLINE Clear Smooth All In One

แป้งผสมรองพื้น จาก MAYBELLINE Clear Smooth All In One รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ครองใจสาวๆ เป็นจำนวนมาก ด้วยเนื้อแป้งอณูเล็กบางเบา ปกปิดจุดด่างดำ อำพรางรูขุมขนได้อย่างเรียบเนียน ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังติดทนนานตลอดทั้งวัน มาพร้อมเทคโนโลยีเพอร์ไลท์ที่สามารถควบคุมความมันบนใบหน้า ผสมคุณค่าการบำรุงจาก Vitamin E และ Squalane ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื่นอย่างดี เสริมด้วย SPF 32 PA+++ ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดได้ตลอดทั้งวัน

2. Cute Press Beautiful Airy Matte Foundation Powder

แป้งที่ผสมรองพื้นจาก Cute Press รุ่นนี้มีคุณสมบัติช่วยปกปิดได้อย่างดีเยี่ยม เนื้อแป้งบางเบาสบายหน้า ด้วยเทคโนโลยี Soft Focus ที่ช่วยเบลอรูขุมขนได้อย่างแนบสนิท ให้ผิวแลดูเรียบเนียนกระจ่างใสเปล่งปลั่งอย่างธรรมชาติ มีส่วนผสมของVitamin C มาบำรุงผิวให้กระจ่างใส กันเหงื่อ กันน้ำ และควบคุมความมันได้ยาวนาน 12 ชม.ไม่ทำให้ผิวหน้าดรอประหว่างวัน มี SPF 30 PA+++ ที่ช่วยกันรังสียูวีจากแสงแดด คุณสมบัติครบเครื่องราคาเบา ๆ พลาดไม่ได้แล้ว

3. SHISEIDO Synchro Skin Self-Refreshing Custom Finish Powder Foundation

แป้งผสมรองพื้น สูตรเฉพาะของ SHISEIDO รุ่นนี้มีเนื้อแป้งที่ยืดหยุ่นไปตามผิวหน้า ลดปัญหาแป้งหลุดระหว่างวัน จากเหงื่อ และความมันได้ดี เนื้อแป้งบางเบาติดทนนานตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งควบคุมความมันบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวแลดูเปล่งประกาย สดใส ไม่หมองไม่มันเยิ้ม เหมาะกับคนผิวมันเป็นอย่างยิ่ง ใช้แล้วผิวดูเรียบเนียนสว่างใสอย่างเป็นธรรมชาติเหมือนกับไม่ได้แต่งหน้า สามารถใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง

4. sasi Magic Matte Foundation Powder

sasi แป้งผสมรองพื้น ที่เนื้อเนียนละเอียด ช่วยปกปิดได้ในระดับกลางถึงมาก ใช้แล้วช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนเสมอกันอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการแต่งหน้าแบบใส ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้าจัด มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสี เหมาะกับสีผิวของสาวไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีตลับที่เล็กกะทัดรัดพกพาง่าย สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาแป้งผสมรองพื้นดี ๆ ราคาเบา ๆ sasi ถือว่าตอบโจทย์มาก

5. NYX Professional Makeup Stay Matte Not Flat Powder Foundation

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบ แต่งหน้าใส ๆ ลุคธรรมชาติจะต้องไม่พลาดแป้งผสมรองพื้น NYX เพราะเป็นสูตรออยฟรีที่ไม่ผสมน้ำมัน มีแร่ธาตุจากธรรมชาติหลากหลายชนิดเช่น Magnesium Stearate, Zinc Stearate และ Silica ช่วยควบคุมความมันไม่ทำให้ผิวหน้ามันวาว เหมาะสำหรับสาวผิวมันและผิวผสม มีให้เลือกมากถึง 20 เฉดสี ไม่ว่าจะมีสีผิวโทนไหนก็ไม่ต้องกังวล มีสีที่เหมาะกับผิวคุณอย่างแน่นอน

6. MAC Studio Fix Powder Plus Foundation

แป้งที่ผสมรองพื้น จาก Mac แป้งที่สาว ๆ รู้จักกันดี เพราะมีคุณสมบัติปกปิดขั้นเทพ ที่จะช่วยอำพรางรูขุมขนให้เรียบเนียนแบบไร้ที่ติ ทาแล้วติดทนนานตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าดรอประหว่างวัน มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวมันจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

7. THREE Pristine Complexion Powder Foundation

แป้งผสมรองพื้น จาก THREE มีคุณสมบัติในการช่วยปกปิดผิวหน้าอย่างเรียบเนียน เนื้อแป้งบางเบา ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสมีชีวิตชีวาดูสุขภาพดี มีการออกแบบเป็นพิเศษด้วยการรวมแป้ง 2 ชนิดเอาไว้ด้วยกันได้แก่ Slender Matte ที่จะทำให้ผิวเนียนใสและ Slender Glow ซึ่งจะเป็นชิมเมอร์เนื้อละเอียด นอกจากนี้ยังมีคุณค่าสารบำรุงจากหลายกหลายชนิด พร้อมสารป้องกันแสงแดด SPF27 PA +++ เรียกได้ว่าคุณค่าคับตลับจริง ๆ 

และนี่คือ 7 แป้งผสมรองพื้น ที่ดีที่สุดที่เราได้รวบรวมมาฝากสาว ๆ ในวันนี้ แป้งที่ผสมรองพื้นจะมีคุณสมบัติในการปกปิดได้ค่อนข้างสูง สามารถใช้แทนการลงรองพื้นได้ จึงเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ชอบการลงรองพื้น แถมใช้แล้วยังช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าอีกด้วยเพราะไม่ต้องเสียเวลาในการลงรองพื้นนั่นเอง

 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ครีมกันแดดหน้า ยี่ห้อไหนดี? มีขายในเซเว่น หาซื้อได้ง่าย

2. 8 มาสคาร่าเซเว่น หาซื้อง่าย ปัดขนตาได้สวยโดนใจสาว ๆ

3. ของขวัญวันเกิดแฟน 2565 ซื้ออะไรดีให้แฟนรู้สึกเซอร์ไพรส์

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team