แผ่นซับน้ำนม เลือกอย่างไร? ยี่ห้อไหนดี แห้งเร็ว ไม่อับชื้น

07 May 2022
1243 view

แผ่นซับน้ำนม

.

.

เชื่อว่าคุณแม่หลังคลอดหลายคนคงเคยประสบกับปัญหาน้ำนมที่ไหลเยอะจนเสื้อในเปียกชื้น ยิ่งช่วงแรกๆ หลังคลอดน้ำนมยิ่งไหลเยอะมาก ดังนั้นคุณแม่จึงจำเป็นจะต้องมีแผ่นซับมาเป็นตัวช่วยในการซับน้ำนม วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีเลือก แผ่นซับน้ำนม ว่ายี่ห้อไหนดี แห้งเร็ว ไม่อับชื้น เพื่อที่คุณแม่จะได้เลือกใช้อย่างเหมาะสมที่สุด 

แผ่นซับน้ำนม คืออะไร

คุณแม่หลังคลอดเมื่อมีการกระตุ้นให้ลูกดูดนมหลังจากนั้นจะมีน้ำนมไหลซึมออกมา และจะไหลแบบนั้นอยู่เรื่อยๆ หลังจากที่ลูกกินเสร็จแล้ว ซึ่งแผ่นซับน้ำนม คือแผ่นที่ใช้รองบริเวณชุดชั้นในของคุณแม่เพื่อดูดซับน้ำนมที่ไหลออกมาจากเต้า ไม่ให้ไหลซึมออกมาผ่านเสื้อผ้าของคุณแม่ การใช้แผ่นซับ น้ำนมแม่ จะช่วยแก้ปัญหาน้ำนมรั่วซึมผ่านเสื้อผ้า ช่วยให้คุณแม่สามารถเดินทางออกไปทำธุระนอกบ้านได้อย่างมั่นใจ โดยแผ่นรองน้ำนมจะมีด้วยกัน 2 แบบคือแบบใช้แล้วทิ้งและแบบที่ซักได้นั่นเอง

วิธีการเลือกแผ่นซับนมแม่

สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อ แผ่นซับน้ำนม วันนี้เรามีวิธีเลือกซื้อแผ่นรองอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดมาแนะนำ โดย แผ่นซับน้ำนม มีทั้งแบบใช้แล้วทิ้งและแบบที่ซักและนำกลับมาใช้ได้อีก การเลือกซื้อคุณแม่จะต้องพิจารณางบประมาณและความต้องการในการใช้งานดังต่อไปนี้

1.แผ่นซับน้ำนมแบบใช้แล้วทิ้ง

แผ่นรองซับน้ำนม แบบที่ใช้แล้วทิ้งทำมาจากวัสดุสังเคราะห์และซับในเป็นพลาสติก ช่วยป้องกันการรั่วซึมได้สูง ซึมซับแห้งเร็ว แต่ข้อเสียคือหัวนมและผิวหนังบริเวณเต้านมจะระคายเคืองได้ง่าย โดยการเลือกวัสดุแผ่นรองซับนมแบบใช้แล้วทิ้งควรเลือกวัสดุที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่และลูกน้อย

2.แผ่นซับน้ำนมแบบใช้ซ้ำ

แผ่นซับน้ำนม แบบใช้ซ้ำ หรือแผ่นซับที่สามารถซักและนำกลับมาใช้ได้อีกควรเลือกวัสดุที่ทำจากผ้าอย่างเช่น ผ้าฝ้าย หรือผ้าฝ้ายออร์แกนิค เพราะจะช่วยให้ปลอดภัยและไม่ก่อให้เป็นภูมิแพ้

3.แผ่นซับที่นุ่ม

คุณแม่ควรเลือกแผ่นซับ น้ำนมแม่ ที่นุ่ม เพราะจะช่วยลดการกดทับและเสียดสีเต้านมได้ดี หากแข็งไปอาจจะทำให้ระคายเคืองเป็นแผลได้ 

4.ซึมซับได้ดี

แผ่นซับน้ำนม ที่ดีควรซึมซับได้หลายระดับ เพราะแผ่นซับน้ำนมที่หนากว่าก็จะสามารถซึมซับได้มากกว่านั่นเอง

5.รูปทรงที่เหมาะสม

ควรเลือกแผ่นซับที่มีรูปทรงโค้งมน จะสามารถเข้ากับสรีระเต้านมได้พอดี เพราะแผ่นซับนมที่ดีควรมีรูปทรงที่เหมาะกับเต้านมด้วย

5 ยี่ห้อแผ่นซับน้ำนมที่คุณแม่นิยม

เมื่อรู้วิธีเลือก แผ่นซับน้ำนม กันแล้ว คราวนี้มาดูกันดีกว่าว่าแผ่นซับยี่ห้อไหนที่ได้รับความนิยมจากคุณแม่มากที่สุด โดยมีให้เลือก 5 ยี่ห้อดังนี้

1.แผ่นรองซับน้ำนม Nanny

แผ่นรองซับน้ำนม Nanny ถือเป็นแบรนด์ที่คุณแม่ให้ความไว้วางใจมากแบรนด์หนึ่งเลย เพราะมีคุณสมบัติที่สามารถซึมซับได้ดี มีแผ่นรองซับมากถึง 30 ชิ้น ซึมซับแห้งเร็วไม่ก่อให้เกิดความอับชื้นใดๆ ทั้งยังให้ความรู้สึกนุ่มสบาย มีแผ่นซึมซับป้องกันการไหลย้อนกลับ จึงมั่นใจได้เลยว่าไม่มีปัญหาเรื่องอับชื้นมากวนใจแน่นอน

2.แผ่นรองซับน้ำนม BABY MOBY

แผ่นรองซับ น้ำนมแม่ BABY MOBY รุ่น Diamond Shape ที่มีรูปทรง 3 มิติ เป็นที่ถูกอกถูกใจคุณแม่อย่างมาก ใช้แล้วให้ความรู้สึกแห้งสบาย ปกป้องการรั่วซึมถึง 3 ชั้นนุ่มสบาย เพราะทำจากใยสังเคราะห์ที่มีความนุ่ม ช่วยระบายอากาศได้ดี ตามด้วยชั้นเจลที่ช่วยชึมซับป้องกันการรั่วซึม มาพร้อมเทปกาวแบบเหนียวพิเศษทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่หลุดได้ง่าย

3.แผ่นรองซับน้ำนม BABY TATTOO

เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่คุณแม่ให้ความไว้วางใจ เพราะราคาหลักสิบแต่สามารถใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม มีให้เลือกทั้งแบบกลางวันและกลางคืน ป้องกันการรั่วซึมได้ดี ตัวแผ่นซับจะมีรูปแบบที่บางเฉียบแต่ซึมซับได้ดี ออกแบบมาเป็นผิวหน้าแบบรังผึ้งสามมิติ ที่ให้ประสิทธิภาพในการดูดซึมได้มากขึ้น ทำให้รู้สึกแห้งสนิทตลอดเวลา ไม่ระคายเคืองผิวแม้ผิวบอบบางและแพ้ง่าย

4.แผ่นรองซับน้ำนม FARLIN

แผ่นซับน้ำนม FARLIN แบบซักได้ สามารถนำกลับมาใช้ได้ซ้ำ ผลิตจากคอตตอนแท้ 100% ที่ให้สัมผัสอ่อนโยนแม้กับผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย มีแผ่นซับของเหลวมากถึง 4 ชั้น หนากำลังดี ช่วยป้องกันการรั่วซึมได้อย่างสมบูรณ์แบบตลอดทิศทาง สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ยิ่งซักบ่อยก็จะยิ่งนิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ประสิทธิภาพเหมือนเดิม

5.แผ่นรองซับน้ำนม PUR

แผ่นรองซับน้ำนมยี่ห้อ PUR แบบซักได้ ช่วยให้คุณแม่มั่นใจได้มากขึ้น เพราะป้องกันการรั่วซึมได้จำนวนมาก ผลิตจากคอตตอนแท้ 100 % ที่ให้ความรู้สึกนุ่มสบายและปลอดภัยสำหรับคุณแม่และลูกน้อย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองใดๆ แม้กับผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย ใช้งานได้คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน

และนี่คือ 5 ยี่ห้อแผ่นรองซับน้ำนมที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ คุณแม่หลังคลอด แผ่นซับน้ำนม นั้นถือว่าจำเป็นมากเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะในช่วงแรกๆ หลังคลอดน้ำนมจะไหลซึมบ่อยๆ การใช้แผ่นรองซับน้ำนมจะช่วยให้น้ำนมไม่รั่วซึมสู่ชุดชั้นใน ทำให้คุณแม่มั่นใจมากยิ่งขึ้นยิ่งเวลาที่ต้องออกนอกบ้านด้วยนั่นเอง

.

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 10สิ่งที่แม่ต้องทำ ในวันที่น้ำนมแม่น้อย น้ำนมแม่ไม่พอ

2. เทคนิคง่ายๆในการเพิ่มน้ำนมแม่ ให้มีมากและเหลือล้น

3. คาถาเรียกน้ำนม 18 บท วิธีทำให้น้ำนมแม่มาเยอะ น้ำนมแม่มาแน่นๆ น้ำนมแม่มาแน่นอน!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team