แป้งเนื้อโลชั่น ดีกว่าจริงหรือ? มียี่ห้อไหนบ้างที่เหมาะกับทารก

06 April 2022
3057 view

แป้งเนื้อโลชั่น

.

.

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยคงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทุก ๆ บ้านต้องพิถีพิถันกันเป็นพิเศษ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภค หรือ สำหรับการอุปโภค และที่จะขาดไม่ได้เลยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็คือแป้งนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนอกจากจะมีแป้งฝุ่นแบบดั้งเดิมแล้ว ก็ยังมีแป้งเนื้อโลชั่นอีกด้วย โดยแป้งชนิดนี้ดีจริงหรือ และมียี่ห้อไหนบ้างที่อ่อนโยน ปลอดภัยต่อลูกน้อย มาดูกันเลยค่ะ

แป้งเนื้อโลชั่น ดีต่อลูกน้อยมากกว่าจริงหรือ

.ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับแป้งเนื้อโลชั่นกันก่อนว่ามีลักษณะอย่างไร เพื่อให้เข้าใจถึงความแตกต่างของแป้งเด็กชนิดนี้กับชนิดผงที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว โดยแป้งโลชั่นมีลักษณะเป็นโลชั่นเมื่อทา แต่เมื่อแห้งแล้วจะให้ความรู้สึกบางเบาเหมือนแป้ง คุณพ่อคุณแม่จึงไม่ต้องกังวลในส่วนของความเหนียวเหนอะหนะที่จะเกิดบนผิวลูกน้อยเลย แถมแป้งเนื้อโลชั่นยังช่วยลดความระคายเคืองที่ผิวของลูกน้อยได้ดี และอีกข้อดีของแป้งเนื้อโลชั่นก็คือการไม่เกิดการฟุ้งกระจายทำให้เกิดฝุ่นจากแป้งที่จะนำไปสู่การเกิดภูมิแพ้ในเด็ก สำหรับคุณพ่อคุณแม่ก็ต้องชื่นชอบผลิตภัณฑ์แป้งเนื้อโลชั่นนี้อย่างแน่นอน เพราะหากไม่มีฝุ่นย่อมไม่มีการเลอะเทอะบนพื้น หรือ บนบ้านเมื่อคุณพ่อคุณแม่ทาแป้งให้ลูกน้อย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เหล่าคุณหมอสมัยใหม่ก็มักจะแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวนี้ให้แก่ลูกน้อยเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากเคยมีกรณีฟ้องร้องบริษัทยักษ์ใหญ่เรื่องแป้งฝุ่นก่อให้เกิดมะเร็งรังไข่ในเด็กผู้หญิงนั่นเอง

แป้งเด็กเนื้อโลชั่น ยี่ห้อไหนดี เหมาะกับทารก

.เมื่อเราทราบกันแล้วว่าแป้งเด็กประเภทเนื้อโลชั่น มีความเหมาะสมกับผิวของลูกน้อยอย่างไร เราก็มาดูกันต่อเลยว่าแป้งเด็กเนื้อโลชั่นที่ขายอยู่ในท้องตลาดนั้น มียี่ห้อไหนบ้างที่นิยมมากที่สุด

  1. โคโดโมะ จัดเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อย โดยเฉพาะในส่วนของแป้ง ซึ่งโคโดโมะก็เป็นเจ้าแรกที่นำเข้าแป้งชนิดนี้มาในประเทศไทย ด้วยสัญลักษณ์เป็นเหล่าพี่เสือ ยีราฟ หมี ซึ่งเป็นมิตรกับลูกน้อย รวมถึงแป้งของโคโดโมะมีการทดสอบการแพ้และระคายเคืองสำหรับทารกโดยเฉพาะ ทางโคโดโมะยังมีการแบ่งแป้งประเภทนี้ออกเป็นอีก 2 สูตร 2 สี ด้วยกัน สีแรกคือ สีฟ้า หรือ สูตร Extra Mild ซึ่งมีส่วนผสมของสารเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของลูกน้อย และสีที่สอง คือ สีชมพู หรือ สูตร Pink Hanabaki ที่มีส่วนผสมหลักเป็นดอกซึบากิตามชื่อสูตร และวิตามินอีซึ่งเป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวเข้ามาด้วย
  2. ดีนี่ กับอีกยี่ห้อในท้องตลาดที่คุณพ่อคุณแม่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งมีให้เลือก 1 สูตร แต่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติรวมถึง 7 ชนิดด้วยกัน และทางดีนี่ก็มีการทดสอบ Hypo Allergenic เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่มั่นใจได้ในความปลอดภัย
  3. Mothercare all know baby liquid talc กับแป้งเด็กรูปแบบเนื้อโลชั่นที่มาจากธรรมชาติ 100% แถมยังมีมีส่วนผสมของดอกคาโมมายช่วยปลอบประโลมผิวของลูกน้อย ร่วมด้วยโอลีฟออยที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นตามธรรมชาติให้แก่ลูกน้อยของคุณ
  4. Enfant อีกหนึ่งยี่ห้อซึ่งเป็นที่รู้จักของเหล่าคุณพ่อคุณแม่จากผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งเสื้อผ้า ขวดนม หรือ จุกนม จึงนับว่า Enfant เป็นอีกยี่ห้อที่เข้าใจลูกน้อยอย่างแท้จริง เมื่อมีการออกผลิตภัณฑ์แป้งเนื้อโลชั่นนี้ออกมาจึงได้รับความนิยมจากคุณพ่อคุณแม่ค่อนข้างสูง โดยแป้งเด็กของ Enfant นี้มีกลิ่นหอมอย่างเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมกับส่วนผสมจาก Organic Almond Oil แถมยังมีการทดสอบการระคายเคือง และสามารถใช้ได้กับลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิดอีกด้วย
  5. Lamoon กับยี่ห้อแบรนด์เด็กน้องใหม่มาแรงที่ทำผลิตภัณฑ์ออกมาได้ละมุนสมชื่อ ซึ่งทางแบรนด์ก็ออกมาเคลมตัวเองเลยว่าแป้งโลชั่นที่จัดจำหน่ายไม่มีส่วนผสมของ Talcum เลย และสามารถใช้ได้กับเด็กตั้งแต่แรกเกิด รวมถึงผ่านการทดสอบการแพ้และการระคายเคืองแล้วด้วย

เราจะเห็นได้ว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ก็เกิดการพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับแต่ละยุค แต่ละสมัย เพื่อลดข้อเสียจากผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเดิม ๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งข้อดีของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ในส่วนนี้ผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยก็จัดเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาต่อยอด หนึ่งในนั้นก็คือ แป้งเด็กเนื้อโลชั่นนี้เอง ซึ่งเหมาะกับการนำมาใช้ทาผิวลูกน้อยเป็นอย่างมาก รวมถึงยังมีการรองรับของงานวิจัยและได้รับการยอมรับจากเหล่าคุณหมอ ดังนั้นแป้งแบบโลชั่นจึงจัดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม

.

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ดูแลผิวลูกรัก อย่างเข้าใจ ไร้ผดผื่น

2. เลือกใช้แป้งแบบไหน ปลอดภัยต่อลูกรัก

3. หยิบขวดแป้งมาเช็คด่วน อีกด้านมืดของแป้ง ที่แม่ลูกอ่อน ต้องระวัง!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team