รีวิวเครื่องดื่มวิตามินซี 3 ยี่ห้อดังในท้องตลาด ยี่ห้อไหนดี ดื่มแล้วคุ้ม!!!

24 September 2020
4836 view

เครื่องดื่มวิตามินซี 

เทรนด์รักสุขภาพมาแรงแบบแซงทางโค้งเลยจ้า เพราะสมัยนี้หลายคนหันมาดื่มน้ำเพื่อสุขภาพไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มผสมวิตามิน น้ำผลไม้สูตรน้ำตาลน้อย หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มวิตามินซี เพื่อสุขภาพที่ดี สร้างภูมิต้านทานโรค เอาล่ะวันนี้ถึงคราวที่แม่ต้องมารีวิวเครื่องดื่มวิตามินซีกันแล้ว รีวิวแบบง่ายๆ ให้ทุกคนเห็นภาพ แล้วมาตัดสินใจกันน๊าว่าชอบแบบไหน มาจ้า มาเริ่มกันเลย

รีวิวเครื่องดื่มวิตามินซี 3 ยี่ห้อดังในท้องตลาด

เครื่องดื่มวิตามินซีที่นำมาฝากทุกคนในวันนี้มี 3 ยี่ห้อที่ทุกคนชินตากันอยู่บ้าง ได้แก่ C-vitt รสเลมอน, Woody C+ Lock รสเลมอน และ VITADAY รสเลมอน มาดูกันซิว่าในแต่ละยี่ห้อนั้นจะให้วิตามินหรือสารอาหารตัวไหนบ้าง?

ข้อมูลโภชนาการของเครื่องดื่มวิตามินซี C-vitt รสเลมอน, Woody C+ Lock รสเลมอน และ VITADAY รสเลมอน

9d7bcb4f13c24e5581a1d53dfc30bb28.jpg 

วิตามินและสารอาหารต่างๆ ของเครื่องดื่มวิตามินซีทั้ง 3 ยี่ห้อนั้นไม่ค่อยต่างกันมาก ส่วนมากจะใกล้เคียงกัน แต่จะมี Woody C+ Lock รสเลมอน ที่เพิ่มโพแทสเซียม และสังกะสีเข้ามา ซึ่งโพแทสเซียมนั้นเป็นเกลือแร่ชนิดหนึ่ง มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการยืดหดตัวของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อหัวใจ รักษาสมดุลของน้ำ กรด-ด่างในร่างกาย ควบคุมความดันโลหิต(1) ส่วนสังกะสี หรือ ซิงค์ (Zinc) นั้นเป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อในสังเคราะห์ DNA หรือโปรตีน การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบ ช่วยฟื้นฟูบาดแผล การเจริญเติบโตของเซลล์ รวมทั้งการรับรสและกลิ่น แต่ร่างกายของคนเราไม่สามารถสร้างสังกะสี หรือ ซิงค์ (Zinc) ได้ จึงจำเป็นต้องรับประทานจากอาหารที่มีสังกะสี และยิ่งทานร่วมกับวิตามินซี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างภูมิต้านทานได้ดีขึ้น

รสชาติเครื่องดื่มวิตามินซี 

ส่วนตัวแม่เองรู้สึกว่า C-vitt รสเลมอน และ VITADAY รสเลมอน รสชาติหวานอมเปรี้ยวคล้ายกันค่อนข้างมาก แต่ C-vitt จะแอบหวานกว่าเล็กน้อย ส่วน Woody C+ Lock รสเลมอน รสชาติไม่เปรี้ยวมาก ไม่หวานมากจ้า 

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับรีวิวเครื่องดื่มวิตามินซีในแบบของแม่ ยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนโดน ถ้าพูดกันตามความรู้สึกเลย แม่ว่าแม่ดื่มได้หมดเลย แล้วแต่ช่วงเวลาว่าวันนี้อยากดื่มรสแบบไหน เปรี้ยวมากไหม หวานน้อยไหม แต่ถ้าหากจะเลือกเรื่องแร่ธาตุอย่างโพแทสเซียมและสังกะสีก็เลือกเป็น Woody C+ Lock ได้ อ๊ะ!!! แต่คนเป็นโรคไตเรื้อรังต้องระวังเรื่องโพแทสเซียมหน่อยนะจ๊ะ ****อยากให้แม่รีวิวเรื่องไหนก็แนะนำเข้ามาได้เลยจ้า  

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. น้ำยาซักผ้าเด็กยี่ห้อไหนเหมาะกับลูก?
2. รีวิวน้ำดื่มผสมวิตามินบีรวม ยี่ห้อไหนใช่สำหรับคนรักสุขภาพ
3. รีวิวใช้ดีต้องบอกต่อกับทิชชู่เปียก 5 แบรนด์สำหรับเบบี๋ ดีจริงไหม มาดูกัน!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

อ้างอิง
1. ณัฐพล เลาหเจริญยศ.อาหารและโพแทสเซียม.เข้าถึงได้จาก http://sriphat.med.cmu.ac.th/th/knowledge-62.[ค้นคว้าเมื่อ 22 กันยายน 2563]