รีวิวใช้ดีต้องบอกต่อกับทิชชู่เปียก 5 แบรนด์สำหรับเบบี๋ ดีจริงไหม มาดูกัน!!!

02 September 2020
5599 view

ผ้าเปียก หรือ ทิชชู่เปียก เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคุณแม่ เพราะต้องใช้เช็ดทำความสะอาดเมื่อเจ้าตัวเล็กทำเลอะเทอะ ใช้ทำความสะอาดฉี่หรืออึของลูกน้อย สะดวกใช้ในยามจำเป็น แถมยังให้ความรู้สึกสะอาดกว่าทิชชู่ธรรมดาอีกด้วย แต่แค่สะอาดไม่พอนะจ๊ะ ทิชชู่เปียกที่เราใช้กับลูกน้อย ต้องอ่อนโยน มีความชุ่มชื้นแต่ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญเลยคือ ไม่มีสารอันตรายต่อเด็กอีกด้วย วันนี้ Mama Expert มีทิชชู่เปียกสำหรับลูกน้อย 5 ยี่ห้อ มาแนะนำแม่ ๆ กันจ้า ซึ่งทางแบรนด์เขาเคลมมาว่า อ่อนโยน ต่อลูกน้อยของเรา (ว่าซ้านนน) แถมราคายังจับต้องได้ด้วยนะ แต่จะดีจริงหรือเปล่านั้น  มาจ้า หม่ามี้จะเล่าให้ฟัง เอียงหูฟังดี ๆ นะ กรู๊ววว  อ๊ะว่าไป ๆ 

1. ทิชชู่เปียก Mamy Poko มามี่ โพโค ไวพ์ พรีเมี่ยม

มามี่โพโค ด้วยเนื้อผ้าที่ นุ่ม หนาพิเศษ ให้ผิวสัมผัสที่อ่อนโยนและกักเก็บความชุ่มชื่นได้ยาวนาน พร้อมส่วนผสมของ น้ำบริสุทธิ์ 99% จึงทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดหมดจด เสมือนล้างด้วยน้ำ ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอมและพาราเบน ทำให้คุณแม่รู้สึกมั่นใจว่าลูกน้อยสบายตัว รู้สึกสดชื่นตลอดวัน

ราคา/ปริมาณ : ราคา 39 บาท จำนวน 20 แผ่น ตกแผ่นละ 1.95 บาท
ความรู้สึกเมื่อใช้ : เนื้อผ้าหนาจริงค่ะ นุ่มกำลังดี ชุ่มน้ำในระดับหนึ่ง แถบกาวเปิด – ปิดใช้งานได้ดีตามมาตรฐาน ดึงออกมาใช้ง่าย ทำความสะอาดผิวทั่วไปได้ดี เหมือนล้างด้วยน้ำ ไม่มีกลิ่น ใช้แล้วไม่คัน เหมือนที่เคลมไว้เลยค่ะ  เพราะมีแค่น้ำกับผ้าแค่นั้น สำหรับแม่ๆ ที่ชอบ ทิชชู่เปียกกับน้ำเพียวๆ น่าจะชอบค่ะ เพราะหม่ามี้ก็ชอบ เวลาเข้าห้องน้ำข้างนอกแล้วไม่มีที่ฉีดน้ำ ก็ใช้บริการเขาล่ะค่ะ ดีจริง ๆ นะเออ
แหล่งซื้อขาย : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป
จุดเด่น : ส่วนผสมของน้ำบริสุทธิ์ 99% และนุ่ม หนาพิเศษ
คะแนน : 9/10 ชอบเรื่องความหนานุ่มและ ความฉ่ำน้ำของเขาคือดี

2. ทิชชู่เปียก LULLABY Baby Wipes

ทิชชู่เปียกสัญชาติเกาหลี มีค่า pH Balanced ให้การบำรุงด้วยส่วนผสมจากเมือกหอยทาก และน้ำแร่เซลทิคจากฝรั่งเศสมากกว่า 99% ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นต่อผิวของลูกน้อย มีสารบำรุงและแอนตี้แบคทีเรียที่มาจากธรรมชาติที่ช่วยลดปัญหาเรื่องการเกิดผื่นผ้าอ้อมได้ดี สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และคลอรีน พร้อมทั้งผ่านการทดสอบด้วย Dermatologist Tested มาแล้ว

ราคา/ปริมาณ :  ราคา 39 บาท จำนวน 20 แผ่น ตกแผ่นละ 1.95 บาท /ขนาดใหญ่ ราคา 129  บาท จำนวน 80 แผ่น ตกแผ่นละ 1.61 บาท 
ความรู้สึกเมื่อใช้ : แพ็กเกจมุ้งมิ้งน่ารักมากค่ะ แถบกาวเปิด – ปิดใช้งานได้ดีตามมาตรฐาน  ดึงกระดาษออกมาใช้งานง่าย...เฮ้ยคือดี เนื้อกระดาษทำเป็นแบบรังผึ้ง หนานุ่ม เนื้อไม่ยุ่ย เช็ดสะอาดไม่บาดผิวดีค่ะ ตอนแรกที่ใช้แอบคิดว่า มีสารบำรุงจากเมือกหอยทากมันจะเหนียวเหนอะหนะเหมือนแผ่นมาร์กหน้าไหมน๊า แต่ไม่เลยจ้า เช็ดแล้วให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นมาก ส่วนเรื่องเช็ดทำความสะอาดทำได้ดี ลองเช็ดผิวหน้า ปาก รอบ ๆ ดวงตาแล้ว ไม่ระคายเคืองใด ๆ ทั้งสิ้น อีกอย่างที่ชอบมากคือ สามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่ทารกถึงผู้ใหญ่ และถึงแม้ลูกบ้านนี้จะซน ชอบหยิบจับอะไรได้เข้าปากหมด หม่ามี้ก็หมดกังวลค่ะ เพราะทิชชู่เปียกของ LULLABY ไม่มีสารอันตราย ถือว่าตอบโจทย์หม่ามี้ได้ดีทีเดียว สำหรับแม่ ๆ คนไหนอยากได้แบบคุ้มค่า LULLABY เขาก็มีขนาดใหญ่ตั้ง 80 แผ่นแหน่ะ เป็นฝาเปิด-ปิด ดึงง่ายมากแม่ กระดาษออกมาทีละแผ่นไม่ติดกันเลย คุ้มเกินคุ้ม ไปตำจ้าแม่จ๋า
แหล่งซื้อขาย : Gourmet, Home Fresh Mart , Villa Market และ Siam Takashimaya หรือ https://www.facebook.com/LullabyBestbuy / LINE: @Lullabythailand 
จุดเด่น : มีส่วนผสมจากเมือกหอยทาก น้ำแร่เซลทิคจากฝรั่งเศส และแอนตี้แบคทีเรียที่มาจากธรรมชาติ ลดปัญหาเรื่องการเกิดผื่นผ้าอ้อม ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และคลอรีน
คะแนน : 9.5/10 เป็นหนึ่งในทิชชู่เปียกที่ชอบนะ ชอบในความธรรมชาติของเขา ชอบในความปลอดภัยอันนี้ถือว่าดีมากเลย เอาใจหม่ามี้ไปเล๊ยยย

3. ทิชชู่เปียก Tiny Nose ไทนี่ โนส

ผ้าเปียกน้ำเกลือ สำหรับเด็ก-ไม่มีกลิ่น ใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด เหมาะกับผิวที่บอบบางเป็นพิเศษ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน อ่อนโยน และมีส่วนผสมของ Avocado Oil ด้วยค่ะ

ราคา/ปริมาณ : ราคา 65 บาท จำนวน 20 แผ่น ตกแผ่นละ 3.25 บาท
ความรู้สึกเมื่อใช้ : เนื้อผ้านุ่มค่ะ ความชุ่มชื้นค่อนข้างดี แพ็กเกจน่ารัก เช็ดสะอาด ไม่มีกลิ่น แถบกาวเปิด – ปิดใช้งานได้ดีตามมาตรฐาน ดึงออกมาใช้ง่ายมีความลื่น ๆ ของน้ำในตัวทิชชู่ เรื่องความอ่อนโยนต้องยกให้เขาเลยล่ะค่ะ แต่แอบรู้สึกเหนอะหนะหลังใช้เล็กน้อยก็เพราะส่วนผสมของ Avocado Oil
แหล่งซื้อขาย :  ห้างสรรพสินค้า Top ซุปเปอร์มาร์เก็ต, Top ซุปเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล, The Mall, Home Fresh Mart
จุดเด่น : ผ้าเปียกน้ำเกลือ ไม่มีกลิ่น มีส่วนผสมของ Avocado Oil
คะแนน : 8/10  ชอบแพ็กเกจน่ารักดี ขอหักเพราะแอบรู้สึกเหนอะหนะหลังใช้เล็กน้อยราคาต่อแผ่นค่อนข้างสูง

4. ทิชชู่เปียก Kuu-Mu คุมุ ทิชชู่เปียกชุบน้ำเกลือ

คูมุ ทิชชูเปียกชุบน้ำเกลือ ลดการสะสมของแบคทีเรียจากคุณสมบัติในน้ำเกลือธรรมชาติผสมสารสกัดจากอะโรเวร่า วิตามินอี ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ และไม่มีพาราเบน

ราคา/ปริมาณ :  ราคา 65 บาท จำนวน 20 แผ่น ตกแผ่นละ 3.25 บาท
ความรู้สึกเมื่อใช้ : แพ็กเกจน่ารักมากแม่ เนื้อผ้านุ่มปานกลาง ความชุ่มชื้นค่อนข้างดี เช็ดสะอาด ไม่มีกลิ่น ดึงออกมาใช้ง่าย แถบกาวเปิด – ปิดใช้งานได้ดีตามมาตรฐาน (แต่แอบเปิดยากนิดนึง) มีความฉ่ำของน้ำ หลังจากใช้รู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น ที่ยังคงติดอยู่ที่ผิวหนังค่ะ เริ่ด
อยู่นะตัวเอง
แหล่งซื้อขาย : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป, Top ซุปเปอร์มาร์เก็ต
จุดเด่น : ทิชชูเปียกชุบน้ำเกลือ ลดการสะสมของแบคทีเรีย ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ และไม่มีพาราเบน
คะแนน : 8.5/10 เป็นหนึ่งในตัวที่ชอบ แต่หักเพราะราคาต่อแผ่นค่อนข้างสูง

5. ทิชชู่เปียก Pureen เบบี้ไวพส์ สูตรเพียวแอนด์มายด์

ผสมอโรเวร่า และวิตามินอี ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ปราศจากแอลกอฮอลล์ พาราเบน และคลอรีน กลิ่นหอมอ่อน ๆ ผ่านการทดสอบไฮโปอัลเลอร์เจนิกทางการแพทย์ผิวหนังว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง

ราคา/ปริมาณ :  ราคา 59 บาท จำนวน 30 แผ่น ตกแผ่นละ 1.97 บาท
ความรู้สึกเมื่อใช้ : แถบกาวเปิด – ปิดใช้งานได้ดีตามมาตรฐาน ดึงกระดาษออกมาได้ง่าย  มีน้ำหอมค่ะ กลิ่นหอมเหมือนน้ำยาปรับผ้านุ่มเด็ก เหมือนแป้งเด็ก บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะอาจจะมองว่ากลิ่นแรงไป แต่สำหรับหม่ามี้ชอบนะคะ กลิ่นหอมแบบอ่อนโยนเหมือนมีลูกใกล้ตัวตลอดเวลา เนื้อผ้าหนา แต่ไม่นุ่มมาก ไม่ยืดง่าย เช็ดแล้วชุ่มชื้นดี แต่ด้วยความมีกลิ่นของน้ำหอม หม่ามี้เลยไม่กล้าเอาเช็ดหน้าลูกเท่าไหร่ค่ะ
แหล่งซื้อขาย : ห้างสรรพสินค้าทั่วไป, Top ซุปเปอร์มาร์เก็ต
จุดเด่น : ผสมอโรเวร่า และวิตามินอี ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ปราศจากแอลกอฮอลล์ 
คะแนน : 8.5/10 ขอหักเรื่องกลิ่นนิดนึงเนอะ แต่ถือว่าคุ้มนะราคานี้เริ่ดอยู่นะว่าไม่ได้

เป็นอย่างไรบ้างคะแม่ ๆ กับการรีวิวทิชชู่เปียก 5 ยี่ห้อ สำหรับลูกน้อย ที่หม่ามี้นำมาฝาก ในการเลือกซื้อทิชชู่เปียกนั้นหลัก ๆ เลยคือต้องคำนึงถึงความปลอดภัยกับลูกน้อย เพราะผิวของเจ้าตัวเล็กทั้งบอบบางและแพ้ง่ายกว่าเรามาก ดังนั้นควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดผื่นผ้าอ้อมหรือไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกและตัวเรา จากนั้นค่อยมาดูเรื่องความคุ้มค่าหรือราคานะคะ แล้วมาพบกับสาระดี ๆ จาก Mama Expert กันได้ใหม่ บ๊ายบายจ้า

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team