เศร้า!แม่ทิ้งลูกขวบเศษไว้ห้องลำพัง กลับมาลูกกลายเป็นศพ

10 April 2019
3328 view

สลด! ทั้งโซเชียลเมื่อเด็กวันขวบเศษเสียชีวิตลำพัง ห้องข้างๆได้กลิ่นเหม็นพอเปิดเข้าไปในห้องพบว่ามีทารกนอนเสียชีวิตเลือดนองพื้น คุณแม่ให้นมลูกจากขวดต้องคอยระวัง เพราะหากลูกกินมากเกินไปอาจเป็นเหมือนกรณีนี้

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุเด็กหญิงอายุ 1-2 ขวบ เสียชีวิตภายในห้องพักที่อพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อ ซอยอ่อนนุช 17 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. ที่เกิดเหตุพบเด็กหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 1-2 ขวบ สภาพนอนตะแคงขวา ปากคาจุกดูดนม มีเลือดไหลนองบนพื้น ใกล้กันมีพัดลมเปิดอยู่ และขวดนมตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ร.ต.อ.จิรายุ พงศ์ธรรม รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน กล่าวว่า จากการสอบถามคนดูแล ทราบว่าได้ยินเสียงเด็กร้องตั้งแต่ 3 เดือนที่ผ่านมา แล้วโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของห้องเป็นผู้หญิง อ้างว่าเลี้ยงกุมารทองไว้ จากนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะห้องนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาพักอาศัย และมักจะโอนเงินค่าห้อง เดือนละประมาณ 2,900 บาท แทนจ่ายเงินสด กระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ผู้พักอาศัยห้องข้างๆ ได้กลิ่นเหม็น และแจ้งผู้ดูแล ตนจึงปีนขึ้นไปด้านหลังห้องดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ แต่พบว่าห้องปิดไฟ จึงใช้ไฟฉายส่อง ก็พบว่ามีพัดลมเปิดอยู่ และมีเด็กนอนอยู่ คิดว่ามีคนอยู่ในห้อง จึงส่งเสียงเรียก แต่ไม่มีการตอบรับ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่งัดห้องเข้าไป จนกระทั่งพบศพเด็ก

ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามหาผู้เช่า พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง ก่อนจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นทราบว่าผู้เช่าห้องชื่อ น.ส.ขนิษฐา ล่าสุด ตำรวจพูดคุยกับแม่เด็กทางโทรศัพท์ ระบุเป็นลูกของตนเองจริง อายุ 1 ขวบกว่า แต่ที่ผ่านมากลัวพ่อกับแม่รู้ว่าตนเองมีลูก เลยไม่อยากบอกให้ใครรู้ ส่วนสาเหตุที่เด็กตายอ้างว่า เมื่อ 2 วันก่อน เด็กกินนมเยอะแล้วสำลักนมจนเสียชีวิต และเด็กก็ไม่มีพ่อ ตนรู้สึกเสียใจ ไม่กล้ากลับเข้ามาที่ห้อง และมีความเครียดอยากฆ่าตัวตายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อเรามีลูกที่ต้องรับผิดชอบ ด็กต้องการความดูแลอย่างดี เพราะเขายังไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตนเองได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดที่ทำให้เขาเกิดมา ท้ายที่สุดเราคือแม่ลูกตัดยังไงก็ไม่ขาด และมันคือหน้าที่ที่เลี่ยงไม่ได้ Mamaexpert เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกบ้านนะคะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.แหวะนม แบบไหนปกติแบบไหนอันตราย เรื่องลูกแหวะนมแม่ต้องรู้!!! 

2.3 วิธีช่วยลดปัญหาลูกวัยแบเบาะกินนมมากเกินจำเป็น(Over feeding) หิวบ่อย กินบ่อย ร้องกวน 

3.ลูกแหวะนมบ่อย แหวะทันทีที่ป้อนนม แหวะหลังกินนมทุกมื้อ อาจเกิดจากภาวะกรดไหลย้อน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวไทย