แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อไหนดี? ยี่ห้อไหนปัง แต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร

26 February 2018
114777 view

แผ่นเจลลดไข้

แผ่นเจลลดไข้(cooling gel sheet) นับเป็นตัวช่วยที่แม่ลูกออ่นเกือบทุกบ้านต้องมี ราคาของแผ่นเจลลดไข้อาจจะสูงสักหน่อย จนคุณแม่หลายๆท่าน รู้สึกว่าเป็นสิ่งสิ้นเปลืองหรือเปล่า เพราะถ้าลูกตัวร้อน ก็เช็ดตัวก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้แผ่นเจลเย็นๆ มาแปะที่หน้าผากลูกเลย แต่ก็ยังมีคุณแม่หลายท่านมองว่าแผ่นเจลลดไข้เป็นของสะดวก ซึ่งแผ่นเจลลดไข้ มีหลากหลายยี่ห้อ หลายขนาด หลายราคา ก็ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญในการเลือกซื้ออีกด้วย Mama Expert จึงมารีวิว แผ่นเจลลดไข้ ทั้งหมด 8 ยี่ห้อ ห้คุณแม่ได้เลือกสรรค์ มาดูกันเลยค่ะ

รีวิวแผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อไหนดี? ยี่ห้อไหนปัง

1.แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ KOOL FEVER

แผ่นเจลลดไข้ KOOL FEVER เป็นแผ่นเจลลดไข้ที่คุณแม่หลายบ้านเลือกใช้ เนื่องจากหาซื้อได้สะดวก มีราคาที่เหมาะสมและนับได้ว่ามีคุณภาพเลยทีเดียว มาดูรีวิวแผ่นเจลลดไข้ยี่ห้อนี้กันเลยจ้า.. 

คุณสมบัติระบุไว้ที่ข้างกล่องอย่างชัดเจนว่า อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากน้ำหอม ไม่มีสีเจือปน และยังติดแน่นอีกด้วย เหมาะสำหรับเด็ก 2 ขวบขึ้นไป ประสิทธิภาพการทำงาน ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง บรรจุ 6 ชิ้น

ราคา : 160 บาท (ชิ้นละ 27 บาท)

รีวิวการใช้งาน : เนื้อผ้ามีลวดลายการ์ตูน ขนาดเล็กเหมาะสำหรับเด็ก มีกลิ่นอ่อนๆ น่าจะเป็นกลิ่นของผ้า มีความเย็นเล็กน้อย เหมาะสำหรับเด็ก 2 ขวบ แผ่นเจลติดแน่น นับว่าใช้แล้วชอบมากค่ะ ราคาก็นับว่าไม่แพง อยู่ที่ชิ้นละประมาณ 27 บาท สำหรับประสิทธิภาพและราคา แอดมินให้ 5 ดาวไปเลยค่ะ 

2.แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ KOOL FEVER (Whole Night Cooling)

แผ่นเจลลดไข้ KOOL FEVER (Whole Night Cooling) เป็นแผ่นเจลลดไข้ที่ใช้ในช่วงเวลากลางคืน ที่ตอบโจทย์หลายๆบ้าน มาดูรีวิวแผ่นเจลลดไข้ยี่ห้อนี้กันเลยจ้า.. 

คุณสมบัติ ระบุไว้ที่ข้างกล่องอย่างชัดเจนว่าอ่อนโยนต่อผิว ติดแน่น! ใช้ได้ทันที! เหมาะสำหรับเด็ก 2 ขวบขึ้นไป ซึ่งใช้ในเวลากลางคืน ซึ่งประสิทธิภาพการทำงาน ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง บรรจุ 6 ชิ้น

ราคา : 160 บาท (ชิ้นละ 27 บาท)

รีวิวการใช้งาน : เนื้อผ้าสีขาว เจลลดไข้มีสีฟ้า มีกลิ่นหอมมาก น่าจะเป็นกลิ่นของเมนทอล แผ่นเจลขนาดกลาง มีความเย็นมาก เหมาะสมกับการใช้งานในช่วงเวลากลางคืน แผ่นเจลติดแน่น ราคาก็นับว่าไม่แพง อยู่ที่ชิ้นละประมาณ 27 บาท สำหรับประสิทธิภาพและราคา แอดมินให้ 5 ดาวค่ะ

3.แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ KOOL FEVER (EXTRA COOL)

แผ่นเจลลดไข้ KOOL FEVER (EXTRA COOL) เป็นแผ่นเจลลดไข้สำหรับผู้ใหญ่ มาดูรีวิวแผ่นเจลลดไข้ยี่ห้อนี้กันเลยจ้า.. 

คุณสมบัติ ระบุไว้ที่ข้างซองอย่างชัดเจนว่าเย็นพิเศษ! มีสารให้ความเย็นเพิ่มขึ้น 3 เท่า เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ ประสิทธิภาพการทำงานยาวนานถึง 8 ชั่วโมง บรรจุ 2 ชิ้น 

ราคา : 45 บาท (ชิ้นละ 22.5 บาท)

รีวิวการใช้งาน : เนื้อผ้าสีขาว เจลลดไข้มีสีฟ้า มีกลิ่นหอมมาก น่าจะเป็นกลิ่นของเมนทอล แผ่นเจลขนาดใหญ่ เหมาะสมกับผู้ใหญ่ มีความเย็นมาก แผ่นเจลติดแน่น มีราคาถูก โดยรวมในเรื่องประสิทธิภาพและราคา แอดมินให้ 5 ดาวค่ะ

4.แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ NanoMed(Cool Baby)

แผ่นเจลลดไข้ NanoMad Cool Baby เป็นแผ่นเจลลดไข้สำหรับเด็ก ใช้ในช่วงอายุ 0-24 เดือน ตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ ที่มีเบบี๋ในวัย 0-2 ขวบ เนื่องจากส่วนมากแผ่นเจลลดไข้จะระบุการใช้งานคือ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป แต่ว่า Cool Baby ตัวนี้ จะปังแค่ไหน ต้องมาดูรีวิวการใช้งานกันค่ะ.. 

คุณสมบัติ แผ่นแปะคูลเบบี้ใช้แปะเพื่อลดไข้สำหรับเด็กเล็กมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักใน ไฮโดรเจล-เบส สามารถระบายความร้อนได้อย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลา 8 ชั่วโมง ใช้ในช่วงอายุ 0-24 เดือน ไม่มีส่วนผสมของตัวยา ปราศจากอาการข้างเคียงและใช้ร่วมกับยาได้ บรรจุ 2 ชิ้น

ราคา : 50 บาท (ชิ้นละ 25 บาท)

รีวิวการใช้งาน : มีกลิ่นอ่อนๆ แผ่นเจลมีขนาดเล็ก พิมพ์ลายน้องหมีในสีชมพู เหมาะสำหรับเด็กทารก มีความเย็นอยู่ในระดับพอดี แผ่นเจลติดแน่นดีไม่ต้องกลัวแผ่นเจลจะหลุดเมื่อแปะให้ลูกน้อย สำหรับแอดมินให้ 5 ดาว คุณแม่ที่มีลูกน้อยพลาดไม่ได้เลยค่ะ ต้องมีติดบ้านไว้นะคะ

5.แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ NanoMed(Cool Kids)

แผ่นเจลลดไข้ NanoMad Cool Kids เป็นแผ่นเจลลดไข้สำหรับเด็กอีกหนึ่งยี่ห้อ ที่คุณแม่หลายๆบ้านนิยมใช้ แผ่นเจลลดไข้ใช้ในช่วงอายุ 2 ขวบขึ้นไป จะพังหรือจะปัง มาดูรีวิวการใช้งานกันค่ะ.. 

คุณสมบัติ : แผ่นเจลลดไข้ Cool Kids ระบุไว้ว่า การใช้งานเหมาะสำหรับเด็ก 2 ขวบขึ้นไป เนื้อเจลบาง ติดแน่น ใช้ง่าย อ่อนโยนต่อผิว ช่วยควบคุมอุณหภูมิสม่ำเสมอได้นานถึง 8 ชั่วโมง บรรจุไว้ 2 ชิ้น

ราคา : 50 บาท (ชิ้นละ 25 บาท)

รีวิวการใช้งาน : มีกลิ่นค่อนข้างฉุน แผ่นผ้าเจลมีลายน้องหมีสีฟ้า เนื้อเจลมีความเหนอะ การใช้งานติดไม่ค่อยแน่น ความเย็นอยู่ในระดับพอดี ภาพรวมของการใช้งานแอดมินให้ 3 ดาวค่ะ

6.แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ Hisamitsu ByeBye-FEVER

แผ่นเจลลดไข้ Hisamitsu ByeBye-FEVER เป็นแผ่นเจลลดไข้ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีความพิเศษทำความเย็นได้นานถึง 10 ชั่วโมง แต่ว่าจะพังหรือจะปัง มาดูรีวิวการใช้งานกันค่ะ.. 

คุณสมบัติ : ระบุไว้ที่ซองอย่างชัดเจนว่า ทำความเย็นได้นานถึง 10 ชั่วโมง มีแรงยึดเกาะที่แข็งแรง อ่อนโยนต่อผิว ปลอดภัยที่จะใช้กับยา บรรจุ 2 ชิ้น

ราคา : 55 บาท (ชิ้นละ 27.5 บาท)

รีวิวการใช้งาน : แผ่นเจลลดไข้ไม่มีกลิ่น แผ่นผ้าสีขาวมีเจลสีฟ้า แผ่นเจลติดได้แน่น มีความพิเศษคือ ติดได้นานถึง 10 ชั่วโมง นับว่าคุ้มค่ามากๆ ให้ 5 ดาวไปเลยค่ะ

7. แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ TIGER BALM

แผ่นเจลลดไข้ยี่ห้อนี้ ถูกเรียกติดปากว่ายี่ห้อเสือ ลักษณะของห่อบรรจุมีความแตกต่างจากเจลลดไข้ยี่ห้ออื่น มาดูรีวิวการใช้งานกันค่ะ

คุณสมบัติ : ระบุไว้ที่ซองว่าออกฤทธิ์ยาวนาน 8 ชั่วโมง ปราศจากการแต่งสี อ่อนโยนต่อผิวหนัง ลดอุณหภูมิด้วยวิธีธรรมชาติ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ปีขึ้นไป บรรจุ 2 ชิ้น 

ราคา : 50 บาท (ชิ้นละ 25 บาท)

รีวิวการใช้งาน : แผ่นเจลลดไข้ไม่มีกลิ่น แผ่นผ้าสีขาวมีเจลสีขาว แผ่นเจลมีขนาดใหญ่ ความเย็นปานกลาง แผ่นเจลติดแน่นดีในระดับหนึ่ง แต่ข้อเสียคือระบุวันเดือนปี ไม่ชัดเจน แอดมินให้ 4 ดาวจ้า

8.แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อ SOS Plus 

แผ่นเจลลดไข้ มาในรูปแบบน่ารักมากๆค่ะ พิมพ์ลายโดเรม่อน ดูจากซองบรรจุแล้ว ไม่สามารถบอกได้ถึงประสิทธิภาพได้ มาดูรีวิวการใช้งานกันดีกว่าค่ะ

คุณสมบัติ : ระบุไว้ที่ซองว่าออกฤทธิ์ยาวนาน 8 ชั่วโมง ปราศจากการแต่งสี อ่อนโยนต่อผิว เหมาะสำหรับเด็กอายุ 2 ปีขึ้นไป บรรจุ 1 ชิ้น 

ราคา : 50 บาท

รีวิวการใช้งาน : แผ่นเจลขนาดเล็ก พิมพ์ลายโดเรม่อน ความเย็นน้อย แผ่นเจลติดไม่ค่อยแน่น น่าจะเป็นเพราะ ตัวเจลลดไข้มีปริมาณที่น้อย นับว่ามีราคาสูง แอดมินให้ 2 ดาวค่ะ 

Expert รีวิว ละเอียดยิบซะขนาดนี้ ในวันที่คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องเลือกใช้แผ่นเจลลดไข้ อย่าลืมเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยนะคะ และเมื่อลูกน้อยเกิดการแพ้หรือมีผดผื่นขึ้นบริเวณที่ติดแผ่นเจลลดไข้ คุณพ่อคุณแม่ควรรีบพาลูกน้อยไปพบแพทย์ ที่สำคัญเมื่อแปะแผ่นเจลลดไข้แล้วอย่าลืมเช็ดตัวลูกน้อยร่วมด้วยนะคะ รับรองว่าไข้ลดดังใจคุณแม่แน่นอนค่ะ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1.ชนิดของยาลดไข้ในเด็กที่แม่ควรรู้

2.9วิธีลดไข้เด็กได้ผลสุดปัง ไข้ลดจริง ถูกใจแม่

3.การดูแลเพื่อป้องกันลูกชักจากไข้สูง

เรียบเรียงโดย  :  Mamaexpert Editorial Team 

คลิปวีดีโอเพิ่มเติมรีวิวแผ่นเจลลดไข้ และ9ข้อควรรู้ก่อนที่จะเลือกใช้แผ่นเจลลดไข้

แม่ๆจ๋ามาดูรีวิวแผ่นเจลลดไข้ และ9ข้อควรรู้ก่อนที่จะเลือกใช้แผ่นเจลลดไข้ กันเลยจ้า..

โพสต์โดย Numwan Areeya บน 22 กุมภาพันธ์ 2018