อัพเดทอาการเด็กแรกคลอด 800 กรัม แม่ไม่มีเงินรักษาแต่หมอช่วยไว้ได้

29 March 2017
11442 view

หลังจากเมื่อช่วงต้นปี (9 ม.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊ก พิพัฒ เคลือบวัง นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขากุมารเวช กลุ่มงานกุมารเวช รพ.แม่สอด ซึ่งได้โพสต์ภาพทารกอยู่ในตู้อบ พร้อมเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจของหนูน้อย ว่า เป็นทารกเมียนมา คลอดออกมาน้ำหนักแค่ 800 กรัม พ่อแม่ไม่มีเงินรักษาจึงตัดสินใจปล่อยให้น้องจากไป แต่คุณหมอทนดูทารกน้อยทรมานไม่ได้ จึงนำตัวเข้าไอซียูเพื่อให้การช่วยเหลือ ส่วนเรื่องเงินเอาไว้ทีหลัง

อ่านข่าว : หมอทนดูไม่ได้ ขอยื้อชีวิตทารก พ่อแม่ไม่มีเงินรักษา

หลังจากนั้น โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวจนความช่วยเหลือหลั่งไหลเข้าไปยังโรงพยาบาลแม่สอด นอกจากจะช่วยทารกเมียนมารายนี้ ยังช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้อีกหลายรายได้ด้วย

ล่าสุด หนูน้อยคนดังกล่าว หรือที่คุณหมอเรียกว่า น้องเบบี้เบิร์ด ยังคงอยู่ในความดูแลของคุณหมอและทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งคุณหมอพิพัฒได้อัพเดทอาการล่าสุดเมื่อ 20 มีนาคม 2560 ระบุข้อความว่า...

"สวัสดีครับ จำผม Baby Bird 8 ขีดได้ไหมครับ อายุผม 2 เดือนครึ่งแล้วครับ. แต่ถ้านับอายุครรภ์ตอนนี้ก็เท่าเด็กครบกำหนดพอดี. ดูดนมได้เอง 15cc. เพิ่มทางสายยางอีก 15cc น้ำหนัก 1.5 กก แล้ว. หมอตาตรวจตาแล้วว่าปกติ มองเห็นดี. หมอหูก็ว่าการได้ยินหูดีอยู่. แขนขาขยับดีไม่มีพิการ. หนู ยิ้มเก่ง อารมณ์ดี ขอบคุณทุกๆท่านที่เป็นห่วงหนูครับ"

ช่างเป็นเด็กที่โชคดีเหลือเกิน ที่เกิดมาเป็นคนไข้ของคุณใจดี นพ . พิพัฒน์ เคลือบวัง ขอให้สุขภาพแข็งแรงได้กลับบ้านในเร็ววันนะคะ 

ขอบคุณที่มา : sanook.com