เด็กน้อย 800กรัม อาการยังทรงๆ หมอเด็กช่วยเต็มที่

10 January 2017
3295 view

หลังจากธารน้ำใจพลังโซเชียล ช่วยกันแชร์เรื่องราวของเด็กคลอดก่อนกำหนด น้ำหนักตัวน้อยเมื่อวานนี้ มีผู้ติดต่อเข้าช่วยบริจาค จนยอดทะลุหลายแสนบาท ส่วนเด็กยังนอนอยู่ในตู้อบ และใช้เครื่อช่วยหายใจอยู่ ซึ่งคุณหมอได้ให้รายละเอียดคร่าวๆว่า ผู้ป่วยเด็กประมาณเคสน้องนี้ จะนอนโรงพยาบาลนานหลายเดือน และมีค่ารักษาร่วม4 -5แสนบาทต่อคนเลยทีเดียว 

คุณหมอกล่าว  : เมื่อคืนอยู่เวรดูน้อง อาการทรงๆ ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่. เช้านี้หายใจเองได้ ดิ้นถีบไปถีบมา เห็นแล้วชื่นใจ  ได้คุยกับพ่อแม่แล้วครับ เค้าดีใจมากที่มีคนรัก มาคอยช่วยลูกเค้า. เท่าที่ดูข้อมูลเดิมเด็ก7-8ขีดนอนกันนานร่วม2-3เดือน ค่าใช้จ่ายประมาณ 4-5แสนบาท/คน ผ่านมา2วัน สอบถามจนท.ยอดบริจาคเป็น 756,824.64 บาท. ถือว่าเพียงพอแล้ว


นอกจากนี้คุณหมอ พิพัฒ เคลือบวัง ยังได้แจกแจงเิยบริจาคที่ได้รับครั้งนี้ว่า จะใช้อย่างไร ซึ่งทุกๆปี รพ.แม่สอดอนุเคราะห์ค่ารักษาผู้ป่วยต่างด้าวหลายสิบล้าน ข้อมูลปี2559 อนุเคราะห์ 28ล้านบาท ทั้งผู้ป่วยเด็กทารก คนหนุ่ม พิการ คนชรา เงินส่วนเกินจะนำไปใช้กับผู้ป่วยอื่นๆที่ยากไร้ตามสมควร ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตา และส่งกำลังใจให้น้องทารกคนนี้. ขอบคุณครับ

  • No tag available