แม่ของสาววัย17ที่ก่อเหตุทำแท้งลูก ขอร้องปู่หยุดแฉลูกสะใภ้ทำแท้ง โปรดเห็นใจ

23 February 2017
1255 view


ทิ้งทารกลงถังขยะ


จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปสาววัย 17 ปี นำทารกอายุครรภ์ 8 เดือน มาทิ้งถังขยะในหอพักแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา ซึ่งจากนั้นสืบทราบว่าสาวรายดังกล่าวได้ทำแท้งด้วยการใช้ยาสอดที่ซื้อมาจากอินเทอร์เน็ต ด้วยเงินที่ขโมยมาจากแม่สามี ขณะที่คนเผยแพร่คลิปดังกล่าวได้แก่พ่อของสามี ที่รับไม่ได้กับการกระทำของลูกสะใภ้นั้น  (อ่านข่าว : เปิดคลิปนาทีแม่ใจเหี้ยม ถือซากลูก 8 เดือนทิ้งขยะ หลังแอบทำแท้งในห้องน้ำ)

จากเรื่องดังกล่าว วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ได้สอบถาม คุณปู่ เกี่ยวกับกรณีนี้ โดยเจ้าตัวระบุว่า ส่วนตัวยังปักใจเชื่อว่าลูกสะใภ้เป็นคนซัดทอดจนทำให้ลูกชายติดคุก แต่ทางลูกก็ยังรักภรรยามาก และฝากฝังให้ตนช่วยดูแล แต่พอมาเกิดการทำแท้งดังกล่าว ตนก็รู้สึกรับไม่ได้ เพราะเชื่อลึก ๆ ว่าลูกชายยอมรับผิดจนติดคุกแทนฝ่ายหญิง จึงไม่รู้จะบอกกับลูกชายที่อยู่ในเรือนจำอย่างไร

ด้านแม่ของสาว 17 เปิดใจว่า   "  เสียใจที่ลูกสาวทำแท้ง เชื่อว่าลูกเครียดและกดดัน เนื่องจากที่ผ่านมาพ่อสามีมักโทษว่าลูกสาวเป็นต้นเหตุที่ทำให้ฝ่ายชายติดคุก เบื้องต้นหลังลูกสาวได้เห็นคลิปก็รู้สึกเครียดมาก จนถึงขนาดอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งอยากฝากไปที่ปู่ให้เห็นใจลูกสะใภ้ด้วย ส่วนสาเหตุที่ลูกสาวทำแท้งอาจจะเพราะมีลูกอยู่แล้ว 1 คน ที่ต้องให้แม่เป็นคนเลี้ยงดู กลัวว่าหากเด็กคนนี้เกิดมาอีกจะไม่มีความสามารถที่จะดูแล และต้องเป็นภาระของแม่อีก "

ทิ้งทารกลงถังขยะ


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว เผยว่า เตรียมตรวจสอบว่าทารกที่ถูกทิ้งนั้น เสียชีวิตในครรภ์ หรือคลอดออกมาแล้วแม่ฆ่าให้ตาย ซึ่งมีผลต่อการตั้งข้อหา โดยเบื้องต้นจะโดนโทษเกี่ยวกับทำแท้ง จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
ทั้งนี้ฝั่งสาว 17 ปี ยังไม่พร้อมที่จะให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยพนักงานสอบสวนจะเชิญสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำ เนื่องจากเป็นเยาวชน


ทิ้งทารกลงถังขยะ


ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
  • No tag available