จัดฟันช่วยหน้าเรียว ดั้งโด่งจริงหรือไม่ หมอฟันแจงดังนี้

20 July 2015
49346 view

จัดฟันช่วยหน้าเรียว

เป็นประเด็นฮอตอยู่เหมือนกัน เรื่องจัดฟันแล้วทำให้รูปหน้าเปลี่ยนไปจริงหรือไม่ โดยเฉพาะดาราในคนที่รูปหน้าเปลี่ยนคำตอบที่ได้มักจะเหมือนๆกัน คือ จัดฟันมา การจัดฟันจึงเป็นกระเเสนิยมในกลุ่มสาวอยากสวย อยากหน้าเรียว อยากดั้งโด่ง แค่เพียงการจัดฟันอย่างเดียว จะสวยครบสูตรได้จริงหรือ เรามาหาคำตอบจากทันตแพทย์กันค่ะ

จัดฟันช่วยหน้าเรียว ดั้งโด่งจริงหรือไม่

คำตอบที่ว่าจัดฟันแล้วดั้งโด่งขึ้น เป็นเรื่องจริงค่ะ แต่…ไม่ทุกคน พบได้ในคนเอเชียเป็นส่วนมาก ขึ้นอยู่กับลักษณะทางกายภาพของรูปฟันรูปหน้าและกลไกรการจัดฟันที่ทำให้ดั้งโด่งสวยขึ้นมีองค์ประกอบดังนี้

  1. จมูกโด่งจริง ในคนมีโครงสร้างจมูกที่แบนอยู่แล้ว
  2. และมีขนาดขากรรไกรบนที่ใหญ่
  3. ขณะจัดฟันกลไกรดังกล่าวจึงพาฟันหน้าด้านบนออกมาด้านหน้า
  4. ดังนั้นคนที่มีริมฝีปากที่อูมมากและหมอจัดฟันแนะนำว่าควรถอนฟันก่อนจัดฟัน  เพื่อดึงฟันหน้าให้ขยับไปด้านหลังส่งผลให้ริมฝีปากที่อูมอยู่แบนลง
  5. หลังจัดฟันจมูกจึงดูโด่งขึ้นทันตา แบบฉบับ 3 in 1  ฟันสวย จมูกโดเด่น คางเรียวงาม

คุณหมอให้คำตอบติดตลกอีกว่า ที่จริงแล้ว จมูก โหนกแก้ม หรือคาง มันอยู่ของมันเฉยๆ จากเดิมฟันเหยินๆ เวลาจัดฟันเสร็จช่วงปากยุบเข้าไป จึงทำให้จมูกดูโดเด่นและโด่งขึ้นมาค่ะ  หนุ่มๆสาวๆที่สนใจดัดฟันเพื่อรูปหน้าที่สวยและจมูกโด่งโดเด่น อาจไม่ประสบผลสำเร็จทุกราย ด้วยประกอบทางกายภาพข้างต้นที่กล่าวมา และบางคนต้องผ่าตัดร่วมด้วย หากต้องการดัดฟันควรปรึกษาทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไม่แนะนำให้จัดฟันแฟชั่นอาจติดเชื้อในกระเเสโลหิตเสียชิวิตตามที่เป็นข่าวได้

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ควรให้ลูกจัดฟันอายุเท่าไหร่ดี?

2. ลูกไม่ยอมแปรงฟัน ทำอย่างไรให้ลูกชอบแปรงฟัน

3. อาการที่บ่งบอกว่าลูกน้อยของคุณจะมีฟันขึ้นแล้ว

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูล : ศาลาแดงซอย 1 คลินิคทันตกรรม