ลดน้ำหนักแบบ if ยังไงให้ได้ผลไว มาดูทริคเด็ดสุดง่าย

29 October 2022
467 view

ลดน้ำหนักแบบ if

.

.

การลดน้ำหนักด้วยวิธี fasting หรือ IF ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสูตร 8/16 หรือสูตรหินกว่านั้น เป็นวิธีที่หลายคนเลือกใช้ แต่กลับมีความรู้สึกว่าการ ลดน้ำหนักแบบ if กลับทำให้น้ำหนักไม่ลดลงเลยหรือลดลงแต่กลับไม่ได้ตามความต้องการ วันนี้เรามีเทคนิคลดน้ำหนักให้น้ำหนักลงเร็วไปถึงเป้าหมายตามความต้องการมาฝาก จะมีวิธีไหนบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

ลดน้ำหนักแบบ if คืออะไร

ลดน้ำหนัก if คือ การลดน้ำหนักด้วยการควบคุมแคลอรี่ และจำกัดเวลาในการทานอาหาร โดยมีหลายวิธีในการปฏิบัติด้วยกัน แต่วิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือ เวลาทานอาหาร 8 ชั่วโมง และอดอาหาร 16 ชั่วโมง เช่น ทานอาหารในเวลา 6.00 – 14.00 น. และหลังจาก 14.00 น. เป็นช่วงงดการทานอาหารซึ่งจะทานเพียงน้ำเปล่า กาแฟ นั่นก็หมายความว่าเราจะไม่ทานอาหารในมื้อเย็นนั่นเอง การทำแบบนี้อย่างต่อเนื่องจะทำให้น้ำหนักลดลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ เพราะการ ลดน้ำหนักแบบ if จะมีหลายปัจจัยที่ช่วยลดน้ำหนักนั่นเอง

7 ทริคแนะนำช่วยให้ได้ผลเร็วขึ้น

ลดน้ำหนักด้วยการทำ IF แต่น้ำหนักกลับไม่ลดลงเลย เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับหลายคน และหลายคนก็มักจะเกิดความท้อ เพราะรู้สึกว่าต้องใช้เวลานาน โดยเราขอแนะนำนี่เลย 7 ทริคลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็วที่รับรองว่าถูกใจแน่นอน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง 

1.เพิ่มความเข้มข้นในการทำ IF 

สำหรับใครที่ ลดน้ำหนักแบบ if แต่กลับมีความรู้สึกว่าน้ำหนักตัวไม่ได้ลดลง หรือยังเท่าเดิมซึ่งไม่ว่าจะคุมอาหารก็แล้ว หรือออกกำลังกายก็แล้ว แต่กลับยังไม่เห็นผล แนะนำให้คุณลองขยับเวลาในการทำ IF เพิ่มมากขึ้น เช่น จากสูตร 8/16 มาเป็น 5/19 เป็นต้น เพราะการเพิ่มช่วงเวลาในการทำ IF จะช่วยให้น้ำหนักลงลดได้ดียิ่งขึ้น และต้องไม่ลืมเน้นการเลือกทานอาหารให้ดี โดยเฉพาะการทานโปรตีนจะต้องเพียงพอต่อที่ร่างกายมีความต้องการ และควบคุมเวลาในการทานอาหารให้ดี ไม่นอกลู่นอกทาง เพราะอาจทำให้การทำ IF ที่ผ่านมาทั้งหมดพังได้และคุณอาจจะต้องเริ่มใหม่ 

2.ออกกำลังกายก่อนการทานอาหารมื้อแรก 

การควบคุมอาหารกับการออกกำลังกายจะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นการทำ IF หากเราเลือกที่จะออกกำลังกายก่อนอาหารมื้อแรก จะช่วยให้ร่างกายสามารถดึงไขมันมาใช้งานได้มากขึ้น ส่งผลทำให้น้ำหนักลดลงเรื่อย ๆ และผอมเร็วกว่าเดิม ซึ่งการออกกำลังกายก่อนมื้ออาหารสามารถทำได้โดยการวิ่ง เดินเร็ว เป็นต้น 

3.เคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ

เลือกที่จะ ลดน้ำหนักแบบ if แต่ไม่มีเวลาสำหรับออกกำลังกาย หรือหลายคนกังวลว่าร่างกายจะรับไม่ไหว แนะนำให้คุณทำ Activity ระหว่างวันได้โดยการเดินเยอะขึ้น หมั่นเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ หรืออาจจะเน้นการทำงานบ้านด้วยตนเอง เลือกเดินบันไดแทนการใช้ลิฟท์ เพื่อให้ร่างกายได้มีการเบิร์นไขมันสะสมออกมานั่นเอง 

4.เลือกทานอาหหารที่ดี และสามารถคุมแคลอรี่ได้ดี 

ลดน้ำหนักแบบ if สิ่งสำคัญคือการคุมแคลอรี่ เพราะฉะนั้นคุณจำเป็นอย่างมากที่จะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกทานอาหาร โดยการเน้นทานโปรตีน ไขมันดี ผักผลไม้และดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ และต้องไม่ลืมที่จะเลี่ยงการทานคาร์บและน้ำตาลให้มากที่สุด ดังนั้นยิ่งคุณสามารถควบคุมการทานอาหารเหล่านี้ได้ดีมากเท่าไหร่ การ ลดน้ำหนักแบบ if ก็จะเห็นผลไวมากขึ้น และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จแน่นอน 

5.เริ่ม IF หลังมื้อเย็น 

สำหรับการ ลดน้ำหนักแบบ if เป็นการลดน้ำหนักที่สำคัญมาก ๆ เพราะการเลือกงดอาหารในช่วงที่ร่างกายกำลังพักผ่อนจะสามารถจัดการกับความหิวได้ดีขึ้น และโดยส่วนใหญ่แล้วการทำ IF ด้วยวิธีนี้ก็ได้ผลดีมาก แต่หากคุณเป็นคนทำงานกลางคืน นอนกลางวัน แนะนำให้เลือกช่วงการทำ IF เป็นตอนกลางวันแทน เพราะหากอดอาหารทั้งวันอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ 

6.ดื่มกาแฟ ชาสมุนไพร ไม่มีน้ำตาล 

นอกจากการดื่มน้ำเปล่าจะเป็นการ ลดน้ำหนักแบบ if ที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงแล้ว การดื่มกาแฟ ชา สูตรไม่ใส่น้ำตาลก็เป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล โดยการดื่มกาแฟ ชาจะช่วยให้ดับความหิวได้ ทั้งยังทำให้ร่างกายตื่นตัว ระบบการเผาผลาญสามารถทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย 

7.ดื่มน้ำเยอะ ๆ ให้เพียงพอ 

ลดน้ำหนักแบบ if หลังจากตื่นนอนแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ร่างกายกระหายน้ำ ดังนั้นการดื่มน้ำหลังตื่นนอนแก้วใหญ่จะช่วยดับกระหายได้ ทั้งยังช่วยให้คลายหิวในช่วงเช้าอีกด้วย และช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดีมาก ๆ ทั้งนี้การดื่มน้ำในช่วงเช้ายังช่วยกระตุ้นให้ลำไส้มีการขับถ่ายได้ดีขึ้นมากทีเดียว 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคของการลดน้ำหนักด้วยวิธี IF แบบง่าย ๆ ที่เราได้นำมาฝาก ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นเทคนิคที่หลายคนนำไปใช้แล้วรู้สึกได้ว่าน้ำหนักตัวเริ่มลดลง เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังลดน้ำหนักด้วยวิธี IF อยู่แต่น้ำหนักกลับไม่ลดลงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คุณสามารถนำเทคนิคดี ๆ ที่เราได้นำมาแนะนำไปใช้ได้เลย รับรองว่าน้ำหนักตัวจะต้องลดลงตามที่ตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team