อาหารลดความอ้วน กินอะไรดีแคลอรีต่ำ เหมาะกับมื้อเย็นที่สุด

21 July 2022
1015 view

อาหารลดความอ้วน

.

.

สำหรับสาวๆ ที่รู้ตัวว่ากำลังอ้วนขึ้นและอยากลดน้ำหนักให้เร็วที่สุด นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การทานอาหารแคลอรีต่ำก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยลดน้ำหนักที่ได้ผลดีอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากการลดอาหารมื้อเย็นหนักๆ เปลี่ยนมาทานอาหารมื้อเย็นเบาๆ แคลอรีต่ำ วิธีนี้รับรองเห็นผล 100% โดยวันนี้เราก็มี อาหารลดความอ้วน ที่เหมาะสำหรับมื้อเย็นมากที่สุดมาแนะนำกันด้วย จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

อาหารลดความอ้วน มีอะไรบ้าง

อย่างที่ทราบกันดีว่าการลดน้ำหนักที่จะได้ผลดีจริงนั้นจะต้องมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่กับการทานอาหารแคลอรีต่ำ โดย อาหารลดน้ำหนัก ที่เราจะนำมาฝากสาวๆ ในวันนี้เป็นเมนูอาหารที่แคลอรีต่ำ เหมาะสำหรับมื้อเย็น ที่สามารถทานได้อย่างสบายใจอิ่มท้องได้นาน และไม่ต้องกลัวจะอ้วนด้วย เมนูอาหารที่ว่านี้ก็จะมีดังนี้

1.ปลานึ่ง

ปลานึ่งเหมาะที่จะเป็นเมนู อาหารลดความอ้วน สำหรับสาวๆ มากที่สุด เพราะเป็นเมนูที่ให้พลังงานต่ำไม่เกิน 120 กิโลแคลอรีทานคู่กับข้าวสวยหนึ่งทัพพี จัดว่าเป็นเมนูที่ช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ และยังย่อยง่ายอีกด้วย โดยเนื้อปลาเป็นเนื้อสัตว์ที่มีพลังงานต่ำ แต่มีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังมีส่วนช่วยบำรุงเซลล์สมองได้ดีทีเดียว

2.สลัดอกไก่

สลัดเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของสาวๆ ในช่วงลดน้ำหนัก เหมาะสำหรับทานมื้อเย็นมากที่สุด สำหรับสาวๆ ที่อยากทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ การทานสลัดอกไก่จะได้สารอาหารที่ครบถ้วน แต่หากสาวๆ  อยากทานแล้วสบายท้องก็ให้เลือกทานสลัดผักป่าวๆ ก็ได้

3.แกงเลียง

แกงเลียงไม่ได้มีไว้เฉพาะคุณแม่หลังคลอดเท่านั้น แต่สำหรับสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักก็เหมาะมาก เพราะแกงเลียงถือเป็นอาหารลดความอ้วน ที่เหมาะกับมื้อเย็นมากเมนูหนึ่งเลย เพราะมีผักหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ เช่น ฟักทอง ใบแมงลัก ตำลึง และพริกไทย ที่ให้พลังงานไม่ถึง 100 แคลอรี เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักมากๆ

4.ยำวุ้นเส้น

เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะให้พลังงานไม่ถึง 120 แคลอรี แถมยังสามารถทานแทนข้าวได้ด้วย แต่ข้อควรระวังก็คงจะเป็นเรื่องของรสชาติที่จัดจ้าน ที่อาจจะเผ็ด เค็ม หรือใส่ผงชูรสมากเกินไปและเมื่อทานตอนท้องว่างก็อาจจะทำให้ปวดท้องได้

5.ผักน้ำพริกปลาทู

ผักจิ้มน้ำพริกปลาทูเป็นเมนู อาหารลดความอ้วน ที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะให้พลังงานเพียงแค่ 77 แคลอรีเท่านั้น หรือจะทานควบคู่กับไข่ต้มก็ได้เช่นกัน ช่วยให้อิ่มท้องได้นานขึ้น นอกจากนี้ยังได้ไฟเบอร์จากผักเต็มๆ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วย

กินอาหารแคลอรีต่ำมื้อเย็น ลดจริงไหม

สาวๆ หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการไม่ทานอาหารมื้อเย็นจะช่วยลดน้ำหนักลงได้ แต่นั่นก็จริงแค่ส่วนหนึ่งเพราะหลายคนที่ไม่สามารถลดได้นานและกลับมาทานมื้อเย็น และทานมากกว่าเดิมจึงทำให้กลับมาอ้วนขึ้นมากกว่าเดิมนั่นเอง สำหรับสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องงดมื้อเย็น แต่ให้เลือกทาน อาหารลดน้ำหนัก ที่มีแคลอรีต่ำ จะช่วยลดน้ำหนักได้จริง นอกจากจะอิ่มท้องแล้ว ยังไม่ทำให้กลับมาอ้วนอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นการลดน้ำหนักที่ดีจึงไม่ควรอดอาหาร แต่ให้เลี่ยงอาหารจำพวกของทอด ของมัน และของหวาน และเลือกทานอาหารที่ไขมันต่ำ แคลอรีน้อยในมื้อเย็นแทนจะดีกว่า

คำแนะนำการกินมื้อเย็นให้ผอมเร็ว

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีรูปร่างดีผอมเพรียวเอวเอสได้รูป เรามีเคล็ดลับสำหรับการทานอาหารมื้อเย็นมาแนะนำ หากทำตามวิธีดังต่อไปนี้เชื่อว่าสาวๆ จะได้รูปร่างที่ผอมเพรียวสมใจอย่างแน่นอน 

1.ทานอาหารเย็นก่อนเวลา 6 โมง

สำหรับสาวๆ ที่อยากผอมเพรียว การงดอาหารมื้อเย็นทำได้ยากเกินไป ลองเปลี่ยนมาทานอาหารมื้อเย็น ก่อนเวลา 6 โมงเย็นดีกว่า โดยเลือกทาน อาหารลดความอ้วน ที่มีแคลอรีต่ำ เพราะกว่าเราจะเข้านอนอาหารที่เราทานไปนั้นก็จะถูกย่อยเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะไม่ทำให้อ้วนนั่นเอง

2.มื้อเย็นเลือกทานผักและผลไม้แทนข้าว

การเลือกทานผักและผลไม้แทนข้าวมื้อเย็นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยเร่งลดน้ำหนักที่ได้ผลดีจริง เพราะผักและผลไม้ถือเป็นอาหารลดความอ้วน โดยจะเลือกทานผลไม้สดๆ หรือจะทานสลัดผักก็สามารถทำได้ แต่ควรเลี่ยงผลไม้ที่มีลดหวานอย่างเช่นทุเรียน มะม่วงสุก และลำไยเป็นต้น

3.ทานอาหารที่ไม่เป็นกรด

หลายคนอาจจะงงว่าทำไมทานอาหารที่เป็นกรดแล้วจะทำให้อ้วนด้วยเหรอ? ไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะอาหารที่เป็นกรดจะทำให้เราหิวหนักมากกว่าเดิม เพราะกรดจะช่วยเข้าไปเร่งกรดในกระเพาะอาหารให้หลังน้ำย่อยออกมา ทำให้เราหิวเร็วขึ้นนั่นเอง

4.เม็ดแมงลักเมนูเย็น

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากอ้วนเมนู อาหารที่ลดน้ำหนัก สำหรับมื้อเย็นนั้นก็คือ เม็ดแมงลักนั่นเอง เพราะเป็นเมนูที่ไม่มีแคลอรีเลย แถมทานแล้วยังทำให้อิ่มท้องได้นาน วิธีทานก็ง่ายๆ เพียงแค่เทเม็ดแมงลักลงไปในแก้วน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้เติมน้ำเปล่าลงไป รอให้เม็ดแมงลักขยายเต็มที่แล้วดื่มจะช่วยให้อิ่มท้องได้นานและไม่อ้วนด้วย

5.ดื่มนมอุ่นๆ ตอนเย็นสักแก้ว

สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่แต่ไม่อยากทานผักหรือผลไม้เพราะมันไม่อยู่ท้อง ลองเปลี่ยนมาดื่มนมอุ่นๆ สักแก้วเป็นมื้อเย็นแทน เพราะนมนอกจากจะมีประโยชน์แล้วยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานอีกด้วย หรือช่วงลดน้ำหนักหากหิวตอนดึกไม่อยากทานอาหารลองดื่มนมแทนสักแก้วก็จะช่วยให้นอนหลับสบายท้องได้แล้ว

การลดน้ำหนักที่จะได้ผลดีแน่นอนว่าจะต้องเลือกทานอาหารที่มีไขมันแคลอรีต่ำ และออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอควบคู่กันไป และนี่คือเมนู อาหารลดความอ้วน ที่เหมาะสำหรับที่จะทานมื้อเย็น ที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ สาวๆ คนไหนอยากมีหุ่นที่ดีผอมเพรียวลองเอาไปปรับใช้ดูเชื่อว่าจะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างที่ต้องการได้อย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. เคล็ดลับการลดหุ่นสวยด้วยมันเทศ อร่อยแบบไม่อ้วน

2. 7 อาหารที่ทำให้อ้วนโดยไม่รู้ตัว ไม่อยากอ้วนอ่านเลย!!!

3. อาหารที่กินแล้วไม่อ้วน เหมาะกับคุณแม่หลังคลอด ที่อยากลดหุ่นโดยเร็ว

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team