ลูกน้อยต้องตัดนิ้วทิ้งเพราะยางเส้นเดียว

07 April 2015
691 view
ลูกน้อยต้องตัดนิ้วทิ้งเพราะยางเส้นเดียว

เด็กเอาหนังยางรัดนิ้วตัวเองจนเลือดไม่เดิน ส่งผลให้เนื้อตาย เป็นเหตุให้ต้องตัดนิ้ว อุทาหรณ์ใกล้ตัว พ่อ-แม่ควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

สำหรับบ้านไหนที่มีเด็กเล็กที่อยู่ในวัยอยากรู้อยากเห็น วัยกำลังซน พ่อ-แม่-ผู้ปกครองควรเอาให้ความดูแลเอาใจใส่มาก ๆ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด จนอาจส่งผลต่อร่างกาย หรือถึงแก่ชีวิตได้

ล่าสุด (7 เมษายน 2558) มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชัยโยโห่ฮิ้ว ได้โพสต์รูปภาพไปยังเพจ Youlike(คลิปเด็ด) ซึ่งระบุว่า เด็กหญิงในภาพอายุเพียง 3 ขวบ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำหนังยางมารัดนิ้วตัวเองตั้งแต่ตอนกลางคืน จนถึงเช้าซึ่งพ่อ-แม่ ก็ไม่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติ จนมาพบว่านิ้วของเด็กหญิงกลายเป็นสีดำ จึงรีบพาไปพบแพทย์ แต่ปรากฏว่าต้องตัดนิ้วทิ้ง เนื่องจากการนำหนังยางมารัดนิ้วทำให้เลือดไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงทำให้เนื้อบริเวณที่ถูกรัดนั้นตาย กลายเป็นสีดำ

โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

“ขออนุญาตแชร์ครับ เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อ-แม่ที่มีลูกน้อยในวัยกำลังซน น้องชื่อ น้องกรานต์ อายุประมาน 3 ขวบ เพียงแค่หนังยางเส้นเดียวน้องต้องกลายเป็นเด็กที่มีปมไปตลอดชีวิต เหตุการณ์ น้องกรานต์ ได้เอาหนังยางมารัดที่นิ้วของตัวเองตอนกลางคืน โดยที่พ่อแม่ก็ไม่ได้สังเกตอะไรรัดไว้ จนถึงตอนเช้าเมื่อพ่อ-แม่น้องมาเห็นก็พบว่านิ้วของน้องนั้นเป็นสีดำ และได้พาน้องไปหาหมอ หมอบอกว่าน้องกรานต์นั้นต้องตัดนิ้ว เพราะเกิดจากการรัดนิ้วแล้วเลือดไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงได้ทำให้เนื้อตายจึงต้องทำการตัดนิ้ว อุทาหรณ์เป็นเรื่องใกล้ตัวมากครับ สำหรับเด็กน้อย ขอให้น้องปลอดภัยครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัยโยโห่ฮิ้ว

  • No tag available