วิธีแก้ปัญหา หน้าอกหย่อนคล้อยหลังหย่านม

01 April 2015
115211 view

หน้าอกหย่อนคล้อย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิธีแก้ปัญหา หน้าอกหย่อนคล้อยหลังหย่านม

คุณแม่หลาย ๆ คน มักเข้าใจผิด คิดว่าเมื่อให้นมลูกแล้วหน้าอกหย่อนยาน เล็กลงและหมดสวยแก้ไขอะไรไม่ได้ จริงๆแล้ว หน้าอกของคุณแม่สามารถกลับมาสวยได้เหมือนก่อน  แต่… ขณะที่คุณแม่กำลังให้นมลูกอยู่ ณ ขณะนี้ ควรดูแลรักษาเต้านมให้คงรูป ด้วยการใส่ยกทรงที่มาตรฐานเพื่อรองรับกับขนาดของเต้า  ลูกดูดไม่ใช่ปัญหา  แต่ปัญหาที่ทำให้หย่อนคล้อยเนื่องมาจากแรงโน้มถ่วงากกว่า เพราะเต้าหนักมากขึ้นจากน้ำนมแม่ ถ้าเลือกสวมใส่ชุดชั้นในไม่กระชับ นั่นแหละค่ะ คือปัญหา ส่วนวิธีฟื้นฟูเต้านมให้ดูดีกว่าเดิมได้ด้วยวิธีธรรมชาติ ๆ ที่ได้ผลและปลอดภัยโดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมใดๆ เลยค่ะ ด้วยวิธีฟื้นฟูหน้าอกคุณแม่เมื่อเลิกให้นมดังนี้การฟื้นฟูหน้าอกคุณแม่ที่ให้นมลูกควรแก้ไข 2 จุด คือ หน้าอกหย่อนคล้อย และ หน้าอกเล็กลงหลังหย่านม วิธีแก้ไขตามนี้ค่ะ

วิธีแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย

วิธีแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยด้วยการหมั่นบริหารหน้าอก หรือ การออกกำลังกายในท่ากระชับหน้าอกเพิ่มเติมด้วย จนเมื่อกล้ามเนื้อหน้าอก และเส้นยึดเต้านมแข็งแรงดีแล้วสังเกตได้จากเวลาจับหน้าอกแล้วจะรู้สึกว่าหน้าอกแน่นขึ้นกระชับขึ้น ไม่นิ่มเหลวเหมือนก่อน มีเนินอก มากขึ้น หน้าอก จะเต็มคัพในบรามากขึ้นค่ะ

ตัวอย่างท่าออกกำลังกายกระชับหน้าอกหย่อนคล้อย


บริหาร

การบริหารท่านี้จะทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกกระชับมากขึ้น นั่งตัวตรง มือถือน้ำหนักพอเหมาะ กางแขนระดับไหล่ดังรูป  a นำแขนชิดกันดังรูป b แล้วกางออกทำซ้ำ 12-20 ครั้ง

วิธีแก้ปัญหาขนาดหน้าอกเล็กลงหลังให้นมลูก

1.แก้ไขด้วยอาหาร เพราะอาหารเป็นสิ่งสำคัญ คุณแม่ ใหม่ ๆ มักกลัวอ้วน รีบร้อนลดน้ำหนัก ด้วยการอดอาหาร หลังจากเลิกให้นมลูก จะยิ่งทำให้ หน้าอกเล็กลง ไปอีก ควร บำรุงหน้าอก ด้วยการเลือกทานอาหารที่มี โปรตีน เช่น ไข่แดง น้ำนมถั่วเหลือง และ เลือกรับประทานแต่ไขมันดีๆ เช่น ไขมันจากปลา น้ำมันมะกอก เป็นต้น

2.ออกกำลังกาย  เช่น การเล่นโยคะ หรือ ออกกำลังกายเฉพาะท่า

3.เทคนิคกระตุ้นด้วยการฉีดน้ำ ใช้น้ำเย็นจากฝักบัว ฉีดวนๆรอบ ทรวงอก ในลักษณะวนเข้า ช่วยกระตุ้นให้หน้าอกเต่งตึงอีกครั้ง แค่นี้ ก็ทำให้ หน้าอกคุณแม่ กลับมาสวย ได้อีกครั้ง ควรหมั่นบริหารหน้าอก หรือ การออกกำลังกายใน ท่ากระชับหน้าอก

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. เสริมหน้าอกเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อันตรายหรือไม่

2. 12 เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับนมแม่

3. ลูกไม่ยอมดูดเต้า ลูกปฏิเสธเต้า ทำอย่างไร

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team