แม่ใจสลายลูกน้อย วัย4 เดือนเสมหะติดคอเสียชีวิต

31 December 2011
15249 view
สน.ตลาดพลู รับแจ้งมีเด็กทารกเสียชีวิต ภายในสำนักงานอนามัยศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 27 ถนนเทอดไท แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ญ.วรัมพร ชัยดิษฐ์ หรือน้องใบหม่อน อายุ 4 เดือน อยู่ในสภาพตัวซีด ปากคล้ำ เป็นที่น่าเวทนากับผู้ที่พบเห็นอย่างมาก

ใกล้กันพบนางสาวพิมศิริ นิลจำรัส อายุ 19 ปี มารดาของเด็กยืนร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า พร้อมให้การว่าก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าตนได้อาบน้ำให้ลูกชายคนโต เพื่อจะพาไปส่งที่โรงเรียน จากนั้นได้เหลือบไปเห็นน้องใบหม่อนมีอาการผิดปกติ เหมือนสำลักอะไรบางอย่างอยู่ในลำคอ ท่าทางหายใจไม่ออก ด้วยความตกใจ จึงรีบอุ้มมาส่งที่อนามัยใกล้บ้าน แต่เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่อนามัยได้นำตัวไปเช็คอาการภายในห้องพยาบาล ก่อนจะ เดินออกมาแจ้งว่าน้องใบหม่อนเสียชีวิต เพราะขาดอากาศหายใจตั้งแต่ก่อนจะมาถึงอนามัย พอได้ฟังตนก็ขาดสติจนเป็นลมสลบ ไป ไม่นึกว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เด็กอาจจะไปหยิบอะไรที่อยู่ใกล้มือมาใส่ปาก หรืออาจจะมีเสมหะติดอยู่ในลำคอจำนวนมากจนหายใจไม่ออก และเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งจะนำศพส่งนิติเวช ร.พ.ศิริราช เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป