รวม 10 สถานที่เที่ยวสงขลา ยอดนิยม สัมผัสความสนุกอย่างเต็มพิกัด

04 June 2024
101 view

โอ่โอปักษ์ใต้บ้านเรา โอ่โอปักษ์ใต้บ้านเรา แม่น้ำภูเขาทะเลกว้างไกล ท่องหนึ่งของบทเพลงปักษ์ใต้บ้านเรา ที่บ่งบอกถึงจุดเด่นของความงดงามตามธรรมชาติ หนึ่งในเสน่ห์ของเมืองทางตอนใต้ของประเทศไทยที่น่าหลงใหล และ น่าไปเยี่ยมเยือนสักครั้งหนึ่ง และหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เต็มพิกัดไปด้วยความสนุก ก็คือ จังหวัดสงขลา โดยบทความนี้เราได้รวบรวม 10 สถานที่เที่ยวสงขลา มาให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับเสน่ห์ของแดนใต้กัน

1.หาดสมิหลา

สถานที่เที่ยวสงขลาซึ่งตั้งอยู่ในตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา เขตเทศบาลเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยอยู่ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลนัก นักท่องเที่ยวที่พักในตัวเมืองสามารถนั่งรถโดยสารสาธารณะทั้งรถตุ๊ก ๆ และ รถสองแถว โดยหาดสมิหลาแห่งนี้มีทิวสนเรียงราวกว่า 2.5 กิโลเมตร พร้อมร้านอาหารริมชายหาดให้คุณได้ดื่มด่ำกับรสชาติของอาหารถิ่นในบรรยากาศริมทะเล และอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่สำคัญของหาดสมิหลาเลยก็คือ รูปปั้นนางเงือกสีทอง นอกจากนี้หากคุณเยี่ยมเยือนยังหาดสมิหลาคุณยังได้เห็นกับเกาะหนู เกาะแมว พร้อมเรื่องเล่าจากคนในท้องถิ่นอีกด้วย

2.เกาะยอ

สถานที่เที่ยวสงขลาซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณทะเลสาบสงขลา จังหวัดสงขลา โดยเกาะยอเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่เป็นเนินเขาสลับกับที่ราบสูง เกาะยอยังอบอวลไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและอาหารถิ่นหาทานยาก นอกจากนี้เกาะยอยังมีของฝากเลื่องชื่ออย่างผ้าทอเกาะยอ ลายราชวัตถ์ซึ่งเป็นนามพระราชทาน นอกจากนี้ยังมีขนมเลื่องชื่อห้ามพลาดอย่างขนมขี้หมาที่อร่อยไม่เหมือนกับชื่อ

3.วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล 

ที่เที่ยวสงขลาซึ่งตั้งอยู่บนถนนปุณณกัณฑ์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเป็นวัดที่ร่มรื่นและมีความโดดเด่นขององค์พระเจดีย์ที่สร้างขึ้นจากสแตนเลสเพียงหนึ่งเดียวของโลก วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคลจึงมีอีกชื่อหนึ่งโดยชาวท้องถิ่นว่าวัดสแตนเลส นอกจากนี้วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคลยังเป็นสถานที่เที่ยวสงขลาที่ทำให้คุณได้ชื่นชมวิวของเมืองหาดใหญ่ได้อีกด้วย

4.มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา 

กับอีกหนึ่งที่เที่ยวสงขลาทางศาสนา โดยในส่วนของมัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลามีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่ามัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม ซึ่งมัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลาแห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมทางศาสนาที่งดงามเปรียบประดุจสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาระดับโลกอย่างทัชมาฮาลเลยทีเดียว

5.สวนสัตว์สงขลา

สถานที่เที่ยวสงขลาที่เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี ภายในพื้นที่กว่า 878 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา และนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งเรียนรู้ และ การอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ต่าง ๆ ทั้งสัตว์ประจำท้องถิ่นและสัตว์ต่างถิ่น

6.ย่านเมืองเก่าสงขลา

ย่านเมืองเก่าสงขลา ที่ตั้งอยู่บนถนนสามสายคือ ถนนนางงาม ถนนนครใน และ ถนนนครนอก ในตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ และ สตรีทอาร์ตให้คุณได้แชะ ได้ถ่ายภาพเช็คอินกัน นอกจากนี้ย่านเมืองเก่าสงขลายังมีร้านรวงขายขนมขึ้นชื่อตั้งอยู่ด้วย

7.ตลาดกิมหยง

ตลาดของซื้อของฝากอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวสงขลา ตั้งอยู่บนถนนศุภสารรังสรรค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นทั้งตลาดขายของสดมีผักผลไม้นำเข้า รวมไปถึงยังมีขนมของฝาก เสื้อผ้า และ เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภพาให้คุณได้เลือกจับจ่ายใช้สอยในราคาย่อมเยาว์

8.น้ำตกโตนงาช้าง

สถานที่เที่ยวสงขลาที่ตั้งอยูในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติซึ่งเป็นจุด Unseen ห้ามพลาดของจังหวัดสงขลา โดยน้ำตกโตนงาช้างนี้เป็นน้ำตกที่มีความสูงถึง 7 ชั้น และ แต่ละชั้นก็มีความงดงามที่แตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ดีสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่างนี้ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติ นักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมเยือนจึงต้องปฏิบัติตามกฎของอุทยานแห่งชาติอย่างเคร่งครัด

9.เขาคูหา

สถานที่เที่ยวสงขลาซึ่งเป็นเหมืองหินเก่าที่ตั้งอยู่ในตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา และนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ห้ามพลาดของจังหวัดสงขลา เมื่อนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือนยังเขาคูหา นักท่องเที่ยวจะแทบลืมความเป็นไปของโลกภายนอกเลยทีเดียว เพราะความงดงาม และ ม่านหมอกที่ปกคลุมภูเขาลูกนี้ โดยเฉพาะในยามเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้น และ ยามเย็นที่พระอาทิตย์ลับเลือนขอบฟ้า

10.กระเช้าขึ้นเขาคอหงส์

ท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาในสไตล์เกาหลีเกาใจไปกับสถานที่เที่ยวสงขลาห้ามพลาดอย่างกระเช้าขึ้นเขาคอหงส์ที่ให้คุณได้ชมทิวทิศน์ในมุมสูงแบบ 360 องศา รอบเขาคอหงส์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถไปขึ้นกระเช้าได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 12.00 น. ในทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ โดยมีราคาค่าขึ้นกระเช้าของเด็กอยู่ที่ 50 บาท ส่วนผู้ใหญ่อยู่ที่ราคา 100 บาท

10 สถานที่เที่ยวสงขลา ที่เราได้ชี้จุด บอกพิกัดแก่คุณไปแล้วในบทความข้างต้นนั้น ล้วนเป็นที่เที่ยวสงขลาห้ามพลาดที่คุณต้องเพิ่มในลิสต์ลงในแพลนท่องเที่ยวของคุณเอง และด้วยสภาพอากาศของจังหวัดสงขลาที่มักมีฝนตกให้ชุ่มฉ่ำกันอยู่เนือง ๆ คุณจึงควรเตรียมอุปกรณ์กันฝนและชุดเสื้อผ้าไปเผื่อสักสองสามชุดเพื่อไว้เปลี่ยนยามเมื่อคุณต้องตากฝนอย่างไม่ตั้งใจ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.6 แชมพูย้อมผม ยี่ห้อไหนดี เปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ

2.คนท้องทำสีผมได้ไหม ทำแล้วอันตรายกับลูกในครรภ์หรือไม่?

3.7 โฟมเปลี่ยนสีผม สีสวย ติดทน ทำด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team






  • No tag available