10 ที่เที่ยวกระบี่ 2023 เล่นน้ำชิลๆ สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน

16 April 2024
33 view

10 ที่เที่ยวกระบี่

10 ที่เที่ยวกระบี่ 2023 เล่นน้ำชิลๆ สัมผัสธรรมชาติสุดฟิน

เมื่องไทยของเราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนจากมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นทางภาคเหนือ กลาง อีสาน หรือแม้กระทั่งภาคใต้ของเราเองก็เช่นกัน ภาคที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ธรรมชาติที่ดี และแน่นอนว่า น้ำทะเลก็เป็นจุดเด่นที่ใครหลาย ๆ คนมักจะมาเที่ยวเพื่อชมบรรยากาศที่สวย น้ำทะเลที่ใสสะอาดของภาคใต้กัน วันนี้เราก็จะมาแนะนำ ที่เที่ยวกระบี่ จังหวัดหนึ่งของทางภาคใต้ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีกันเลย ด้วยการแนะนำ ที่เที่ยวกระบี่ 2023 ทั้ง 10 แห่ง มาดูกันว่า มีที่ไหนน่าไปบ้าง

1.หมู่เกาะพีพี

สำหรับ ที่เที่ยวกระบี่ 2023 ที่แรกที่ทุกคนจะต้องมาสัมผัสกันให้ได้เลย ก็คือ หมู่เกาะพีพี ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างก็อยากที่จะมาเที่ยวกันตลอดทั้งปี น้ำทะเลก็สวย หาดทรายก็ใสสะอาด แถมหมู่เกาะพีพี ยังมีเกาะน้อย เกาะใหญ่อีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติกันอีกด้วย ถือว่าเป็นสถานที่แรกที่อยากแนะนำให้มากันเลย เมื่อมาถึงจังหวัดกระบี่กันแล้ว

2.สระมรกต

อีกหนึ่ง ที่เที่ยวกระบี่ ที่เหมาะกับการมาเที่ยวมากที่สุดเลยก็คือ สระมรกต สระน้ำจืดที่มีสีเขียว สดใส น่าเล่น เหมาะกับการชมธรรมชาติและการลงน้ำมากที่สุดเลย สระมรกต คือสระที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่มีการสร้างหรือปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น นักท่องเที่ยวก็มักจะมาเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง สระมรกตตั้งอยู่ที่ ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ 81120 เปิดให้บริการทุกวัน ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของ ที่เที่ยวกระบี่ 2023 และตลอดไปอย่างแน่นอน

3.เกาะไม่ไผ่

อีกหนึ่ง ที่เที่ยวกระบี่ 2023 ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยก็คือ เกาะไม้ไผ่ อยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพี เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่สงบสุข มีธรรมชาติของทั้งภูเขาและน้ำทะเล ที่รายล้อมเกาะ ให้ความรู้สึกที่ดีและสวยงามมาก ๆ เลยทีเดียว อยากให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายได้มาเที่ยวชมที่นี่กัน รับรองว่าคุณจะต้องชอบแน่นอน

4.เขาขนาบน้ำ

เขาขนาบน้ำ ตั้งอยู่ในตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวกระบี่ ที่น่าสนใจมาก ๆ เลย เพราะกระบี่อาจจะเต็มไปด้วยทะเล แต่หากใครอยากได้บรรยากาศแบบป่าเขา ต้องที่นี่เท่านั้น กับลักษณะของภูเขาทั้ง 2 ลูกที่ตั้งอยู่ขนาบกัน พร้อมกับคลองปากน้ำ ที่ให้บรรยากาศยามเย็นที่สวยงามไม่น้อยเลย ใครอยากมาชมธรรมชาติก็มาได้เลย ในช่วงเย็น ๆ

5.ไร่เลย์

ต่อกันที่ ที่เที่ยวกระบี่ 2023 ที่ได้รับความนิยมกันอย่างต่อเนื่องจากอดีตจนถึงปัจจุบันกันดีกว่า เรียกว่า หากคุณต้องการมาเที่ยวที่กระบี่ ก็จะต้องมีแพลนในการมาที่ ไร่เลย์ ด้วย เพราะว่าไร่เลย์ ถือว่าเป็นคาบสมุทรที่สวยงามมาก ๆ เลย เชื่อมระหว่าง อ่าวนางและเมืองกระบี่ ความสวยงามของทะเลกับธรรมชาติที่ลงตัวมาก ๆ เลย อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับบรรยากาศรูปแบบนี้กัน แถมที่ไร่เลย์ยังมีอาหาร เครื่องดื่ม และที่พักให้ได้พักผ่อนที่นั่นอีกด้วย

6.เกาะห้อง

มากันที่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ 6 ที่เราอยากแนะนำกันบ้างดีกว่า อยากจะบอกว่า ที่เที่ยวกระบี่ 2023 มีเยอะมาก ๆ เลย แต่อาจจะเน้นไปทางทะเลหรือเกาะมากกว่า เพราะกระบี่คือเมืองแห่งเกาะ เรามาต่อกันที่ เกาะห้องกันดีกว่า ที่ได้ชื่อว่า เกาะห้องก็เพราะว่า มีลักษณะเป็นห้อง ที่เรือท่องเที่ยวหรือเรืออื่น ๆ จะสามารถเข้าไปชมความสวยงามของเกาะนี้ได้ และนักท่องเที่ยวยังสามารถที่จะลงไปสัมผัสกับน้ำทะเลที่เกาะแห่งนี้ได้อีกด้วย ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดเลย

7.อ่าวนาง

ถือว่าเป็น แลนด์มาร์กของกระบี่เลยก็ว่าได้ สำหรับ อ่าวนาง ที่คุณจะต้องได้สัมผัสกับบรรยากาศของอ่าวที่เต็มไปด้วยทรายและน้ำทะเล ที่ทอดยาวหลายกิโลกันเลย อ่าวนาง เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วย ที่พักต่าง ๆ มากมาย และหาดทรายที่สวยงาม บรรยากาศตอนตะวันตกดิน ถือว่าสวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย ยกให้เป็น ที่เที่ยวกระบี่ 2023 ที่ใครก็ไม่ควรพลาด

8.วัดถ้ำเสือ

สถานที่ท่องเที่ยวที่ 8 จากจังหวัดกระบี่กันบ้างดีกว่า ซึ่งก็คือ วัดถ้ำเสือ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามมากจริง ๆ และยังเป็น ที่เที่ยวกระบี่ 2023 ที่คนอยากไปอีกด้วย เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเขาแก้ว ห่างจากตัวเมืองประมาณ 9 กิโลเมตร มีหลวงพ่อจำเนียร เป็นเจ้าอาวาสวัดที่ผู้คนเลื่อมใสศรัทธากันเยอะมากเลย ที่ต้องชื่อว่าวัดถ้ำเสือ เพราะเมื่อก่อนมีเสืออาศัยอยู่เยอะมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นวัดที่น่าไปเที่ยวมาก

9.หาดถ้ำพระนาง

สำหรับหาดถ้ำพระนาง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนิยมมากันมากเลย ตั้งอยู่ที่ หาดนพรัตน์ธารา มีบรรยากาศที่สวยงาม สงบ น่าเที่ยว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนมากที่สุดเลย

10.ทะเลแหวก

ปิดท้ายการแนะนำ ที่เที่ยวกระบี่ 2023 ที่ถือว่าเป็น Unseen in Thailand นั่นก็คือ ทะเลแหวก ทะเลที่มีหาดทรายอยู่ตรงกลาง นักท่องเที่ยวจะเห็นทะเลแหวกได้เฉพาะบางช่วงเท่านั้น ทะเลแหลวก จะตั้งอยู่ระหว่าง 3 เกาะ ได้แก่ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับ ถือว่าเป็นที่ที่น่าไปเที่ยวมากเลย

ทั้งหมดคือ ที่เที่ยวกระบี่ ที่อยากแนะนำทั้ง 10 ที่ ใครที่เคยได้ไป ถือว่าดีมาก ๆ เลย เพราะเมืองไทยของเราก็ยังมีสถานที่น่าไปเที่ยวพักผ่อนที่ดีไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย เที่ยวไทยสนุก ประหยัดและได้สัมผัสกับธรรมชาติกันอีกด้วย

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.หุบเขาไดโนเสาร์ ที่เที่ยวสำหรับเด็ก ที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาด!

2.5 สถานที่เที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว ปี 2020 ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!

3.8 พิกัดที่เที่ยวสวย ๆ พาครอบครัวไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team