LPR โพรไบโอติก คืออะไร ทำไมถึงเป็นตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ลูกเติบโตอย่างแข็งแรง

20 March 2023
1456 view

LPR โพรไบโอติก คืออะไร ทำไมถึงเป็นตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ลูกเติบโตอย่างแข็งแรง

.

ปัจจุบันโพรไบโอติก กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะ LPR โพรไบโอติก เกรด  A ที่ช่วยเสริม เรื่องภูมิคุ้มกัน เนื่องจากพ่อแม่ยุคใหม่เริ่มมีความตื่นตัวในเรื่องของการดูแลสุขภาพของลูกน้อยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็น ความสำคัญพื้นฐานของเด็กๆ ในวัยกำลังเติบโต เพื่อให้ร่างกายของลูกแข็งแรง และพร้อมรับมือกับเชื้อโรคใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความกังวลใหักับคุณแม่ที่เป็นห่วงว่าลูกจะเกิดอาการป่วยได้ง่าย

สำหรับวันนี้เราก็จะพาคุณแม่ไปทำความรู้จักกับ LPR โพรไบโอติก เพิ่มมากขึ้น คุณแม่อาจจะสงสัยว่า LPR คืออะไรจะน่าสนใจแค่ไหนนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

คุณแม่รู้ไหม LPR โพรไบโอติก คืออะไร มารู้จักกันก่อน

LPR คือ หนึ่งในจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์และพบได้ในนมแม่ โยเกิร์ต และนมบางชนิด โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ จุลินทรีย์ โพรไบโอติก มีงานวิจัยในหลากหลายด้าน พบว่าประโยชน์ของโพรไบโอติก คือ มีส่วนช่วยในเรื่องเกี่ยวกับการลด โอกาสการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจในเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากปัจจุบันเด็กต้องเผชิญ กับเชื้อโรคนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น เชื้อไวรัส หรือแบคทีเรีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง เพราะฉะนั้นการป้องกัน และการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีด้วย LPR คือเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก

LPR โพรไบโอติก มีประโยชน์ต่อเด็กอย่างไร

.

LPR โพรไบโอติก มีประโยชน์ต่อเด็กอย่างไร

 .

นอกจาก LPR โพรไบโอติก จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจแล้ว LPR โพรไบโอติก ก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีดังต่อไปนี้

  • ช่วยส่งเสริมการย่อยอาหาร และช่วยเรื่องการขับถ่ายที่เป็นปกติ เพราะการมีสมดุลของจุลินทรีย์ที่ดี จะช่วยส่งเสริมสุขภาพของระบบย่อยอาหารและทางเดินอาหารให้แข็งแรง ช่วยส่งเสริมสุขภาพองค์รวม ให้แข็งแรง คุณแม่จึงควรให้ความใส่ใจเรื่องโภชนาการของลูก ส่งเสริมให้ลูกได้รับนมแม่ เนื่องจากนมแม่มี สารอาหารมากกว่า 200 ชนิด เช่น แคลเซียม วิตามิน DHA และแร่ธาตุต่าง ๆ ซึ่งล้วนมีความสำคัญและยังมี จุลินทรีย์ LPR โพรไบโอติก เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับลูกในระยะยาวอีกด้วย

คุณแม่มั่นใจ LPR โพรไบโอติก เกรด A  มีงานวิจัยรองรับ

LPR โพรไบโอติกได้รับคำแนะนำระดับ Grade A สำหรับประโยชน์ในเรื่องของภูมิคุ้มกันจาก The consensus opinions from the 4th Triennial Yale/Harvard Workshop on Probiotics Recommendations (2015) ให้เป็นหนึ่งใน จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์

 ในปัจจุบัน LPR โพรไบโอติก คือ หนึ่งในสิ่ง่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในวงการผู้เชี่ยวชาญ ของประเทศไทย และสมาคมผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ทั้งใน ยุโรป อเมริกา อเมริกาใต้ และที่น่าสนใจคือ LPR จุลินทรีย์โพรไบโอติกที่มีประโยชน์ชนิดนี้ มีงานวิจัยทางการแพทย์รองรับมากที่สุด และมีการศึกษาในด้านคุณประโยชน์มาต่อเนื่องกว่า 30 ปี จึงเป็นสิ่งที่การันตีได้ว่า ประโยชน์ของ LPR โพรไบโอติกนั้นมีความสำคัญต่อเด็กเป็นอย่างมาก เพื่อการมีสุขภาพที่ดีและแข็งแกร่ง

ทำอย่างไรให้ลูกได้รับ LPR พรไบโอติกอย่างเหมาะสม

.

ทำอย่างไรให้ลูกได้รับ LPR โพรไบโอติกอย่างเหมาะสม

.

สำหรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่อาจจะยังไม่ทราบว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อให้ลูกได้รับ LPR ไพรไบโอติกในปริมาณที่พอดี ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ โดยคุณแม่ไม่ต้องหาอาหารราคาแพงให้สิ้นเปลืองหรือยุ่งยาก เพราะนมแม่เป็นอาหารหลักที่มี LPR โพรไบโอติก

ซึ่งคุณแม่จะต้องเน้นให้ลูกได้ดื่มนมแม่ให้นานเท่าที่จะทำได้  เพียงแค่นี้ลูกก็จะได้รับโพรไบโอติกอย่างเหมาะสม นอกจากนี้คุณแม่ก็ยังสามารถเสริมด้วยอาหารชนิดอื่น ๆ ที่มี LPR ได้ด้วยเช่นกัน เช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยวและนมบางชนิด เพราะฉะนั้นเมื่อลูกได้รับ LPR โพรไบโอติกอย่างเหมาะสม ลูกก็จะยิ่งมีสุขภาพที่ดี และมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง และยังมีระบบการย่อยอาหารที่ดีได้อีกด้วย

เมื่อลูกมีร่างกายที่แข็งแรงก็พร้อมที่จะลุย ลงมือทำกิจกรรมต่างๆ ที่เสริมพัฒนาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ #ยิ่งทำยิ่งเติบโต

เรียนรู้ข้อมูลเรื่อง LPR โพรไบโอติก เพิ่มเติมได้ที่ https://www.nestlemomandme.in.th/lpr-benefits

สามารถติดตามข่าวสาร ข้อมูลอันเป็นประโยชน์และกิจกรรมอื่น ๆ ได้ที่ Mommy Bear Club หรือโทร 02-268-8866

Reference :

- 1. Floch MH, et. al. J Clin Gastroenterol 2015; 49:S69-S73

- 2. Lara-Villoslada F, et al. Br J Nutr. 2007 Oct;98 Suppl 1:S96-100.

- 3. Sun J, et al. J Dairy Sci. 2019 Jul;102(7):5971-5978.

- 4. Fox MJ, et al. BMJ Open. 2015 Jan 14;5(1):e006474

- 5. Hojsak I, et. al. Clin Nutr. 2010 Jun;29(3):312-6.

- 6. Kort R, et. al., Microb Cell Fact. 2015 Dec 8;14:195.

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team