แนะนำ 10 อันดับอาหารเสริมเพิ่มน้ำนม ตัวช่วยของคุณแม่

27 January 2023
8562 view

แนะนำ 10 อันดับอาหารเสริมเพิ่มน้ำนม

คุณแม่ลูกอ่อน จำเป็นต้องมีตัวช่วยในการเพิ่มน้ำนม เพราะนมแม่สำคัญต่อลูกน้อยเป็นอย่างมาก ควรให้ลูกดื่มนมแม่นานที่สุด โดยอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมก็เป็นตัวช่วยที่คุณแม่จะมองข้ามไม่ได้เลยเชียว เพราะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นน้ำนมได้ดีและอุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญหลายชนิด นอกจากเพิ่มการผลิตน้ำนมแล้วยังช่วยบำรุงทั้งสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อยผ่านทางน้ำนมอีกด้วย สำหรับอาหารเสริมเพิ่มนมแม่ที่เราอยากแนะนำก็มี 10 อันดับดังนี้

1. อาหารเสริมเพิ่มน้ำนม Jessie Mum

อาหารเสริมเพิ่มน้ำนม Jessie Mum

Jessie Mum เป็นอาหารเสริมเพื่อคุณแม่ที่จะช่วยในการกระตุ้นน้ำนม โดยมีสมุนไพรและวิตามินรวมกว่า 10 ชนิด ล้วนมีคุณสมบัติในการเร่งการผลิตน้ำนมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากขิง ผงเมล็ดผักชีล้อม ฟีนูกรีก สารสกัดจากขมิ้น วิตามินบี 1 , 6, 12 และมีกรดโฟลิค ดี-ไบโอติน อีกด้วย ที่สำคัญได้รับการรับรองจาก องค์การอาหารและยา สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และ GMP HACCP ว่าปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงทั้งต่อคุณแม่และลูกน้อย แถมทางแบรนด์ยังมีกิจกรรมแจกโล่รางวัลให้กับคุณแม่ที่ทำสต๊อกน้ำนมได้ดีอีกด้วย 

2. อาหารเสริมป้องกันท่อน้ำนมอุดตัน Jessie Mind

อาหารเสริมป้องกันท่อน้ำนมอุดตัน Jessie Mind

Jessie Mind นิยมทานคู่กับอาหารกระตุ้นน้ำนม Jessie Mum เพราะมีคุณสมบัติในการช่วยป้องกันไม่ให้ท่อน้ำนมอุดตัน ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการมีน้ำนมน้อย และลดปัญหาเต้านมอักเสบได้ดีอีกด้วย โดยเมื่อคุณแม่รับประทานอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมนี้เข้าไปจะทำให้น้ำนมไหลดียิ่งขึ้น เนื่องจากจะไปลดความหนืดของน้ำนมและช่วยในการเผาผลาญไขมันเพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานในการผลิตน้ำนม นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการสร้างสารสำคัญต่างๆ ในร่างกายด้วย และดูดซึมวิตามินเพื่อนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น วิตามินเอ อี เค และวิตามินดี  แถมแบรนด์นี้ยังมีบริการดูแลลูกค้าหลังการขายเป็นอย่างดี โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลให้คำแนะนำกับคุณแม่ทุกท่านผ่านทางกลุ่มไลน์ เพื่อให้คุณแม่ใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ได้รับข้อมูลอย่างถูกต้องครบถ้วน และแก้ปัญหาในเรื่องของน้ำนมน้อยได้อย่างง่ายดาย

3. อาหารเสริมกระตุ้นนมแม่ Mommylicious

อาหารเสริมกระตุ้นนมแม่ Mommylicious

Mommylicious เครื่องดื่มกระตุ้นน้ำนมที่มีให้เลือกหลายสูตร ดื่มง่าย โดนใจคุณแม่หลายท่าน ด้วยรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม แถมยังออกแบบแพคเกจได้สวยงาม ดูน่าทานยิ่งขึ้น โดยมีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มน้ำนมแม่ ลดปัญหาท่อน้ำนมอุดตัน อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพทั้งคุณแม่และลูกน้อย ซึ่งก็มีสูตรดังนี้

  • The Original อาหารเสริมเพิ่มน้ำนม 4 สูตรต้นตำรับ มีสรรพคุณในการบำรุงน้ำนมสูงสุด
  • 2in1 Double Actions เน้นส่วนผสมบำรุงน้ำนมให้คุณลูก พร้อมบำรุงสุขภาพคุณแม่ไปพร้อมๆ กัน
  • All in one สูตรรวมดาว ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำนม กระตุ้นการไหลเวียนของน้ำนมให้ดีขึ้น และป้องกันท่อนมอุดตัน ปลอดภัยไม่เสี่ยงเบาหวาน เพราะให้ความหวานด้วยหญ้าหวานแทนน้ำตาล

4. ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำนมแม่ Momlike

ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำนมแม่ Momlike

Momlike ผลิตภัณฑ์ช่วยเพิ่มน้ำนม เพื่อคุณแม่ลูกอ่อน โดยมีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ได้มาตรฐาน ปลอดภัย มีหลายรสชาติให้เลือกดื่ม เหมาะกับคุณแม่ทุกท่านที่ต้องการเพิ่มน้ำนมหรือมีปัญหาน้ำนมน้อยที่สุด ซึ่งสูตรที่อยากแนะนำเลยก็คือน้ำหัวปลีกล้วย มีรสชาติอร่อย มีส่วนผสมของอินทผลัมและน้ำมะนาว ช่วยบำรุงน้ำนม เสริมธาตุเหล็ก อุดมไปด้วยวิตามินและไฟเบอร์สูง ทั้งยังช่วยแก้อาการวิงเวียนหลังคลอดบุตร เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายของคุณแม่ได้ดี หรืออีกสูตรก็คืออาหารบำรุงน้ำนมน้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาว ช่วยบำรุงน้ำนม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก

5. น้ำหัวปลีกระตุ้นน้ำนมแม่ Mommy booster

น้ำหัวปลีกระตุ้นน้ำนมแม่ Mommy booster

น้ำหัวปลีออร์แกนิคอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมแบรนด์ดังที่คุณแม่หลายคนเลือก โดยยกให้เป็นตัวช่วยในการบำรุงน้ำนมและกระตุ้นนมแม่ที่ดีที่สุด ซึ่งจะมีให้เลือก 4 รสชาติ ได้แก่ น้ำผึ้ง แครนเบอรี่ พรุนขิง และน้ำหัวปลีผสมอัญชันทับทิม โดยคุณแม่ดื่มแค่วันละ 2-4 ขวดเป็นประจำก่อนจะปั๊มนมหรือให้นมลูก ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่โดนใจภายในเวลาสั้นๆ และนอกจากคุณแม่ลูกอ่อนแล้วในหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ก็สามารถดื่มน้ำหัวปลีเพื่อบำรุงครรภ์ได้ด้วย แถมยังดีต่อผิวพรรณ ครบเครื่องเรื่องสุขภาพและความงามจริงๆ

6. ผลิตภัณฑ์กู้น้ำนมแม่ ไออุ่นน้ำหัวปลี

ผลิตภัณฑ์กู้น้ำนมแม่ ไออุ่นน้ำหัวปลี

ไออุ่นน้ำหัวปลี อาหารกระตุ้นน้ำนมที่ได้รับกระแสตอบรับจากแม่ๆ เป็นอย่างมาก โดยเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณแม่ที่มีปัญหาน้ำนมน้อย ลูกไม่อิ่มท้อง ซึ่งไออุ่นจะช่วยกระตุ้นให้คุณแม่กลับมามีน้ำนมมากขึ้นและเพียงพอสำหรับลูกน้อยมากกว่าเดิม ลดอาการเต้านมคัดจากท่อน้ำนมอุดตัน และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตัว อีกทั้งยังปลอดภัยด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% มี อย. รับรอง ทานง่าย อร่อย ทีนี้แหละนอกจากจะมีนมให้ลูกดื่มมากพอแล้ว ยังสามารถปั๊มนมเก็บตุนไว้ให้ลูกดื่มได้อีกนานเลยทีเดียว

7. เครื่องดื่มเพิ่มน้ำนม Milk plus and more

เครื่องดื่มเพิ่มน้ำนม Milk plus and more

น้ำนมน้อย Milk plus and more จะช่วยเร่งการผลิตน้ำนมให้มากขึ้น พร้อมปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง ซ่อมแซมร่างกายหลังคลอด ทำให้คุณแม่ฟื้นตัวได้เร็ว และยังช่วยบำรุงครรภ์สำหรับคุณแม่ที่กำลังท้องอยู่อีกด้วย ซึ่งก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือก และเนื่องจากมีให้เลือกหลายรสชาติ จึงถูกใจเหล่าแม่ๆ ที่สุด ไม่ต้องกังวลว่าจะดื่มยาก และไม่เป็นอันตรายแน่นอน บอกลาปัญหาน้ำนมน้อยไปได้เลย

8. อาหารเสริมเพิ่มน้ำนม Plee Preme

อาหารเสริมเพิ่มน้ำนม Plee Preme

Plee Preme ผลิตภัณฑ์บำรุงน้ำนมแม่ที่มาในรูปแบบของชา ชงดื่มง่าย เป็นอาหารเสริมสมุนไพรเพิ่มน้ำนมเพื่อคุณแม่ลูกอ่อนโดยเฉพาะ มีกลิ่นหอมละมุน กลมกล่อม ชวนให้รู้สึกน่าทานมากขึ้น และยังได้รับรางวัลเครื่องดื่มสมุนไพรปี 2558 จากหน่วยงานแพทย์แผนไทยกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย หรือใครที่ไม่ชอบแบบชาชง ก็มีแบบเครื่องดื่มสกัดพร้อมดื่มด้วยเช่นกัน รสชาติอร่อยเหมือนน้ำผลไม้ ดื่มเย็นๆ ชื่นใจ กระตุ้นนมแม่ได้ดีแน่นอน

9. วิตามินสูตรพิเศษ บำรุงน้ำนม Luca’s Milk

วิตามินสูตรพิเศษ บำรุงน้ำนม Luca’s Milk

Luca’s Milk อาหารกระตุ้นน้ำนม แบบเม็ด ทานเวลาเช้า กลางวัน เย็น มื้อละ 2 เม็ดเป็นประจำจะทำให้น้ำนมไหลมากขึ้น โดยมีสารสกัดที่ช่วยบำรุงน้ำนมแม่และดีต่อสุขภาพเยอะมาก นำเข้าส่วนผสมมาจากต่างประเทศโดยเฉพาะ มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เหมาะมากสำหรับคุณแม่ที่ไม่ชอบอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมประเภทเครื่องดื่มหรือชาชง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากทีเดียว โดยคุณแม่ท่านไหนที่กำลังเจอกับปัญหาน้ำนมน้อยต้องลอง

10. อาหารเสริมสมุนไพรเพิ่มน้ำนม Fenucaps Plus

อาหารเสริมสมุนไพรเพิ่มน้ำนม Fenucaps Plus

Fenucaps Plus อาหารเสริมที่คุณแม่วางใจ มีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาน้ำนมน้อย ทำให้มีการไหลเวียนของน้ำนมที่ดีขึ้น คุณแม่จึงมีนมให้ลูกดื่มอย่างเพียงพอ และด้วยสารอาหารหลากชนิดที่มีประโยชน์ จึงเพิ่มคุณค่าของน้ำนมแม่มากกว่าเดิม โดยผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำนมยี่ห้อนี้จะมีส่วนผสมหลักของลูกซัด ขมิ้น และขิง ซึ่งก็ได้ผ่านการวิจัยและทดลองด้วยวิธีทางคลินิกมาแล้ว พบว่ามีผลลัพธ์ที่ดีมากและมีความปลอดภัยสูง คุณแม่จึงวางใจได้เลย

คุณแม่ท่านไหนที่มีน้ำนมน้อยก็ลองหาอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมมารับประทานกันดู จะช่วยกระตุ้นน้ำนมแม่ได้ดีอย่างแน่นอน ซึ่ง 10 แบรนด์ที่กล่าวมานี้ ล้วนเป็นแบรนด์ที่คุณแม่เลือกใช้จริง และได้รับความนิยม แต่นอกจากการทานอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมแล้วนั้น คุณแม่ควรทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอกับร่างกาย และควรพักผ่อนให้เพียงพออีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team