คิดส์ซาเนีย พาลูกเที่ยว สร้างความสุขพร้อมเสริมจินตนาการในวันหยุด

26 January 2022
1325 view

ศูนย์การเรียนรู้ คิดส์ซาเนีย

.

.

หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวให้กับลูก ขอแนะนำ คิดส์ซาเนีย ศูนย์การเรียนรู้ ที่มาพร้อมกับคำตอบ โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร ? เมื่อความฝันในอนาคตของเด็กๆ จะถูกเปิดเผยที่นี่ ซึ่งที่แห่งนี้เองเด็กๆ จะได้ใกล้ชิดกับอาชีพที่ใฝ่ฝัน รวมทั้งอาชีพที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ด้วยการสวมบทบาทอาชีพต่างๆ เด็กทุกคนที่มาที่นี่จะได้รับความสุข สนุกสนาน และเต็มไปด้วยจินตนาการมากมาย ที่เสริมการเรียนรู้ให้กับพวกเขาได้ดี

คิดส์ซาเนีย ศูนย์เรียนรู้ เสริมจินตนาการสำหรับเด็ก

ที่เที่ยวเด็กแห่งเดียวในเมืองไทย ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นเมืองจำลองที่ให้เด็กๆ ได้ลองมาใช้ชีวิต ผ่านการเล่นบทบาทสมมุติตามอาชีพต่างๆ จึงเหมาะสำหรับเด็กและเยาวชนวัย 4-14 ปี ซึ่งในเมืองคิดส์ซาเนียนั้น มีสถานประกอบการอยู่ถึง 65 ร้าน และมีอาชีพให้เลือกเล่นมากกว่า 80 อาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์จากการประกอบอาชีพ มีความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตทั้งการช่วยเหลือตนเองและทำงานร่วมกับผู้อื่น รวมทั้งให้รู้จักคุณค่าของเงิน ตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคตอีกด้วย

มีอะไรน่าสนใจที่นี่

เมื่อเด็กๆ เข้ามาที่คิดส์ซาเนีย เด็กๆ  จะได้รับเงินขวัญถุง 50คิดส์โซ ซึ่งเป็นสกุลเงินจำลองที่เด็กๆ จะใช้จับจ่ายซื้อของภายในเมืองจำลองแห่งนี้เท่านั้น ทำให้เด็กๆ ได้รู้จักบริหารการใช้จ่ายเงินด้วยตนเอง เช่น  เมื่อเด็กๆ เข้าไปใช้บริการ ในร้านค้าต่างๆ ก็ต้องเสียเงิน ในขณะที่ถ้าเข้าไปประกอบอาชีพในสถานประกอบการนั้น ก็จะได้เงินคิดส์โซเป็นค่าตอบแทน นอกจากนี้ถ้านำเงินไปฝากธนาคาร เด็กๆ ก็ยังได้รับดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน ส่วนสถานที่ในเมืองคิดส์ซาเนียนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกันดังนี้ 

1.โซนสนามบิน 

ในแต่ละสถานประกอบการ เด็กๆ จะได้รับคำแนะนำและความช่วยเหลือจากซูเปอร์ไวเซอร์ตลอดการทำกิจกรรม และโซนนี้ เด็กๆ จะตื่นตาตื่นใจกับเครื่องบินของจริงจากสายการบินแอร์เอเชีย เครื่องโบอิ้ง 737 ที่มีความยาวขนาด 21 เมตร ซี่งเด็กผู้ชายจะได้ลองเป็นกัปตันฝึกบังคับเครื่องบินจำลอง ส่วนเด็กผู้หญิงจะได้ลองเป็นแอร์โฮสเตสที่คอยให้บริการผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง ดังนั้นโซนสนามบินนี้ถือเป็นอีกโซนที่เด็กๆ มักตื่นเต้นกับการเข้าร่วมกิจกรรม

2.โซนซิตี้สแควร์

โซนซิตี้สแควร์ นับว่าเป็นโซนหลักของเมืองคิดส์ซาเนีย เพราะประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญต่างๆ มากมาย เช่น ธนาคาร สถานีตำรวจ โรงแรม โรงละคร ร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านเสริมสวย 7-11 ปั๊มน้ำมัน เป็นต้น ทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่หลากหลายจากสถานที่ต่างๆ กัน ตั้งแต่การเข้าไปใช้บริการในธนาคาร การเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสืบเสาะคดีต่างๆ ในเมือง การเป็นนักแสดงในโรงละครทั้งการเป็นนักแสดงบนเวที หรือเป็นนักมายากล การทำงานในสตูดิโอสำหรับผู้ประกาศข่าว ช่างกล้อง หรือช่างตัดต่อเป็นต้น 

3.โซนชานเมือง

โซนชานเมืองนั้น จะเป็นที่ตั้งในการผลิตสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนม น้ำชาเขียว น้ำอัดลม น้ำเปล่า ซอสมะเขือเทศ เส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยเฉพาะโรงงานผลิตน้ำดื่มนั้น ได้สร้างความตื่นเต้นไว้ให้กับเด็กๆ โดยโรงงานผลิตน้ำจำลองนี้อยู่ใต้พื้นดิน มีการขุดเอาน้ำมาจากใต้ดินและผ่านกระบวนการกรอง ซึ่งเมื่อได้เข้าไปในโรงงานก็จะพบกับเครื่องบรรจุขวดที่จำลองมาจากของจริงอีกด้วย นอกจากจะตื่นตาตื่นใจกับสถานที่แล้ว เด็กๆ จะได้ลงมือเป็นผู้ผลิตสินค้าเอง และถ้าเด็กคนไหนทำภารกิจสำเร็จก็จะได้รับสินค้านั้นๆ ออกมาอวดคุณพ่อคุณแม่ด้วยเช่นกัน

นอกจากการได้ลองเป็นอาชีพต่างๆ แล้ว ทางคิดส์ซาเนีย โดยมหาวิทยาลัยแบรนด์จูเนียร์ยังมาให้ความรู้กับเด็กๆ ในวิชาต่างๆ ทั้ง ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ ชีววิทยา ธรณีวิทยา และเคมี ซึ่งเมื่อเด็กคนไหนเรียนจบแล้ว จะได้บัตรนักศึกษา โดยนำไปใช้เป็นส่วนลดเมื่อเข้าเรียนตามสถานประกอบการที่กำหนด หรือรับเป็นคิดส์โซเพิ่มเมื่อไปประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่เรียนมา

แต่ละกิจกรรมที่เด็กๆ จะได้รับจากเมืองจำลองนี้ ได้ถูกออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อช่วยส่งเสริมทักษะด้านต่างๆ ของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นทักษะในการเคลื่อนไหว เช่น เมื่อต้องเป็นนักดับเพลิงไปปฏิบัติหน้าที่ดับไฟบนตึก หรือแม้กระทั่งมีการจำลองห้องผ่าตัด เพื่อให้เด็กๆ ได้เข้าใจถึงอาชีพหมอมากขึ้น รวมทั้งทักษะการเข้าสังคม เมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น ต้องรู้จักการทำงานเป็นทีมเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา นอกจากนี้จากกิจกรรมสวมบทบาทในอาชีพต่างๆ ยังทำให้เด็กๆ มีความเข้าใจและเห็นคุณค่าในอาชีพนั้นๆ มากขึ้น รวมทั้งรู้จักพื้นฐานทางด้านเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ตั้งแต่กระบวนการผลิต การกระจายสินค้าและบริการไปสู่ผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ เป็นต้น และที่สำคัญที่แห่งนี้ยังช่วยให้เด็กๆ ได้สร้างสรรค์จินตนาการออกมาได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

เปิดวันเวลาไหนบ้าง

เวลาทำการของที่เที่ยวเด็ก คิดส์ซาเนีย ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอนนี้ ดังนี้

เปิดทำการทุกวัน วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ และวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 11:00-18:00น.

ค่าเข้ากี่บาท

ในการเข้าเมืองคิดส์ซาเนียนั้นจะมีค่าเข้าดังต่อไปนี้

เด็กเล็กอายุตั้งแต่ 2-3 ปี ค่าเข้าราคา 590 บาท

เด็กอายุตั้งแต่ 4-14 ปี ค่าเข้าราคา 950 บาท

ผู้ใหญ่ ค่าเข้าราคา 560บาท 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ www.kidzania.co.th และ www.facebook.com/KidZaniaBangkok  หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 02-683-1888

รับรองว่าถ้าเด็กคนไหนได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับคิดส์ซาเนีย เมืองจำลองนี้แล้วละก็จะไม่ผิดหวัง เพราะจะได้รับทั้งความรู้ ประสบการณ์ เพื่อนใหม่ ความสุขกลับบ้านไป จนเรียกร้องให้คุณพ่อและคุณแม่พากลับมายังสถานที่เที่ยวแห่งนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ไหว้พระขอลูก ที่ไหนปัง จัดมาให้แล้ว!!!
2. 5 สถานที่เที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัว ปี 2020 ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!
3. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง) แหล่งเรียนรู้ที่ต้องพาหนูๆไปสักครั้ง

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team