อยากให้ลูกคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ แถมพัฒนาสมองต้องเรียนที่ไหนดี ?

27 November 2021
2886 view

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ วันนี้ Mama Expert มีสาระดี ๆ เกี่ยวกับศูนย์รวมสถาบันการเรียนการสอน ที่จะทำให้ลูก ๆ ของเรามีพัฒนาการที่สมวัย สอนลูกให้คิด วิเคราะห์ อย่างเป็นระบบ เเละยังสามารถพัฒนาศักยภาพให้กลายเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ในอนาคตมาฝากค่ะ อย่างที่คุณพ่อคุณแม่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าลูก ๆ ของเรานั้นเรียนได้ไม่เต็มที่มากนัก สาเหตุเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ทำให้การเรียนการสอนต้องชะงัก เด็ก ๆ ไม่สามารถฝึกและพัฒนาศักยภาพได้อย่างเต็มที่ Mama Expert ก็ตระหนักถึงปัญหานี้ค่ะ เราจึงสรรหาสถานที่ ที่จะสามารถทำให้ลูก ๆ ของเรามีพัฒนาการที่ดีและสมวัย สอนลูกให้คิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ปูพื้นฐานตั้งแต่ยังเล็ก ๆ จนเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นค่ะ และสถานที่ ที่กล่าวมาก็คือศูนย์รวมสถาบันการเรียนการสอน EMJOY นั่นเองค่ะ แน่นอนว่าสถาบันที่แนะนำในวันนี้เราคัดมาแล้วว่าดีจริง และมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอนค่ะ แต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

EMJOY คืออะไร

  • EMJOY (EMPOWER THE YOUTH’S NEXTPERIENCE) คือโซนที่รวบรวมสถาบันการเรียนรู้ชั้นนำ ที่สร้างสรรค์ จุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่น Alpha Generation ตอบโจทย์กลุ่ม Young Family และ Expat เพิ่มและพัฒนาศักยภาพให้กลายเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ในอนาคตค่ะ ตั้งอยู่ที่ชั้น  2 อาคาร C ศูนย์การค้า TheEmQuartier
  • ในโซนพื้นที่ของ EMJOY มีบรรยากาศที่สดใสสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ทำให้เด็ก ๆ เพลิดเพลินไม่เบื่ออย่างแน่นอน พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครันสำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครองค่ะ เชื่อได้เลยว่านอกจากลูก ๆ จะแฮปปี้แล้วคุณพ่อคุณแม่จะต้องปลื้มปริ่มอย่างแน่นอนค่ะ

อย่างที่กล่าวมาแล้วข้างต้นว่า Mama Expert จะมาแนะนำสถาบันที่โดดเด่นมากในการเรียนการสอนเกี่ยวกับ การพัฒนาศักยภาพต่าง ๆ ของลูกน้อย ทำให้ลูกรู้และเข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น จากศูนย์รวมสถาบันการเรียนการสอนในเอ็มจอย Mama Expert ได้ไปสัมผัสบรรยากาศและสังเกตการเรียนการสอนมาแล้ว บอกได้เลยว่าดีจริง ๆ สมคำร่ำลือค่ะ เราจึงอยากมาแนะนำให้คุณพ่อ คุณแม่ได้ลองศึกษาดูโดยจะมีอยู่ 3 สถาบันที่จะแนะนำนะคะ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่ามีสถาบันไหนบ้าง ถ้าอย่างนั้นตามมาดูกันดีกว่าค่ะ

เรียนรู้อย่างมีระบบกับ 3 สถาบันการเรียนการสอนในโซน EMJOY

Mama Expert อยากจะแนะนำสถาบันที่โดดเด่นในเรื่องการสอนให้ลูกคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบแถมพัฒนาสมองสําหรับเด็กวัยกำลังโต ทำให้ลูกมีพัฒนาการทางสมองดีเยี่ยม เรียนสนุกและเพลิดเพลิน พร้อมส่งเสริมจินตนาการและความคิดทำให้เด็ก ๆ ได้รู้ถึงศักยภาพของตนเอง มาให้คุณพ่อคุณแม่ได้ศึกษา 3 สถาบันดังนี้ค่ะ 

  •  Copel  คือ สถาบันพัฒนาสมององค์รวมของเด็กเล็กระดับท็อปจากประเทศญี่ปุ่นด้วยสื่อการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาสมองเด็กเล็กมากที่สุดในโลก ช่วงอายุที่เปิดรับ 6 เดือน – 6 ปี

  • การันตีคุณภาพด้วยรางวัลจาก Guinness World Book of Record ด้วยสื่อการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาสมองเด็กเล็กที่มากที่สุดในโลกค่ะ ซึ่งนี่เป็นจุดเด่นที่ทำให้ Copel Thailand แตกต่างจากสถาบันพัฒนาสมองเด็กเล็กแบรนด์อื่น ๆ 
  • ซึ่งจะเน้นการเรียนรู้โดยเพิ่มทักษะในทุกส่วนของสมอง เพื่อเสริมสร้างให้สมองซีกซ้ายและซีกขวาของเด็กเชื่อมโยงกันอย่างรวดเร็ว และเกิดความสมดุลค่ะ จะช่วยให้สามารถดึงศักยภาพของเด็กออกมาได้สูงสุด ตอบโจทย์พ่อแม่ที่ต้องการเน้นการเรียนการสอน แบบ Academic learning ค่ะ 
  • ปัจจุบัน Copel Thailand มีครูที่สื่อสารภาษาอังกฤษ และภาษาจีนได้ โดยการคัดเลือกครูทางมาสเตอร์แฟรนไชน์เป็นผู้คัดเลือกเอง และทำการส่งครูไปอบรมกับที่ Copel Japan โดยตรง ครูที่ Copel ผ่านการคัดเลือกและมีทัศนคติที่ดีเยี่ยมค่ะ เพราะฉะนั้นเรื่องคุณครูมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรืออันตรายที่จะเกิดกับเด็กไม่มีแน่นอนค่ะ
  • สื่อการสอนของ Copel Thailand นั้น จะเน้นเป็นของเล่น ที่ช่วยพัฒนาทักษะด้านความจำ การฟัง รวมไปถึงการเสริมสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เช่น Flash Card, Memory Game เป็นต้น
  • บรรยากาศการเรียนจะเป็นกลุ่มเล็ก ๆ  เพื่อให้เด็กได้พัฒนาส่วนของ SQ นั่นคือให้เด็กมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และรู้จักการเข้าสังคม ไปพร้อมกับกับการพัฒนา IQ และ EQ ค่ะ คุณพ่อคุณแม่มั่นใจได้เลยว่าลูกจะได้ทั้งความรู้และมิตรภาพกลับไปแน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรคะ แค่สถาบันแรกก็สุดยอดมาก ๆ เเล้วใช่ไหมล่ะ ยังไม่หมดแค่นี้นะคะ เรามาดูสถาบันต่อไปกันเลยดีกว่ารับประกันได้เลยว่า ดีเยี่ยมไม่น้อยไปกว่ากันเลยล่ะค่ะ 

  • Code Genius เป็นสถาบันที่สร้างหลักสูตรการเรียนรู้ผ่านการเขียนโค้ดที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ช่วยกระตุ้นให้เด็กคิดอย่าเป็นระบบ ช่วงอายุที่เปิดรับ 4 – 16 ปี

  • Code Genius สถาบัน Coding อันดับหนึ่ง ที่แรกและที่เดียวที่มีคอร์สเรียนต่อเนื่อง วางรากฐานอย่างถูกต้อง ตั้งแต่ 4 ขวบ ไปจนถึงต่อยอดเฉพาะทาง

  • สถาบัน Code Genius จะเน้นการสอนโดยกระตุ้นให้เด็กคิดอย่างเป็นระบบ ทำให้เด็ก ๆ  มีทักษะการคิดอย่างเป็นเหตุและผล สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน และสร้างสรรค์เทคโนโลยีด้วยตัวเอง ทำให้เด็ก ๆ เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเติบโตเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมค่ะ
  • Code Genius จะมีกิจกรรมที่เน้นเรื่องการปลูกฝังทักษะ Coding ขั้นพื้นฐานให้กับเด็ก โดยใช้แนวคิด Coding as a playground เป็นการเล่นผ่านการตั้งโจทย์ให้เด็ก ๆ ได้แก้ปัญหา เพื่อให้เกิดการคิด วิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบตามชุดคำสั่ง ทำให้เด็ก ๆ สามารถนำทักษะมาปรับใช้ได้อย่างมั่นใจค่ะ
  • โดยจะใช้หุ่นยนต์เป็นสื่อการสอนหลัก และเพิ่มการสร้างสรรค์โจทย์ที่ง่าย ใกล้ตัว เพื่อกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ขึ้น กล้าที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีต่าง ๆ อย่างเป็นขั้นตอน 

ลูก ๆ บ้านไหนชอบคอมพิวเตอร์, การเขียนโค้ด, ชื่นชอบเทคโนโลยีและมีความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทาย คุณพ่อคุณแม่ ลองพาลูก ๆ ไปทดลองเรียนดูได้นะคะ รับรองว่าลูก ๆ จะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่น่าประทับใจแน่นอนค่ะ ไปต่อกับสถาบันที่ 3 กันเลยดีกว่าค่ะรับรองว่าดีเลิศไม่แพ้กันเลยค่ะ

  • KX SMART Play คือ พื้นที่เสริมสร้างและพัฒนาทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 และจุดเริ่มต้นในการค้นหาตัวเอง ความชอบ ความถนัดของเด็ก ๆ  โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ที่เน้นเสริมสร้างและพัฒนาให้เด็ก ๆ ใช้ทักษะ 4Cs คือ  Creativity and Innovation (ความคิดสร้างสรรค์และการสร้างนวัตกรรม),Critical Thinking and Problem Solving (การคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหา), Communication (การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ) และ Collaboration (การทำงานร่วมกับผู้อื่น)

  • KX SMART Play มุ่งเน้นการเตรียมความพร้อมเด็ก ๆ สู่ยุคดิจิตอลและเทคโนโลยี โดยเพิ่มการพัฒนาทักษะอีกหนึ่งทักษะ คือ การใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ซึ่งมีโปรแกรมการเรียนรู้และค้นหาตัวเองสำหรับเด็ก ทำให้เด็ก ๆ สามารถ "ค้นหาตัวเอง ความชอบ และความถนัด" ได้ค่ะ

  • รูปแบบการเรียนรู้คือ จะพยายามสร้างความคุ้นชิน ให้เด็กได้ลองทำสิ่งต่าง ๆ และสนุกไปกับการเรียนรู้ ผ่านการเล่นและลงมือทำเพื่อให้เกิดการคิด วิเคราะห์ และมีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมพัฒนาทักษะสำคัญที่เน้นการเข้าใจและนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงใน ชีวิตประจำวัน ทั้ง Soft skills และ Life skills ซึ่ง Mama Expert คิดว่าอันนี้ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะเด็ก ๆ จะได้รู้ว่าตัวเองนั้นชอบอะไร ควรเดินไปทางไหนดี โดยสายอาชีพที่กล่าวมาจะมีดังนี้
  1. นักวิเคราะห์หรือนักวางแผนรุ่นเยาว์ 2. วิศวกรหรือนักประดิษฐ์รุ่นเยาว์ 3. นักพูดหรือพิธีกรรุ่นเยาว์ และ อื่น ๆ อีกมากมายค่ะ
  • ที่ KX SMART Play จะใช้สื่อการสอนอย่าง LEGO Education เพื่อฝึกฝนกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็ก ๆ ให้แข็งแรง พร้อมทั้งการคิด วิเคราะห์ และฝึกความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะให้เดินทางตามความถนัดของตัวเองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดค่ะ
  • นอกจากนี้ยังมีหลักสูตร Invention ที่ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และฝึกฝนการใช้เครื่องมือ และสร้างสิ่งประดิษฐ์เป็นของตัวเองได้อีกด้วย

คุณพ่อ คุณแม่ท่านไหนที่มีลูกชอบเล่นเลโก้อยู่แล้ว ลองพาเด็ก ๆ ไปเรียนดูได้นะคะ นอกจากจะได้เล่นในสิ่งที่เขาชอบแล้ว ยังได้พัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ รับรองว่าลูก ๆ จะได้ทั้งความสนุกสนานพร้อมกับทักษะด้านต่าง ๆ ทีดีกลับไปแน่นอนค่ะ  

จบไปแล้วกับการแนะนำสถาบันการศึกษาสำหรับลูก ๆ ที่ Mama Expert นำมาฝากในวันนี้ ถูกอกถูกใจกันบ้างไหมเอ่ย คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูก ๆ ไปทดลองเรียนกับทั้ง 3 สถาบันกันได้นะคะ ยิ่งเขาค้นพบสิ่งที่ตนเองชอบเร็วเท่าไหร่ เด็ก ๆ ก็จะสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้มีคุณภาพได้มากขึ้นเท่านั้นนะคะ 

เรียบเรียงโดย Mamaexpert Editorial Team