เด็กชาย 15 ปี ตกเป็นเหยื่อ ถูกบังคับถ่ายคลิปโป๊ ส่งต่อขายในไลน์

29 January 2020
615 view

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาผู้ปกครองหลายคน กังวลใจ เมื่อเด็กชายวัย 12-18 ปี ตกเป็นเหยื่องแก็งค์คนโฉด และบังคับให้ถ่ายคลิปช่วยตัวเอง หรือภาพโป๊เปลือย ก่อนนำไปขายในกลุ่มไลน์ เด็กไม่กล้าบอกผู้ใหญ่ อับอาย และหวาดกลัว

วันนี้ (29 มกราคม 2563) ไทยรัฐ ออนไลน์ รายงานว่า มีพลเมืองดีรายหนึ่งชาว จ.ลำปาง พบว่ามีเด็กผู้ชายวัย 12-18 ปี นับร้อยราย ตกเป็นเหยื่อแก็งค์โฉด โดยจะหลอกให้เด็กส่งภาพอวัยวะเพศชาย และคลิปขณะช่วยตัวเอง จากนั้นจะนำภาพและคลิปเหล่านั้นไปส่งขายต่อในกลุ่มไลน์ ที่รับสมาชิกในกลุ่มของชายรักชาย โดยคนที่จะเข้าไปดูต้องเสียค่าสมาชิก

เด็กชายเอ (นามสมมติ) วัย 15 หนึ่งในเหยื่อ เล่าว่าตน ถูกบังคับแบบนี้มานานกว่า 2 ปี ช่วงแรกแก็งค์คนเหล่านี้จะใช้โปรไฟล์หญิงสาวหน้าตาดี ทักมาคุยหลอกล่อจนถูกคอ ต่อมาจะหว่านล้อมให้ส่งภาพและคลิปให้ ซึ่งการส่งข้อมูลดังกล่าวไป เพราะไว้ใจกับคนที่คุยด้วยไม่คิดว่าตนจะตกเป็นเหยื่อดังกล่าว บางครั้งถูกข่มขู่ หากไม่ยอมทำจะนำคลิปไปปล่อยลงโซเชียล ตนกลัวอับอายจึงยอมทำตาม ไม่กล้าบอกทั้งผู้ปกครอง หรือครู ทั้งนี้เด็กชายเอ ยังบอกอีกว่าเพื่อนในกลุ่มกว่า 20 คน ก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน และที่ยังไม่เปิดเผยตัวอีกเนื่องจากเกิดความอับอาย คาดว่าน่าจะมีคนตกเป็นเหยื่อนับร้อย

นายบี (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ผู้ที่เกือบจะตกเป็นเหยื่อของแก็งค์นี้ เผยว่า เพื่อนสนิทส่งการ์ดสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง แชตมาหาว่ามีคลิปของตนเองหลุดออกไป และเพื่อนคนนี้ก็ให้ติดต่อกับนายไก่ ซึ่งอ้างว่าจะลบคลิปให้ แต่ให้นายบีส่งรูปตัวเองมาหน่อย โดยระบุว่า ให้ถ่ายตอนเปลือยๆ เอาเห็นหน้าด้วย ตนจึงถ่วงเวลาเพราะรู้ตัวดีว่า ไม่เคยถ่ายคลิป หรือมีภาพหลุดอะไรในโซเชียล คนพวกนี้ทำกันเป็นทีม และพยายามข่มขู่ บางคนต้องเสียเงินเพื่อปิดปาก และขอซื้อคลิปออกจากตลาดมืด

ล่าสุด พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวจากผู้สื่อข่าว เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีการแจ้งความกับตำรวจ ทั้งนี้จะได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวต่อไป.

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ