เปิดคำรับสารภาพ ชายแปลกหน้าลวงเด็ก 11 ไปล่วงละเมิดทางเพศนานกว่า 1 เดือน

29 October 2019
520 view

เตือนภัยผู้ปกครอง! โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก วัยที่ยังไม่มีวุฒิภาวะหรือไม่รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของคน ซึ่งอาจจะนำไปสู่ภัยอันตรายได้ อย่างข่าวที่นำมาฝากวันนี้เด็กชายวัย 11 ปี ถูกลักพาตัวโดยชายแปลกหน้า หายไปนานนับเดือน เรื่องราวเป็นอย่างไรไปติดตามข่าวนี้กันค่ะ

สืบเนื่องมาจากวันที่ 27 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา เด็กชายวัย 11 ปี ได้หายออกจากบ้านใน จ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งวันที่ 28 ตุลาคม 2562 พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก. ผบก.กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ร่วมกับ พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล. ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้สอบสวน นายวันชาติ จิตบุญชื่น วัย 48 ปี รับสารภาพว่าลักพาตัวเด็กชายไปก่อนปล่อยตัวเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นายวันชาติ ให้การณ์รับสารภาพ ตนมาเที่ยวที่วัดการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา และพบเด็กชายคนดังกล่าว จึงชวนไปเล่นเกม และพาเด็กซ้อนท้ายจักรยานยนต์ซึ่งเป็นรถที่ขโมยมาจากเขตเทศบาลเมืองระยอง แล้วพาเด็กเดินทางไปยัง จ.สระบุรี ให้เด็กไปเล่นเกมจนค่ำ จากนั้นพาไปพักในโรงแรมแล้วลงมือล่วงละเมิดทางเพศจนสำเร็จความใคร่ จากนั้นเดินทางไปที่ จ.นครราชสีมา, จ.ปราจีนบุรี และจ.ชลบุรี ซึ่งระหว่างนั้นก็ได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กมาโดยตลอด

กระทั่ง ล่าสุดเด็กได้ไปเล่นเกมออนไลน์ในตัวเมืองพัทยา ก็ได้คุยกับเจ้าของร้านเกมแถวบ้าน ผ่านเกมออนไลน์จึงได้ทราบว่าทางบ้านกำลังตามหาตัว เด็กจึงขอให้นายวันชาติ พาไปส่งงบ้าน ที่ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับวัดท่าการ้อง

นายวันชาติ ระบุอีกว่า ตนเคยถูกจับในคดีพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีเมื่อปี 2559 และถูกจำคุกมา 2 ปี และพ้นโทษเมื่อ ตุลาคม 2561 ไม่มีงานทำ และได้ขโมยรถจักรยานยนต์ที่ จ.ระยอง ขับตระเวนไปที่ต่างๆ จนพบเด็กชายคนดังกล่าว เกิดอารมณ์ทางเพศ จึงลวงเด็กไปล่วงละเมิดทางเพศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี และนำตัว ด.ช.ไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับนายวันชาติต่อไป

เห็นไหมคะว่าอันตรายอยู่รอบตัวเรา จึงเป็นที่น่ากังวลใจสำหรับผู้ปกครอง และต้องคอยสอดส่องดูแลลูกหลานให้มากยิ่งขึ้น เพราะไม่รู้เลยว่าจะมีอันตรายรูปแบบไหนที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นต้องคอยให้ข้อมูล และบอกวิธีป้องกัน เพื่อหลีกเลี่ยงภัยใกล้ตัวหรือสามารถป้องกันตัวเองได้เบื้องต้น ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวเวิร์คพ้อยท์