อุทาหรณ์! ไฟบุหรี่ปลิวเข้าตาเด็ก 1 ขวบ บวมช้ำ หวิดตาบอด

26 September 2019
707 view
บุหรี่ อย่างที่ทราบกันดีว่าควันของมันส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพเมื่อสูดกลิ่นเข้าไป ไม่เพียงอันตรายต่อตัวผู้สูบ แต่กลับส่งผลอันตรายต่อคนรอบข้างด้วย แต่ในกรณีนี้เป็นอีกหนึ่งอันตรายที่มาจากบุหรี่ เด็กน้อยวัยขวบเศษเกือบตาบอด เพราะไฟจากบุหรี่ปลิวเข้าตา น้ำตาไหลไม่หยุด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในข่าวนี้ค่ะ

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า คุณแม่ท่านหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของลูกชาย ทราบชื่อนางสาวพิมพ์ประภา มูลติ๊ก วัย 19 ปี อาศัยใน ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ โดยได้ให้ข้อมูลเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เพื่อเป็นบทเรียนสำหรับผู้ปกครอง และคนที่สูบบุหรี่ ให้ตระหนักถึงอันตรายจากบุหรี่ หลังลูกชายของเธอวัย 1 ขวบ 9 เดือน  ได้รับอันตรายจากไฟบุหรี่ ตาด้านซ้ายมีร่องรอยจากไฟ และแผลในตาเป็นรอยช้ำ น้ำตาไหลตลอดเวลา

นางสาวพิมพ์ประภา แม่ของเด็กเล่าว่า วันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อนสามีมาเยี่ยมที่บ้าน และหยิบบุหรี่มาสูบ เธอจึงบอกให้ออกไปสูบที่อื่นเพราะห่วงสุขภาพลูก เพื่อนสามีก็เดินห่างออกไป แต่ในขณะที่ตนเข้าไปทำอาหารในครัว ไม่นานก็ได้ยินเสียงลูกร้องไห้เสียงหลง จึงรีบออกมาดู พบว่าลูกเอามาปิดที่ตาซ้าย ซึ่งเป็นผลมาจากถูกไฟบุหรี่ปลิวเข้าตา แต่ตนคิดว่าไม่น่าจะร้ายแรงจึงไม่ได้พาลูกไปหาหมอ

แต่พอถึงตอนกลางคืนสังเกตว่าลูกน้ำตาไหลตลอดเวลา มีสีขุ่นในตา ตอนเช้าจึงพาไปหาหมอ เพื่อตรวจอย่างละเอียด เบื้องต้นหมอบอกว่าตาเป็นจุดที่อันตราย ต้องไปหาหมออีกหากยังไม่ดีขึ้นต้องส่งไปรักษาในโรงพยาบาลที่เครื่องมือพร้อมกว่า เพราะไฟจากบุหรี่มีอุณภูมิสูงกว่า 700 องศเซลเซียส และเธอขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับทุกคนให้ตระหนักถึงอันตรายของบุหรี่มากกว่านี้ แม่ของเด็กกล่าว

เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ ที่ต้องตระหนักถึงความรุนแรงของบุหรี่ให้มากขึ้น ไม่เพียงมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ ยังอาจมีอันตรายเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดแบบกรณีนี้ ดังนั้นแล้วผู้ใหญ่ และปกครองจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกหลานไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย รวมถึงอันตรายอื่นๆรอบตัว ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : ข่าวสด