ความเหมือนที่แตกต่างของนมวัวแท้ 100% คุณแม่รู้ยัง ???

16 September 2019
3731 view

คุณแม่ทุกคนต่างทราบดีว่า “นม” มีความสำคัญและจำเป็นต่อเด็กทุกช่วงวัย เพราะนมมีส่วนช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่แรกคลอด ลูกต้องการนมแม่ล้วน และถึงแม้ลูกจะเข้าสู่วัยหัดหม่ำแล้วแต่ลูกยังคงต้องการนมในปริมาณที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกวัยอนุบาลการดื่มนมเริ่มเปลี่ยนไป เพราะมีตัวเลือกที่หลากหลาย คุณแม่จึงไม่ควรพลาด!!! ต้องฉลาดและเท่าทันเรื่องนมของลูกนะคะ เพราะนมที่หลากหลายมีความแตกต่าง โดยเฉพาะนมวัวแท้ 100% กล่องโปรดที่ลูกดื่มอยู่นั้น โอเคแล้วหรือยัง มาเช็กกันค่ะ

นมวัวแท้ 100% ความเหมือนที่แตกต่าง

นม UHT ที่เป็นนมวัวแท้ 100% นั้นมีอยู่หลากหลาย แต่คุณแม่ทราบหรือไม่ ขั้นตอนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน คุณค่าทางโภชนาการอาจด้อยลง สิ่งที่คุณแม่ต้องรู้และตระหนักก่อนเลือกซื้อคือ ขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการเลี้ยงวัว การคัดเลือกสายพันธุ์ ให้อาหารที่มีคุณภาพ การรีดน้ำนม รวมถึงขั้นตอนการขนส่งน้ำนมดิบ เพื่อให้ได้สารอาหารจากนมวัวแบบเต็มเปี่ยมอย่างนมวัวแท้ 100% จากโฟร์โมสต์

นมวัวแท้ 100% จากโฟร์โมสต์ ทางผู้ผลิตใส่ใจทุกขั้นตอน 

  • เริ่มจากให้ผู้เชี่ยวชาญด้านฟาร์มโคนมมาให้ความรู้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม
  • ออกแบบโรงเรือนเลี้ยงวัวให้เหมาะกับการเลี้ยงวัวและทำความสะอาดกีบเท้าวัวให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้น้องวัวสุขภาพดี
  • ให้วัวกินอาหารที่ดีและมีน้ำให้ดื่มเสมอไม่มีขาด แถมยังตั้งชื่อวัวทุกตัวและเปิดเพลงให้วัวได้ฟังเพื่อให้อารมณ์ดี เลี้ยงวัวเหมือนเลี้ยงลูกกันเลยทีเดียว
  • การขนส่งน้ำนมดิบไปยังโรงงานต้องรวดเร็วภายใน 48 ชั่วโมง เพื่อให้ได้น้ำนมที่มีคุณภาพ มีสารอาหารจากธรรมชาติที่สุด 

มีขั้นตอนการผลิตที่ดีเยี่ยมแบบนี้ ไม่แปลกเลยค่ะที่โฟร์โมสต์จะได้รับมาตรฐานระดับสากลจาก ROYAL FRIESLANDCAMPINA ประเทศเนเธอร์แลนด์ในฐานะผู้ผลิตนมวัวแท้ 100% โอ้โห!!! นมมีคุณภาพขนาดนี้ สารอาหารที่ได้จากนมวัวต้องดีแน่ๆ เลย

สารอาหารดีๆ ที่ได้จากนมโฟร์โมสต์ นมวัวแท้ 100%

นมวัวแท้ 100% จากโฟร์โมสต์ ให้สารอาหารมากมายที่จำเป็นต่อลูกน้อย และที่โดดเด่นคือ 5 สารอาหารธรรมชาติสูงที่ได้จากนมวัวแท้

  1. วิตามินบี 12 เป็นวิตามินที่ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง ช่วยให้เรียนรู้ได้ดี
  2. วิตามินบี 2 ช่วยให้ร่างกายของลูกน้อยได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน เพื่อให้ร่างกายเจริญเติบโตตามวัย และยังช่วยให้การมองเห็นดีขึ้น
  3. แคลเซียม ช่วยในการสร้างเสริมกระดูกและฟันของลูกน้อย
  4. ฟอสฟอรัส ช่วยในการสร้างเสริมกระดูกและฟันที่แข็งแรงเช่นเดียวกับแคลเซียม
  5. ไอโอดีน ช่วยในการควบคุมการเจริญเติบโต รวมทั้งพัฒนาการทางด้านร่างกายและสมอง ให้ลูกน้อยเติบโตสมวัย


นอกจากนี้นมวัวแท้ของโฟร์โมสต์ยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อพัฒนาการด้านสมองของลูก ไม่ว่าจะเป็น โอเมก้า 3 6 9, วิตามินบี 5, โปรตีนและกรดอะมิโน 9 ชนิด เรียกได้ว่าคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วนจริงๆ ค่ะ

ถึงจุดนี้แล้ว คุณแม่หลายบ้านต่างอุทาน ...อ๋อ... มันเป็นแบบนี้นี่เอง นมวัวแท้เหมือนกันแต่ต่างกันเพราะมาตรฐานการผลิต กว่าจะบรรจุลงกล่องเป็นนมวัวแท้ 100% ที่วางขายได้นั้นต้องผ่านกระบวนการที่พิถีพิถันสุดๆ ถึงเวลาที่แม่ต้องเลือก อย่าลืมเลือกนมวัวแท้ 100% จากโฟร์โมสต์ #ForemostThailand เพื่อให้ลูกมีพัฒนาการการเจริญเติบโตที่สมวัยจากสารอาหารธรรมชาติ และเป็นนมวัวแท้100%จริงๆ แล้วพบกับสาระดีๆ เรื่องนมของลูกในโอกาสต่อไปค่ะ

#กว่าจะเป็นนมวัวแท้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team