สาว 16 โอดหลังคลอดลูก หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด อ้างชดใช้ตามสิทธิ 30 บาท

13 May 2019
776 view

กรณีหมอลืมผ้าก๊อซหลังผ่าตัด ฝากไว้ในร่างกายผู้ป่วยนั้นมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และข่าวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเคสที่เกิดขึ้นกับสาววัย 16 ปี แต่เธอถูกปฏิเสธการรับผิดชอบ เพราะอะไรไปติดตามรายละเอียดกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า Facebook fanpage ห้องสืบสวยสยอง ได้โพสต์แชร์เรื่องราวของคุณแม่วัยใสรายหนึ่ง กับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง เมื่อไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.สุรินทร์ แต่เจอเจ้าหน้าที่ห้องคลอดเมาอยู่ เธอจึงนอนรอคลอด กระทั่งพยาบาลมาเปลี่ยนถึงได้เร่งคลอด หลังคลอดก็กลับบ้าน และรอตรวจร่างกายตามนัด พอมาตรวจพยาบาลบอกว่าร่างกายปกติดี แต่ตนรู้สึกว่ามีสิ่งผิดปกติ จึงไปตรวจอีกโรงพยาบาลหนึ่งจึงพบผ้าก๊อซในมดลูกทำให้มดลูกของเธอเป็นแผล

โดยในโพสตต์ระบุว่า “ผู้เสียหายรายนี้แจ้งว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.สุรินทร์ แต่ตรวจพบที่โรงพยาบาลอีกแห่ง เพราะผู้เสียหายมีอาการผิดปกติ เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 25 ไปตรวจหลังคลอด 45 วัน เเล้วสิ่งที่พบในช่องคลอดคือผ้าก๊อซ ตอนตรวจหลังคลอด 7 วันที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.สุรินทร์ พยาบาลบอกว่าปกติดี ไม่เจออะไร เเต่มาโรงพยาบาลในจ.สมุทรปราการ ปรากฎว่าเจอผ้าก๊อซถึง 2 ชิ้น อาการที่เป็นก็มีอะไรปูดๆ ออกมาจากช่องคลอดเจ็บมาก เเต่ผู้เสียหายก็ไม่กล้าดึงออก เพราะคิดว่าเป็นเเผลปูดเเผลนูน”

เมื่อพยาบาลตรวจดูพบผ้าก๊อซ จึงรีบส่งตัวผู้เสียหายไปพบหมอสูตินรีเวช เพื่อทำการตรวจภายใน ผลการตรวจพบเเผลในมดลูกเยอะมาก หลังจากแจ้งเรื่องไปทางโรงพยาบาลต้นเรื่องก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ พอไปสอบถาามก็บอกแค่ว่าจะรับผิดชอบตามสิทธิ์บัตร 30 บาท

เหตุการณ์นี้น่าเห็นใจผู้เสียหาย แต่ทั้งนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด หรือการตกลงกันระหว่างผู้เสียหาย และโรงพยาบาลต้นเรื่อง รอติดตามความคืบหน้าของกรณีต่อไปค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณข้อมูลจาก : ห้องสืบสวยสยอง และข่าวสด