เศร้า!! เด็ก 11 ขวบมุดบ่วงเชือก เอาหัวออกไม่ได้รัดคอเสียชีวิต

29 April 2019
2045 view

อย่าละสายตาจากลูกหลาน แม้อยู่ในบ้านของตนเอง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ผู้ปกครองต้องคอยระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สูญเสีย อย่างกรณีของเด็ก 11 ขวบ ที่นำมาฝากกันในวันนี้

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบบศร์ รับแจ้งเหตุมีเด็กถูกเชือกรัดคอเสียชีวิต เหตุเกิดที่หมู่บ้านประชานิเวศ 3 ซอย 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง นนทบุรี สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ครัวหลังบ้านพบศพ ด.ญ.ประราณี ชัยคำ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนบ้านปลายน้ำ จ.สุราษธานี ที่คอมีรอยเขียวช้ำ จากการถููกเชือกรัด

สอบสวนนางสุภดี ณ ประสม ผู้เป็นยายทราบว่า น้องป่วยเป็นโรคเลือดเป็นเวลา 1 ปีแล้ว  จำเป็นจะต้องมาหาหมอที่นนทบุรี เวลามาหาหมอก็จะมาพักที่บ้านญาติเป็นประจำ วันที่เกิดเหตุได้พาน้องไปหาหมอ แล้วกลับมาที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุตนกำลังล้างจานอยู่ในครัว และน้องก็วิ่งเล่นกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ จนได้ยินเสียงอะไรบ้างอย่างที่หลังบ้าน ก็เดินไปดู พบหลานสาวนั่งคุกเข่า ที่คอมีเชือกที่เป็นบ่วงคล้องอยู่ จึงนำร่างน้องออกมาก่อนตะโกนขอความช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูมาถึงก็ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตน้องไว้ได้ทัน

ผู้เป็นยายเล่าต่ออีกว่า เชือกเส้นนี้เดิมเป็นเชือกที่ใช้ผูกกระสอบทราย แต่มันหลุดขาดไปแล้ว โดยเชือกผูกปมเป็นบ่วงอยู่ ความสูงจากพื้น 1เมตร ซึ่งไม่ได้นำออก พอน้องเห็นอาจจะมุดเล่นตามประสาเด็ก แล้วเอาออกไม่ได้ เชือกจึงรัดเข้าเรื่อยๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สันนิษฐานว่า น้องเอาหัวมุดเข้าไปในเชือก  แล้วเอาหัวออกไม่ได้ ด้วยความตกใจทำให้เลื่อนล้ม และพยุงตัวขึ้นไม่ได้ ทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต ก่อนนำตัวส่งไปที่สถาบันนิติเวศ เพื่อผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

กรณีดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง  ที่ต้องตระหนัก และระมัดระวังให้มากขึ้น แม้อยู่ในบ้านตัวเองก็ต้องคอยระวัง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ จะเด็กเล็กหรือเด็กโตก็ต้องคอยดูแลให้ดี สิ่งของ หรืออะไรที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุต้องรีบแก้ไขทันที เพราะคนโชคร้ายรายตต่อไปอาจเป็นคุณ และครั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย สุดท้ายนี้ Mamaexpert ขอส่งความห่วงใยไปยังทุกบ้านนะคะ


บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.อุบัติเหตุกรรไกร เสียบทิ่มดวงตา เด็กชายวัย 8 ขวบ

2.รวม 10 อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยในเด็กเล็ก พ่อแม่ต้องระวัง

3.อุทาหรณ์แม่ๆที่ชอบซื้อลูกโป่ง...ให้ลูกน้อย จนเกิดเรื่องไม่คาดคิด!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ