ญาติเศร้านำร่าง “น้องกุ๊งกิ๊ง” วัย 2 ขวบกลับบ้าน

20 April 2019
3969 view

อาลัยน้องกุ๊งกิ๊ง เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ญาตินำศพไปทำพิธีกรรมทางศาสนา หลังส่งชันสูตรโดยสาเหตุการเสียชีวิตตือ “ตายผิดธรรมชาติ” ทางตำรวจอยู่ในระหว่างรอสอบสวนผู้เป็นตา เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าแท้จริงแล้วสาเหตุมาจากอะไร

จากกรณีที่ ด.ญ.ภัทราพร ชาวโพธิ์ หรือน้องกุ๊งกิ๊ง อายุ 2 ขวบ อาศัยอยู่กับตา ที่บ้านในพื้นที่ ม.5 ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เสียชีวิตจากอาการกระโหลกร้าว เลือดออกในสมอง สมองบวม ร่างกายมีอาการฟกช้ำ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา ทางแพทย์ รพ.ชัยนาทนเรนทร ลงความเห็นว่าตายผิดธรรมชาติ จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ เพื่อให้แพทย์นิติเวช ทำการชัณสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยทางแพทย์ระบุว่า น้องกุ๊งกิ๊ง เสียชีวิตเนื่องจากได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะจากการ กระทบของแข็งไม่มีคม

 

ล่าสุดเว็บไซ์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า เวลา 17.30 น. ของวันที่ 19 เม.ย. 2562 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท นำศพน้องกุ๊งกิ๊ง มายังวัดมาติการาม เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและครอบครัว โดยจะทำพิธีสวดอภิธรรมศพน้อง 3 วัน แล้วจะทำพิธีฌาปนกิจศพ ส่วนเรื่องคดีความ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรี เจ้าของพื้นที่ จะเชิญตัวนางสาววรัญญา ชาวโพธิ์ และนาย ภูมิกิตติ ชาวโพธิ์ พ่อ-แม่ของน้องกุ๊งกิ๊ง มาแจ้งและรับทราบสาเหตุการตายของน้องกุ๊งกิ๊ง และจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนพยาน หลักฐาน ในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในครั้งนี้พี่ชายของตา กล่าวว่าเมื่อปีที่แล้วน้องชายเคยมีเรื่องทะเลาะกับภรรยา ใช้อาวุธมีดแทงภรรยาได้รับบาดเจ็บ และพยายามแทงตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายแต่ช่วยได้ทัน หมอเคยระบุว่าอาจเป็นโรคซึมเศร้า เจ้าตัวบอกเขาไม่เป็นอะไร แต่พอไปถามว่าทำไปทำไม เขาบอกว่าตอนทำร้ายภรรยาโดยที่ไม่รู้ตัว แต่ช่วงที่เกิดเหตุกับหลานตนเองไม่ทราบเรื่อง เพราะบ้านอยู่ห่างกันหลายหลัง ตอนนี้ก็พอรู้เรื่องที่พยายามฆ่าตัวตายถึงสองรอบแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นคนก่อเหตุเองแล้วหรือความผิดหรือโทษตัวเองที่ดูแลหลานไม่ดี จึงคิดสั้น ยังให้คำตอบไม่ได้ต้องรอให้ทางเจ้าตัวมาพูดเองดีกว่า

กรณีดังกล่าวยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด ว่าแท้จริงแล้วสาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิตเกิดจากอะไร ต้องรอทางตำรวจสอบสวบผู้เป็นตา และสอบพยานเพิ่มเติม แน่นอนว่าการตายของน้องไม่ปกติ ทำให้คนตั้งข้อสงสัยต่างๆนานา บ้างก็บอกเป็นการทำร้ายร่างกายโดยตา บ้างก็บอกอาจเป็นเพราะตาเป็นโรคซึมเศร้า ถึงอย่างไรก็ต้องรอฟังความคืบหน้าต่อไป ทาง Mamaexpert Team ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยนะคะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.เกินไปไหม? ด.ช.ถูกพ่อตี เป็นแผลฟกช้ำ ยับเยินทั่วตัว

2.โรคซึมเศร้าในเด็ก ภัยเงียบที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม..

3.มีอีกจนได้!! ฝากลูกไว้กับพี่เลี้ยง เด็กโดนทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ