เตือน!คุณแม่สายช็อปปิ้ง ต้องดูแลลูกน้อยอย่างไรให้ปลอดภัย

02 April 2019
1572 view

กี่ครั้งที่ต้องสูญเสีย  เหตุการณ์ร้ายๆ ที่เด็กประสบอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้ง ที่เป็นเหตุจากความละเลยหรือขาดความใส่ใจ ความสูญเสียจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เป็นอุทาหรณ์ไว้คอยเตือนใจเหล่าคุณแม่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็มีให้เห็นอยู่ตลอดกับข่าวเด็กเสียชีวิต ที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น อย่างเช่นข่าวนี้ที่ mamaexpert นำมาเป็นอุทาหรณ์เตือนใจคุณแม่นักซ็อป

เว็บไซต์ข่าวสดได้นำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 สำนักข่าว เดลีเมล์ รายงานว่า วันที่ 30 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา มีเหตุสะเทือนใจเกิดขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าเจิ้นซิง ช้อปปิ้ง สแควร์ ในเมืองดองกวน มณฑลกวางตุ้ง โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพแม่ลูกสองกำลังที่เดินลงบันไดเลื่อน มือข้างซ้ายอุ้มลูกคนเล็กวัย 3 เดือน ด้านขวาเป็นลูกชายคนโต เมื่อกำลังก้าวลงบันไดเกิดเสียหลัก ทำให้ลูกคนเล็กหลุดมือเธอหล่นลงไปกระแทกพื้นด้านล่าง และเสียชีวิตทันที

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ครั้งดังกล่าวก็เป็นที่น่าเศร้าใจสำหรับเหล่าคุณแม่ทั้งหลายที่มีลูกเล็ก ที่จะต้องพึงระวังทุกครั้ง เพราะหากพลาดแล้ว จะไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้อีก และสิ่งจำเป็นที่คุณแม่ต้องใส่ใจคือความปลอดภัยของลูก เมื่อจำเป็นต้องไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ คุณแม่ควรคำนึงถึงเรื่องการใช้รถเข็นสำหรับเด็ก หรือเป้อุ้มเด็ก รวมไปถึงการใช้ลิฟท์แทนบันไดเลื่อนที่ยากต่อการควบคุม และสุดท้ายนี้ mamaexpert ส่งความห่วงใยไปให้ทุกบ้านนะคะ

 

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1. อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยในเด็กเล็ก พ่อแม่ต้องระวัง

2. การดูแลที่ถูกต้อง..เมื่อลูกน้อยถูกไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

3. เด็กศีรษะกระแทกพื้น ดูแลอย่างไรให้ปลอดภัยสูงสุด

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team 

ขอบคุณข่าวจาก:ข่าวสด