ว้าว! เผยวิธีสุดเวิร์คสยบปัญหาผื่นผ้าอ้อมในช่วงซัมเมอร์

15 March 2019
845 view

ผื่นผ้าอ้อมเป็นเรื่องที่สร้างความกังวลใจให้คุณแม่อย่างมาก เพราะ “ผื่นผ้าอ้อม” หรือตุ่มแดงเล็กๆ มักเกิดตามข้อพับ ขาหนีบหรือตามแนวผ้าอ้อม ซึ่งเกิดจากผิวของลูกน้อยสัมผัสกับผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีส่วนผสมของน้ำหอม รวมทั้งสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาซักผ้าเด็ก กระทั่งการใส่ผ้าอ้อมที่มีความอับชื้นก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดผื่นผ้าอ้อมได้ค่ะ

เมื่อเกิดผื่นเล็กๆ แน่นอนว่าทางเลือกอันดับแรกของคุณแม่ คือการใช้แป้งเด็กที่สามารถดูดซับความชื้นได้ แต่!!! คุณแม่ทราบมั้ยคะว่า  แป้งเด็กส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่มีสารอันตรายที่เรียกว่า “ทัลคัม” ส่วนจะน่ากลัวขนาดไหน มาหาคำตอบกันค่ะ

ทัลคัม สารอันตรายในแป้งเด็ที่แม่ต้องรู้

ทัลคัมเป็นส่วนผสมหลักที่อยู่ในแป้งฝุ่น โดยในทัลคัมจะมีทัลค์ (TALC) หรือแร่ใยหินที่ช่วยดูดซับความชื้นและทำให้ผิวนุ่มลื่น จึงมักพบในเครื่องสำอางและแป้งฝุ่นสำหรับเด็กหรือแป้งฝุ่นทาหน้าผู้ใหญ่ คุณสมบัติดีขนาดนี้แต่ยังมีโทษร้ายแรงที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า แร่ทัลค์ที่มีส่วนประกอบของ Asbestos เป็นสารก่อมะเร็ง และควรหลีกเลี่ยงในการใช้กับทารก เด็กเล็ก ผิวหน้า รวมถึงจุดซ่อนเร้นทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ คุณแม่คงกังวลใช่ไหมคะว่าแล้วแบบนี้จะใช้อะไรทาให้ลูก มาค่ะ Mamaexpert มีคำแนะนำดีๆ มาฝาก

ไม่ใช้แป้งเด็กแล้วคุณแม่จะใช้อะไรดี?

คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ เพราะหากลูกน้อยเป็นผื่นผ้าอ้อม ลองทำตามวิธีนี้

  • ดูแลทำความสะอาดอวัยวะเพศของน้องทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อม ใช้ผ้าเช็ดหรือซับผิวของลูกเบาๆ เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง
  • ลดการใส่ผ้าอ้อมหรือใส่เสื้อผ้าที่แน่นเกินไป
  • งดการใช้น้ำยาซักผ้าที่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม
  • ลองเปลี่ยนยี่ห้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป อาการผื่นคันของลูกอาจดีขึ้น
  • ลองใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ช่วยป้องกันความอับชื้นและปลอดภัยจากทัลค์ อ่อนโยนต่อผิวบอบบางอย่าง Burt’s Bees ที่มีแป้งสำหรับเด็กชื่อว่า Baby Bee Daily Cream to Powder เป็นแป้งเด็กในรูปแบบของเนื้อครีม แค่เพียงลูบไล้เนื้อครีมลงบนผิว จะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งในทันที อีกทั้งไม่มีฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ อีกทั้งมีกลิ่นที่หอมและพิสูจน์แล้วว่าช่วยกระตุ้นพัฒนาการของลูกน้อย ช่วยให้ลูกอารมณ์ ผ่อนคลาย สบายตัว

เห็นไหมคะว่า คุณแม่สามารถลดการเกิดผื่นผ้าอ้อมให้ลูกได้ด้วยการดูแลความสะอาดของผิว ลดการใช้ผ้าอ้อม และการเลือกใช้แป้งเด็ก BURT'S BEES BABY BEE CREAM-TO-POWDER (960 บาท) ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไร้ทัลค์หรือทัลคัมก็เป็นอีกทางเลือกนะคะ

คุณแม่สามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ที่ของเคาเตอร์Burt’s Bees ทั้ง 12 สาขา หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burtsbees.co.th หรือติดตามข่าวสารและสั่งซื้อonlineได้ตลอดผ่าน Line: @burtsbeesth (มี@นะคะ) และ Facebook: Burtsbees