“โคลีนในฟอสฟาติดิลโคลีนจากถั่วเหลือง” ตัวช่วยในการเสริมสร้างศักยภาพทางสมองของลูกรัก

24 January 2019
4043 view

สมอง คืออวัยวะสำคัญของร่างกาย จะว่าไปสมองคือศูนย์อำนาจสั่งการเชื่อมประสานให้อวัยวะอื่นๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมองของลูกน้อยถูกพัฒนาขึ้น อย่างรวดเร็วตั้งแต่อยู่ในครรภ์ หลังจากลูกน้อยคลอดออกมาแล้วยังพัฒนา อย่างรวดเร็วในช่วง 6 ปีแรก คุณแม่ไม่ควรที่จะหยุดเสริมสร้างและเติมพลังสมองของลูก Mamaexpert เห็นความสำคัญของการส่งเสริมศักยภาพของสมอง จึงนำความรู้ที่คุณแม่ต้องรู้จริง!!! เกี่ยวกับสารอาหารสำคัญ “โคลีนในฟอสฟาติดิลโคลีน” ที่ช่วยพัฒนาสมองลูก โคลีนในฟอสฟาติดิลโคลีน มีความเป็นเลิศอยู่มาก ชวนคุณแม่ทุกบ้านตามมาดูกันเลยจ้า

อาหารสมองของลูก...อาจไม่ใช่สิ่งที่แม่คิด!!!

คุณแม่หลายบ้านอาจหลงทางเรื่องโภชนาการของลูกอยู่  ทำไมถึงกล่าวเช่นนั้น ก็เพราะการเลี้ยงลูกในยุคปัจจุบันมีความเป็นแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้องโดยเฉพาะเรื่องเทรนด์ต่างๆ ในการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิตามินในอินเตอร์เน็ตที่ไม่ผ่าน อย. มาให้ลูกรับประทาน อาหารบำรุงสมองของเด็กแท้จริงแล้ว ได้จากการรับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ และดื่มนมให้สมวัยในปริมาณที่พอเหมาะ พร้อมกับการกระตุ้นพัฒนาการตามวัยอย่างเหมาะสม แค่นี้ลูกของคุณแม่ก็มีสมองที่พร้อมในทุกๆ วันแล้วค่ะ

แต่คำถามของคุณแม่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น สำหรับคุณแม่ที่ห่วงใยลูกทุกเรื่องมักจะมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนมของลูกอยู่เสมอว่า ...  แล้วนมของลูกล่ะ จะเสริมนมชนิดไหนถึงจะดีต่อสมองลูกที่สุด  

นมของลูกเรื่องของแม่ เลือกนมอย่างไรให้ดีต่อสมองลูกที่สุด

นมทุกชนิดล้วนมีสารอาหารที่ดีต่อสมองและร่างกายลูก ขึ้นอยู่กับความสะดวกของคุณแม่แต่ละบ้าน สำหรับคุณแม่ที่ต้องการ บำรุงสมองลูกให้ตรงจุด ต้องติดตามสารอาหารตัวนี้ค่ะ โคลีนในฟอสฟาติดิลโคลีน (phosphatidylcholine)

เรื่องจริงที่ถูกค้นพบ “โคลีนในฟอสฟาติดิลโคลีน” จากถั่วเหลืองดีต่อสมองเด็ก

“โคลีนในฟอสฟาติดิลโคลีน” เป็นโคลีนจากธรรมชาติที่พบในถั่วเหลือง เป็นเรื่องง่ายที่คุณแม่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสมองของลูกด้วยโคลีนในฟอสฟาติดิลโคลีนจากนมถั่วเหลือง UHT ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการสร้างสารสื่อประสาทเพื่อให้เกิดการส่งข้อมูลผ่านทางเส้นใยประสาทระหว่างเซลล์สมอง ทำให้มีสมาธิ สามารถเรียนรู้และจดจำได้ดี  นอกจากสารอาหารสำคัญดังกล่าวแล้ว ในนมถั่วเหลืองยอดฮิตอย่างไวตามิ้ลค์แชมป์ ยังพบสารอาหารที่สำคัญมากมาย ที่ดีต่อร่างกายและสมองของลูก ได้แก่ วิตามินบี12 สูง โอเมก้า 3 ,6  9 โปรตีน แคลเซียมสูง วิตามินเอและวิตามินบีสอง ซึ่งในวัยเจริญเติบโตเด็กต้องการสารอาหารเหล่านี้มากกว่าผู้ใหญ่เพื่อนำไปสร้างร่างกาย สร้างกระดูก ฟัน กล้ามเนื้อ และอื่นๆ เมื่อลูกมีพัฒนาการทางสติปัญญาและร่างกายที่สมบูรณ์ก็ส่งผลให้พัฒนาการด้านอื่นๆ ดีขึ้นตามไปด้วย

วันนี้คุณแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจลูก อย่าลืมเสริมสร้างพัฒนาการของลูก ได้ด้วยการมอบสิ่งดีๆ  อย่าง ‘Vitamilk CHAMP’ บรรจุภัณฑ์น่ารักๆ รสชาติดื่มง่าย มีสารอาหารจากธรรมชาติที่สำคัญสำหรับสมองและร่างกายจากถั่วเหลือง ‘Vitamilk CHAMP’ เพื่อความเป็นแชมป์ในอนาคต

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

อ้างอิง :

  1. รศ.ดร.ปรียา ลีฬหกุล.กลุ่มสาขาวิชาโภชนศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล.ฟอสฟาติดิลโคลีน (phosphatidylcholine) สารอาหารที่สําคัญสําหรับเด็ก.เอกสารประกอบการเขียนบทความ.[ค้นคว้าเมื่อ 9 มกราคม 2562]
  2. อาจารย์ศัลยา คงสมบูรณ์เวช.ฟอสฟาติดิลโคลีน ดีต่อเด็กอย่างไร.เอกสารประกอบการเขียนบทความ.[ค้นคว้าเมื่อ 9 มกราคม 2562]
  3. Phosphatidylcholine.เข้าถึงได้จาก https://en.wikipedia.org/wiki/Phosphatidylcholine.[ค้นคว้าเมื่อ 9 มกราคม 2562]