5 เรื่องเข้าใจผิด ที่ทำให้ผู้หญิง “พลาด” ตั้งครรภ์ได้

04 March 2018
6227 view

เสี่ยงตั้งครรภ์

เปลี่ยนความเชื่อแบบผิดๆที่ทำให้คู่ของคน พลาด ตั้งครรภ์ในยามที่คุณยังไม่พร้อม 5 ความเชื่อที่คุณต้องเปลี่ยนด่วนๆ มีดังนี้

มีอะไรกันครั้งแรก ผู้หญิงยากที่จะท้อง


ผู้หญิงมีโอกาสตั้งท้องได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพศสัมพันธ์ครั้งแรก หรือครั้งที่สิบ แต่บางคนเข้าใจผิดว่า “เยื่อพรหมจรรย์” จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้หญิงตั้งท้องได้ แต่ความจริงก็คือ เยื่อพรหมจรรย์ไม่อาจปิดกั้นเชื้ออสุจิให้เดินทางไปถึงไข่ได้อย่างแน่นอน เพราะเยื่อพรหมจรรย์ไม่ได้ปิดคลุมคอมดลูกทั้งหมด นอกจากนั้น เยื่อพรหมจรรย์ยังสามารถฉีกขาดจากการทำกิจกรรมอื่นด้วย อย่างเช่น การเล่นกีฬา

ถ้าปล่อยข้างนอก ผู้หญิงก็จะไม่ท้อง


การดึงอวัยวะเพศชายออกจากช่องคลอด ก่อนการหลั่ง จะป้องกันการตั้งครรภ์ได้เพียง 81 – 96% เท่านั้น และถึงแม้จะยังไม่มีการหลั่งเกิดขึ้น แต่ระหว่างที่แข็งตัว อวัยวะเพศชายจะผลิตของเหลว ซึ่งประกอบไปด้วยเชื้ออสุจิขึ้นมาแล้ว และสามารถทำให้ตั้งท้องได้เช่นเดียวกัน

ถ้าผ่าไฟแดง ผู้หญิงก็จะไม่ท้อง


การตั้งท้องย่อมเกิดขึ้นได้ แม้จะมีอะไรกันในช่วงที่มีประจำเดือน โดยเฉพาะวัยที่รอบเดือนยังมาไม่ปกติ หรือไม่ได้มาตรงเวลาทุกเดือน ผู้หญิงบางคนอาจมีการตกไข่ในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับการมีประจำเดือน คือ ก่อนหรือหลังประจำเดือนเพียงไม่กี่วัน และเชื้ออสุจิสามารถอยู่ในร่างกายของผู้หญิงได้นานถึง 3 วันหลังจากมีเพศสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นหากมีการตกไข่เกิดขึ้นระหว่างนี้ ก็ย่อมจะทำให้ตั้งท้องได้

ถ้าครั้งนั้นผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอดก็จะไม่ท้อง


ในขณะที่ผู้หญิงมีความรู้สึกทางเพศ หรือได้รับการกระตุ้นทางเพศ ร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้น เช่น คอมดลูกจะลดต่ำลงมาเพื่อรับน้ำเชื้อของผู้ชาย และการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นไม่ว่าผู้หญิงนั้นจะถึงจุดสุดยอดหรือไม่ก็ตาม

ผู้หญิงจะไม่ท้อง ถ้าสวนหรือล้างหลังจากมีเพศสัมพันธ์


การสวนล้างช่องคลอด การปัสสาวะ หรือการกระโดดขึ้นลงหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ไม่ได้ช่วยป้องกันการตั้งท้องได้ เพราะเชื้ออสุจิสามารถเดินทางไปถึงคอมดลูกได้รวดเร็วกว่าที่เราคิด แต่การสวนล้างช่องคลอดมากๆ กลับจะก่อให้เกิดการระคายเคือง และทำให้มีการติดเชื้อในระบบสืบพันธุ์ได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย  :  Mamaexpert Editorial Team