7 ท่าเซ็กส์หลังคลอด ปลอดภัย ไม่เจ็บ ไม่กดทับแผล

05 February 2018
41566 view

ท่าเซ็กส์หลังคลอด

สำหรับในเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์หลังผ่าคลอด ท่าเซ็กส์ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องระมัดกระวังให้ดี เพราะหากคุณพ่อคุณแม่ร่วมรักกันแบบผิดท่าผิดทางไป อาจทำให้โดนแผลผ่าคลอด กดทับแผล จนเกิดอาการเจ็บ หรือแผลปริ ฉีดขาดได้

ทั้งนี้หากพูดในเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์หลังคลอดบุตรต้องดูก่อนว่า คลอดเองตามปกติหรือผ่าท้องคลอด คือถ้าคลอดเองตามปกติ เมื่อหายเจ็บแผลและน้ำคาวปลาน้อยลง (ไม่มีเลือดออกแล้ว) สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติ ซึ่งแพทย์ผู้ทำคลอดทั้งแบบคลอดแบบปกติและผ่าท้องคลอดอนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์ได้หลังคลอด 6 สัปดาห์ เพราะหลัง 6 สัปดาห์ไปแล้ว มดลูกจะเข้าอู่และช่องคลอดจะกระชับเข้าที่เรียบร้อย รวมทั้งน้ำคาวปลาก็หมดไปแล้ว

แต่กรณีที่ต้องการมีเพศสัมพันธ์เร็วก็สามารถมีได้ถ้าคลอดแบบปกติและหายเจ็บแผล น้ำคาวปลาใกล้หมดหรือมีน้อยลง โดยให้ฝ่ายชายสวมถุงยางอนามัย หรือการผ่าท้องคลอดก็ต้องรอให้หายเจ็บแผลก่อน

แนะนำท่าเซ็กส์หลังคลอด ดีอย่างไร

นอกจากจะให้เวลาเจ้าตัวเล็กแล้ว การให้เวลาคุณพ่อด้วยก็จะทำให้สายใยความมั่นคงของครอบครัวนั้นเหนียวแน่นมากขึ้นและแม้ว่าจะผ่านระยะอันตรายซึ่งคุณหมอบอกว่าปลอดภัยแน่ๆ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันและความเจ็บปวด ก็อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอในระหว่างการร่วมรัก เพราะในบางท่านั้นจะมีการกดน้ำหนักของตัวคุณสามีลงมาบริเวณแผลผ่าคลอด ซึ่งอาจจะทำให้แผลปริหรือแตกได้  และท่าทางของการมีเพศสัมพันธ์เพื่อกระชับรักหลังคลอดให้แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้น จะมีท่าใดบ้างที่ปลอดภัยกับคุณแม่ ตามไปดูกันเลยค่ะ

7 ท่าเซ็กส์หลังคลอด ปลอดภัย ไม่เจ็บ ไม่กดทับแผล

1. ท่าเซ็กส์หลังคลอด Doggy Style

ท่านี้ถือเป็นท่ายอดฮิตที่คู่รักมักทำกันเสมอ แต่หลังจากเมื่อผ่าคลอดแล้ว อาจทำให้เกิดอาการปวดหลังเข้าแทรกได้ ซึ่งการทำท่า Doggy Style สามารถทำได้เพราะไม่เป็นการกดทับแผลจากด้านหน้า แล้วให้ลองปรับเปลี่ยนไปยืนที่ขอบเตียงหรือโต๊ะเพื่อให้คุณแม่สามารถวางมือเพื่อช่วยดันตัวจากโต๊ะหรือเตียงนั้นได้ และก็จะช่วยให้คุณสามียืนอยู่ข้างหลังสามารถทรงตัวและควบคุมจังหวะได้ดีตามที่ต้องการ

2. ท่าเซ็กส์หลังคลอด Sensual Spooning

ท่า Spooning ไม่ได้เป็นเพียงแต่ท่าที่จะทำให้คุณสามีภรรยาสนิทสนมกันเท่านั้น แต่ยังเป็นตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมเมื่อคุณแม่กำลังฟื้นตัวหลังจากผ่าคลอด โดยให้คุณผู้ชายนอนอยู่ข้างหลังและคุณผู้หญิงสามารถยกขาข้างหนึ่งขึ้นเพื่อให้คุณผู้ชายสอดแทรกร่างกายเข้าสู่ตัวคุณผู้หญิงได้ อีกทั้งท่านี้ยังทำให้คุณผู้หญิงได้รับการกระตุ้นจุด G-Spot  ได้เป็นอย่างมากและช่วยลดแรงกดบนท้องหรือแผลเป็นของคุณผู้หญิงได้เป็นอย่างดี

3. ท่าเซ็กส์หลังคลอด Reverse Cowgirl

สำหรับท่า Cowgirl แบบดั้งเดิมจะเป็นท่าที่ทำให้มีแรงกดเล็กน้อยต่อแผลเป็นของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณถูกกดลงกับกระดูกเชิงกรานของคู่ของคุณ แต่ท่า cowgirl แบบ Reverse หรือหันหลังกลับนี้จะช่วยให้คุณผู้หญิงสามารถควบคุมได้มากขึ้น ในเรื่องของความเร็วและแรงกด ซึ่งนั่นจะช่วยให้คุณผู้หญิงเรียนรู้ขีดจำกัดของตัวเองด้วย

4. ท่าเซ็กส์หลังคลอด Sitting Up

สำหรับในท่านั่ง การได้อยู่ด้านบนอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบากหลังจากที่ผ่าคลอด ซึ่งเมื่อฝ่ายคุณผู้ชายพบว่าคุณผู้หญิงนั่งอยู่ด้านบนจะต้องสนุกกับมันแน่ๆ และคุณผู้หญิงก็จะกดอวัยวะเพศของคุณผู้ชายไว้ แต่จะไม่ต้องใช้แรงมากและคุณผู้หญิงสามารถควบคุมได้ว่าจะขยับไปทางไหนเพื่อป้องกันการเจ็บแผล

5. ท่าเซ็กส์หลังคลอด X Marks The Spot

ท่า X Marks นี้ แนะนำให้ปฏิบัติในที่ที่มีพื้นผิวเรียบเช่นเตียงหรือโต๊ะ โดยให้ฝ่ายชายยืนอยู่ที่ขอบและดึงคุณผู้หญิงเข้าหา ด้วยขาในรูปร่าง X จะช่วยให้อวัยวะของฝ่ายคุณผู้ชายเข้าไปได้ลึก และไม่กระทบถึงรอยแผลผ่าคลอด

6. ท่าเซ็กส์หลังคลอด Kneeling Missionary

โดยปกติท่ามิชชันนารีต้องใช้น้ำหนักร่างกายของคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก แต่สำหรับท่า Kneeling Missionary นี้จะเป็นการปรับเปลี่ยนง่ายๆ ให้เป็นตำแหน่งที่แสนสบายและเซ็กซี่ได้กับฝ่ายคุณผู้หญิง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเพศ Gabrielle Moore ตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อฝ่ายคุณผู้ชายคุกเข่าและนั่งอยู่บนข้อเท้าของเขา เขาก็สามารถยกขาและกระดูกเชิงกรานของคุณผู้หญิงขึ้นเพื่อจะสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปโดยที่ไม่ต้องใช้แรงกดหรือน้ำหนักใด ๆ กับหน้าท้องของคุณผู้หญิง อาจวางหมอนรองไว้ใต้ก้นเพื่อให้คุณผู้หญิงสบายขึ้นและทำให้คุณทั้งสองรู้สึกสบายใจ

7. ท่าเซ็กส์หลังคลอด Straddle His Saddle

อีกตำแหน่งหนึ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณผู้หญิง โดยอยู่ในท่าที่คุณผู้หญิงนั่งอยู่ดานบนลำตัวเพื่อให้คุณผู้หญิงสามารถวางแขนไว้บนไหล่ได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณผู้หญิงสามารถควบคุมได้มากขึ้นโดยไม่ต้องกดหรือแรงเสียดทานบริเวณรอยแผลผ่าคลอดเลย

อย่างไรก็ตาม การที่จะเริ่มมีเพศสัมพันธ์กันได้นั้นโดยเฉพาะในท้องแรกควรปรึกษาคุณหมอก่อนจะเป็นการปลอดภัยที่สุดค่ะ ส่วนในท้องหลังๆ นั้นหากไม่มีภาวะผิดปกติใดๆ ก่อนหน้า คุณแม่จะใช้วิธีสังเกตตนเองดูก็ได้ค่ะ ที่สำคัญกว่านั้นอย่าลืมเรื่องการคุมกำเนิดนะคะ ยิ่งในสมัยนี้วิทยาการก้าวไกลมีวิธีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย การตั้งครรภ์เมื่อพร้อมจึงเป็นทางเลือกที่กำหนดได้ไม่ยากค่ะ เพื่อที่จะได้ให้ความรักความเอาใจใส่กับเจ้าตัวเล็กในท้องนี้ให้เต็มที่ก่อน และคุณแม่จะได้ไม่เหนื่อยเกินไปด้วยค่ะ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1.เซ็กส์ตอนท้อง ต้องประมาณไหน

2.เผย 5 ท่าเซ็กส์ที่ผู้ชายชอบ

3.รวม 5 เทคนิค ปลุกเกมรักให้ร้อนแรง

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team 

ขอบคุณข้อมูลจาก : amarinbabyandkids.com