เทียบสารอาหาร! นมแพะ DG3 Regular กับ DG3 Advance Gold แตกต่างกันอย่างไร

09 October 2017
2469 view

ปัจจุบันนมแพะ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กวัย 3 ขวบขึ้นไป ให้แข็งแรงได้ไม่แพ้ นมวัว นมถั่วเหลือง หรือ ผลิตภัณฑ์นมชนิดอื่นเลยค่ะ เพราะว่านมแพะ มีระบบการให้น้ำนมแบบ อะโพไคร์น ที่มีสารอาหารที่หลุดออกมาพร้อมกับน้ำนมอย่าง ไบโอแอคทีฟ คอมโพแนนท์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ให้แก่ลูกน้อย ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ และนมแพะ DG3 ก็ไม่พลาดที่จะคิดค้น นมแพะสูตรต่อยอด ซึ่งผสมผสานคุณค่า ทางสารอาหารมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ว่าแล้ว เรามาเปิดกระป๋องเทียบนมแพะ DG3 ทั้งสองสูตร (DG3 Regular vs DG3 Advance Gold ) กันดีกว่าค่ะ ว่าแตกต่างกันยังไงบ้าง


เครื่องดื่มนมแพะทั้ง 2 สูตร เป็นผลิตนมแพะชั้นดีจากประเทศนิวซีแลนด์ โดยอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่สำคัญ อาทิ นิวคลีโอไทด์ ซึ่งเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อย, ทอรีน ที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนา ของเซลล์ประสาทตาในเด็ก, โพลีเอมีนส์ ที่ช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ให้ดีขึ้น , โกรกแฟคเตอร์ ซึ่งช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเจ้าตัวเล็กให้เต็มศักยภาพ ตลอดจน สารอาหารจำเป็นอื่นๆมากมายทั้ง DHA, ARA, Choline, Taurine, Omega 3, Omega 6 และวิตามินบี 12 สูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง


นอกจากนี้ ในนมแพะยังเป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพ อย่าง โปรตีนCPP ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้งานได้อย่างเต็มที่ อีกทั้ง ยังมีไขมันห่วงโซ่ขนาดกลาง (MCT Oil) ที่ร่างกายสามารถย่อยและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้เจ้าตัวเล็กมีน้ำหนักตัวดีสมวัย



DG3 Advance Gold เป็นสูตรที่พัฒนาจาก DG3 Regular (สูตรเดิม) โดยได้เพิ่มพรีไบโอติก ชนิด Oligosaccharides (Inulin & Oligofructose) ลงไป ซึ่งพรีไบโอติก เป็นใยอาหารที่ร่างกายคนเราไม่สามารถย่อยได้ จึงทำให้เมื่อพรีไบโอติก ผ่านเข้าไปถึงลำไส้ใหญ่ ทำให้จุลินทรีย์ชนิดดีเพิ่มจำนวนขึ้น ผลก็คือ ลูกน้อยขับถ่ายง่ายได้ดีขึ้น ลดปัญหาท้องผูก และยังช่วยป้องกันการติดเชื้อการอักเสบในทางเดินอาหารให้กับเด็กๆได้อีกทางค่ะ นอกจากนี้ยังเพิ่มสารอาหารสำคัญอย่าง ดีเอชเอ(DHA) และ เออาร์เอ(ARA) ที่มีประโยชน์ต่อพัฒนาการทางสมอง และสายตาของลูกๆ เข้าไปอีกด้วยนะคะ



และเมื่อเปรียบเทียบ นมแพะ DG3 ทั้งสองสูตรแล้ว DG3 Advance Gold ได้มีการเพิ่มสารอาหารสำคัญที่จำเป็นต่อพัฒนาการของลูกน้อย คือ พรีไบโอติก ชนิด Oligosaccharides (Inulin & Oligofructose) และ ดีเอชเอ เพิ่มขึ้น 51% ซึ่งเป็นส่วนที่แตกต่างจาก DG3 สูตร Regular แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นมแพะ DG3 ทั้งสองสูตร ก็ยังคงเต็มไปด้วยแหล่งโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ ของลูกๆ เหมือนเดิมค่ะ โดยมีโปรตีน CPP ที่ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโต ของลูกน้อย และ ไขมันชนิด MCT OIL ที่ย่อยและดูดซึมง่าย ทำให้ลูกน้อยมีน้ำตัวดีสมวัยนั่นเองค่ะ 
แม้ว่าคุณสมบัติของนมแพะ DG3 จะอุดมไปด้วยโภชนาการที่เสริมสร้างพัฒนาการให้แก่ลูกน้อย สิ่งสำคัญที่คุณแม่ ควรคำนึงถึงก่อนจะเลือกซื้อนม ก็คือ สารอาหารอันเหมาะสมตามช่วงอายุของลูกน้อยนะคะ

เรียบเรียงโดย :  Mamaexpert Editorial Team