คุณแม่ท้องแก่ เจ็บครรภ์ไปไม่ถึงรพ. คลอดลูกในรถ

23 September 2017
1927 view

ลุ้นระทึก!คุณแม่ชาวระยอง ปวดท้องกะทันหันในสวนยาง สุดท้ายคลอดลูกบนรถกู้ภัยฯเป็นเพศหญิงร่างกายแข็งแรง มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รับการฝึกเป็นทำคลอด ก่อนนำทั้งแม่-ลูกส่งรพ.ระยอง ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว ชาวบ้านรู้ข่าวย่องส่องทะเบียนรถตีเลขเด็ดงวดนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ก.ย. กู้ภัยสว่างพรกุศลฯจุด ต.สำนักทอง อ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งมีสาวท้องแก่ปวดท้องใกล้คลอด บริเวณบ้านพักในสวนยาง บ้านชะแวะ ม.5 ต.กะเฉด อ.เมือง ระยอง จึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯหญิง เดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงภายในสวนยางพาราดังกล่าว พบกับน.ส.สุปรีญา กาจนา อายุ 23 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.นครราชสีมา นั่งร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดเพราะใกล้คลอด จึงรีบนำตัวขึ้นรถกู้ภัยฯ ทะเบียน บน5094 ระยอง ส่งรพ.ระยองทันที แต่ขณะที่กำลังนำตัวส่งรพ.ระยองระหว่างทางน.ส.สุปรีญาปวดท้องอย่างหนัก และพบว่ามีน้ำคร่ำไหลออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯหญิง ประกอบด้วย น.ส.รำพรรณ อินทร์แก้ว และน.ส.ธิมาภรณ์ ยะจุรีย์ จึงเรียกให้จอดรถและรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อเห็นว่ากำลังจะคลอด จึงช่วยกันทำคลอดตามที่ได้อบรมมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที น.ส.สุปรีญาก็ให้กำเนิดเด็กทารกเพศหญิง คลอดออกมาด้วยความปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ซึ่งเด็กมีน้ำหนักตัว 3,455 กรัม และรีบทำความสะอาดร่างกายเด็กในเบื้องต้น และรีบพาตัวส่งรพ.ระยองในทันที

ครอบครัวของคุณแม่ผู้คลอดบุตร ที่ขับรถตามมาต่างโล่งอกที่เด็กคลอดออกมาด้วยความปลอดภัย รวมถึงแม่เด็กด้วย ต่างก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่ช่วยทำคลอดครั้งนี้

ด้านแพทย์รพ.ระยอง เปิดเผยว่า ทั้งแม่และเด็กปลอดภัย โดยเฉพาะเด็กมีร่างกายแข็งแรงครบ 32 ซึ่งเป็นความโชคดี และต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ใช้ความรู้ในการทำคลอดได้อย่างถูกวิธีตามที่ฝึกอบรมมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็แห่มาจดทะเบียนรถกู้ภัยฯและน้ำหนักตัวของเด็กที่คลอดออกมา เพื่อนำไปตีเป็นเลขเด็ดเเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ต.ค.นี้ เพราะเชื่อว่าเป็นโชคดีและเป็นรถที่นำโชคด้วย

  • No tag available