แม่- ลูกใจสลาย เพิ่งรู้ลูกชายที่เลี้ยงมาเกือบ 30 ปี ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ เชื่อถูกสลับตัวที่ รพ

03 August 2017
2574 view

การสลับตัวทารกในโรงพยายาล ถือเป็นความเสี่ยงที่ทุกโรงพยาบาลในเมืองไทยต่างเฝ้าระมัดระวังอย่างเคร่งครัด และความผิดพลาดการสลับตัวทารกเกิดขึ้นค่อนข้างน้อย แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของทั้งสองครอบครัวอย่างมาก เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างยิ่ง ดังเชนครอบครัวนี้ในประเทศจีน ได้รับความบอบช้ำทางจิตใจอย่างมากจากกรณีสลับลูกที่โรงพยาบาล

ข่าวแม่ใจสลาย เพิ่งรู้ลูกชายที่เลี้ยงมาเกือบ 30 ปี ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ เชื่อถูกสลับตัวตั้งแต่แรกคลอดที่โรงพยาบาล ยังหวังตามหาลูกตัวจริงให้พบ และหาพ่อแม่ของลูกชายที่เลี้ยงมา

วันที่ 2 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า แม่ชาวจีนรายหนึ่งถึงกับหัวใจสลาย เมื่อได้ทราบว่าลูกชายที่เธอเลี้ยงดูฟูมฟักมานานเกือบ 30 ปี แท้จริงแล้วไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของเธอ โดยเชื่อว่าเขาน่าจะเป็นเด็กที่ถูกสลับตัว กับลูกของเธอตั้งแต่แรกเกิด จากความผิดพลาดของโรงพยาบาลที่เธอไปคลอด
เป็นเวลาอันเนิ่นนานนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2532 ที่หญิงแซ่จางกับสามีของเธอมักจะถูกเพื่อน ๆ และญาติเฝ้าถามว่า เหตุใดลูกชายของพวกเขาจึงหน้าไม่เหมือนพ่อ และไม่มีลักษณะใดคล้ายกับพวกเขาเลย เพราะหน้าตาของสามีเธอก็ไม่ได้ดูดีอะไร ในขณะที่ผู้เป็นลูกนั้นดูดีผิดพ่อ มีทั้งดวงตาโต ๆ และมีดั้ง ซึ่งข้อสงสัยที่คอยหลอกหลอนพวกเขามาตลอดนี่เอง ได้ทำให้ชีวิตคู่ของนางจางต้องจบลง เธอหย่าขาดจากสามีในปี 2547แต่แล้วด้วยความสงสัยที่ยังไม่หายคาใจ ในที่สุดเมื่อปี 2554 สามีเก่าของนางจางก็มาขอร้องให้มีการตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งในตอนนั้นเองที่ผู้เป็นแม่ได้พบความจริงชวนช็อก เพราะผลการตรวจออกมาว่า หวังเย่ วัย 28 ปี ผู้เป็นลูกนั้น แท้จริงแล้วไม่ได้มีความเกี่ยวพันทางสายเลือดกับใครเลยทั้งตัวเธอและสามีเก่า

ความจริงที่ชวกช็อกทำให้ผู้เป็นลูกรู้สึกรับความจริงไม่ได้ โดยหวังเย่ยังได้เผยความรู้สึกของเขาว่า "ผมยังไม่เชื่อเรื่องทั้งหมด เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมายาวนาน ผมรับความจริงเหล่านี้ไม่ได้" ด้วยความรู้สึกอึดอัดและไม่อยากจะเชื่อ ทำให้ทั้งครอบครัวตัดสินใจไปตรวจดีเอ็นเอด้วยกันอีกครั้งในปี 2559 ทว่า...ผลก็ยังเป็นเช่นเดิมทั้งนี้หลังจากมั่นใจในความจริงที่ค้นพบ นางจางก็เชื่อว่าลูกชายของเธอน่าจะถูกสลับตัวตั้งแต่เกิด ที่โรงพยาบาล Shanghai First Maternity and Infant Hospital อย่างไรก็ตามเมื่อนำเรื่องไปสอบถามจากโรงพยาบาล พวกเขากลับปฏิเสธอที่จะให้คำอธิบายใด ๆ โดยอ้างว่าไม่สามารถหาบันทึกอะไรได้จากช่วงเวลาที่เธอคลอดและนั่นทำให้นางจางตัดสินใจยื่นฟ้องโรงพยาบาล พร้อมเรียกเงินชดเชนจำนวน 1.3 ล้านหยวน (ราว 6.4 ล้านบาท) โดยจากนี้เธอยังต้องการที่จะตามหาลูกชายที่แท้จริงให้พบ และช่วยหวังเย่ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเขา

ขณะที่ต่อมาเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้แถลงว่า พวกเขาได้ตั้งทีมสอบสวนกรณีนี้แล้ว และจะพยายามอย่างดีที่สุดในการตามหาความจริง ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลรู้สึกเห็นใจนางจาง และยินดีจะรับผิดชอบหากการสอบสวนชี้ชัดว่าเรื่องเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของโรงพยาบาล

ขอบคุณภาพจาก Sina
ขอบคุณข่าว : www'kapook.com

  • No tag available